Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt máy tính bảng đáng để lựa chọn hiện nay

Trên thị trường thiết bị đầu cuối hiện nay, bên cạnh cuộc chạy đua của các thương hiệu điện thoại di động, máy tính bảng cũng là chiếc bánh được chia sẻ ngày một mạnh mẽ. Đây cũng là cơ hội để người dùng có thể lựa chọn để tìm ra cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Loạt máy tính bảng đáng để lựa chọn hiện nay

Trên thị trường thiết bị đầu cuối hiện nay, bên cạnh cuộc chạy đua của các thương hiệu điện thoại di động, máy tính bảng cũng là chiếc bánh được chia sẻ ngày một mạnh mẽ. Đây cũng là cơ hội để người dùng có thể lựa chọn để tìm ra cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Dưới đây là những máy tính bảng đáng để bạn cân nhắc ở thời điểm này.

Lenovo IdeaPad Yoga 13

Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc này đang bán Yoga 13 với giá khởi điểm là 1049 USD đi kèm màn hình 13.3-inch. Thiết bị có thể biến thành một MTB bằng cách gấp màn hình lại. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi sử dụng Yoga 13 ở chế độ MTB với các ngón tay.

Yoga 13 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3, nặng 1.5 kg và mang đến thời lượng pin lên đến 8 giờ. Màn hình có thể hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 1600×900 pixel và trang bị webcam.

ThinkPad Twist

ThinkPad Twist cung cấp một thiết kế máy tính xách tay cổ điển có khả năng chuyển đổi thành một máy tính bảng với giá bán khởi điểm từ 829 USD.

Lenovo cũng bán ThinkPad Tablet 2 với hệ điều hành Windows 8 ở mức giá khởi điểm 629 USD và sử dụng vi xử ly Intel Atom. Một phiên bản nhỏ hơn của Yoga 13 là Yoga 11 trang bị Windows RT cùng vi xử lý ARM có giá bán khởi điểm từ 749 USD

Samsung Ativ Tab Smart PC Pro 700T

Samsung’s Ativ Tab Smart PC Pro 700T có thiết kế tương tự như Surface Pro, với màn hình tách ra từ bàn phím để trở thành một máy tính bảng. Thiết kế này mang đến trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn so với Yoga 13 của Lenovo vốn có bàn phím bám vào ngay cả khi máy ở chế độ máy tính bảng.

Ativ Tab Smart PC sở hữu bộ vi xử lý Core i5, màn hình 11.6-inch và nặng 857 g khi ở chế độ tablet, và nặng hơn khi đi kèm với bàn phím. Máy cung cấp pin có thời gian sử dụng kéo dài khoảng 8 giờ khi sử dụng hoạt động cơ bản và 5 giờ khi ở chế độ xem phim. Các tính năng khác của máy bao gồm webcam phía sau/phía trước, khe cắm thẻ microSD, cổng microHDMI và được chào bán với giá khởi điểm 1199 USD thông qua trang web của Samsung.

Bên cạnh đó, Samsung cũng bán phiên bản Ativ Smart PC 500T Tablet với bộ vi xử lý Intel Clover Trail có giá khởi điểm 749 USD thông qua gian hàng trực tuyến của mình. Công ty cũng bán Ativ Tab chạy Windows RT tại một số thị trường trên thế giới.

Acer Iconia W700

Acer Iconia W700 trang bị vi xử lý Intel Core i5, bộ nhớ trong 128 GB được chào bán với giá khởi điểm 999 USD trên trang web của Acer. Ngoài ra, sản phẩm cũng có phiên bản rẻ hơn với bộ nhớ trong 64 GB có giá khởi điểm 799 USD, trong khi một số nhà bán lẻ bán phiên bản này với giá 750 USD.

 Chiếc máy tính bảng này có màn hình hiển thị kích thước 11,6 inch với độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, nặng 1,04 kg, bao gồm pin cho thời gian sử dụng kéo dài 8 giờ. Máy cũng tích hợp cổng microHDMI, camera 5 Mpx ở phía sau và camera phía trước. Với không gian lưu trữ hạn chế, bạn cần xem xét kĩ trước khi quyết định mua sản phẩm này.

Asus Taichi

Một trong những thiết bị lai gây sốt trên thị trường nhất hiện nay chính là ultrabook Taichi đến từ Asus, cung cấp màn hình kép, gồm ở mặt trước và ở mặt sau của một bảng điều khiển. Thoạt nhìn, nó trông giống như một máy tính xách tay có màn hình 11,6 inch, nhưng khi đóng nắp lại thì bạn có thể làm việc với một máy tính bảng màn hình cảm ứng 11,6 inch.

 Thiết bị này được đánh giá cao tại triển lãm thương mại Computex năm ngoái, nhưng đến nay thì nó vẫn chưa được phát hành. Asus Taichi cung cấp 2 model cho người dùng lựa chọn. Đầu tiên là Taichi 21 DH51 trang bị chip Intel Core i5, bộ nhớ trong 128 GB và được đặt hàng trên Amazon cũng như nhiều nhà bán lẻ khác nhau với giá là 1288 USD.

Trong khi đó, phiên bản Taichi 21 DH71 trang bị chip Intel Core i7, bộ nhớ trong 256 GB và được đặt hàng trên Amazon với mức giá là 1565 USD. Cả 2 model đều có trọng lượng nặng 1,2 kg, màn hình độ nét cao ở độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, RAM 4 GB, webcam 5 Mpx và 2 cổng USB 3.0.

Theo Vnmedia

Theo Vnmedia

Bạn có thể quan tâm