Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt điện thoại ‘bom tấn’ bạn chưa thể mua

Sony Xperia Z, BlackBerry Z10 hay chiếc HTC One vừa ra mắt là những sản phẩm người dùng Việt chưa có cơ hội sở hữu.

Loạt điện thoại ‘bom tấn’ bạn chưa thể mua

Sony Xperia Z, BlackBerry Z10 hay chiếc HTC One vừa ra mắt là những sản phẩm người dùng Việt chưa có cơ hội sở hữu.

Năm 2013 được xem là một "đại nhạc hội" của những smartphone “bom tấn”. Ngoài những cái tên được kỳ vọng trong suốt thời gian qua như iPhone 5S hay Galaxy S4, hàng loạt các tên tuổi khác đến từ BlackBerry, LG hay HTC đều sở hữu những thông số lý tưởng và rất đáng chờ đợi.

Trong bản danh sách nói trên, một số model đã ra mắt tại thị trường quốc tế nhưng vẫn chưa về Việt Nam, một số khác vừa mới ra mắt và chưa hẹn ngày lên kệ, trong khi những sản phẩm còn lại mới chỉ được biết đến thông qua tin đồn hoặc hình ảnh rò rỉ.

Sony Xperia Z

Xperia Z là sản phẩm di động đáng nói đến nhất của Sony trong một vài năm qua. Điểm nhấn của sản phẩm này nằm ở màn hình 5 inch Full HD, thiết kế sang trọng và khả năng chống nước, chống bụi bẩn rất hiếm có trên một smartphone cao cấp. Xperia Z đã được bán ra tại Nhật, Trung Quốc và được đặt trước tại một số thị trường châu Âu nhưng phải đến tháng 3 tới, model này mới cập bến thị trường Việt. Tuy nhiên, giá bán của model này chắc chắn sẽ không hề dễ chịu.

BlackBerry Z10

BlackBerry chọn những ngày cuối cùng của tháng 1 để cho ra mắt 2 chiếc smartphone là Z10 và Q10, trong đó Z10 lần đầu tiên tích hợp màn hình thuần cảm ứng. Hệ điều hành BlackBerry 10 là một thứ gì đó hoàn toàn mới lạ đối với người dùng trong khi đó, thiết kế của nó phần nào gợi cho người ta nhớ đến hình dáng của những chiếc iPhone. Nếu xét về cấu hình, Z10 tỏ ra khá lạc hậu bởi chỉ sử dụng màn hình 4,2 inch và chip lõi kép, tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng bởi iPhone hay chiếc Lumia 920 của Nokia cũng dùng chip lõi kép nhưng trải nghiệm lại hết sức tuyệt vời.

Huawei Ascend Mate

“Chơi trội” là từ người ta dùng để nói về Huawei khi họ tung ra chiếc smartphone với kích thước màn hình lên đến 6,1 inch – Ascend Mate. Ascend dùng màn hình HD, pin dung lượng hơn 4.000 mAh và nhiều khả năng sẽ có giá tương đối thấp. Theo kế hoạch ban đầu, model này cũng sẽ tới tay người dùng Việt trong tháng 3.

LG Optimus G Pro

Optimus G Pro là một sản phẩm bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Model này có thiết kế khá tương đồng với “đàn anh” Optimus G nhưng dùng màn hình 5,5 inch Full HD (bản quốc tế), chip Qualcomm Snapdragon 600 mới nhất. Đáng tiếc ở chỗ, model này vẫn chưa hẹn ngày ra mắt tại thị trường Việt.

HTC One

Được đồn đoán rất nhiều với cái tên M7, HTC One vừa chính thức ra mắt, vượt cả sự mong đợi của nhiều người. Tính đến thời điểm hiện tại, One đang là smartphone có màn hình nét nhất với mật độ điểm ảnh lên đến 468 ppi. Nhà sản xuất Đài Loan cũng đã mạnh dạn loại bỏ thiết kế vỏ nhựa polycarbonate truyền thống để dùng vỏ  nhôm, bên cạnh đó là camera cảm biến ultrapixel hoàn toàn mới, hứa hẹn chụp ảnh cho độ sáng gấp 3 lần camera thông thường. Một điểm trùng hợp là, HTC One cũng sẽ cập bến thị trường Việt trong tháng 3.

Nokia EOS (Lumia 1000)

Có 2 luồng thông tin về chiếc smartphone “hậu bối” của Lumia 920 trong đó EOS được xem là “sát thủ” đích thực với camera PureView tích hợp. Với việc, Lumia 920 mới chỉ ra mắt được vài tháng, có vẻ như Nokia EOS chưa thể sớm xuất hiện.

iPhone 5S

iPhone luôn là sản phẩm được kỳ vọng nhất trong năm của làng di động. Nếu như đúng với lịch trình của "táo khuyết", phiên bản iPhone mới sẽ giữ nguyên thiết kế nhưng cải tiến về chip xử lý, có thể là camera và hệ điều hành iOS mới. Tuy nhiên, người ta vẫn kỳ vọng vào một sự bất ngờ nào đó, chẳng hạn như một sản phẩm iPhone mini giá rẻ hay chiếc iPhone màn hình 4,8 inch.

Samsung Galaxy S4

Galaxy S III được coi là một bước ngoặt, đưa một sản phẩm cao cấp của Samsung lên ngang tầm với iPhone. Do đó, S4 còn nhận được nhiều kỳ vọng hơn nữa. Nếu không có gì thay đổi, model này sẽ ra mắt vào giữa tháng 3 và lên kệ vào tháng 4 hoặc 5. Cùng chờ đợi xem, Samsung sẽ làm những gì để "thổi bay" đối thủ Apple trong cuộc chiến khốc liệt này.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm