Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt di động đáng chú ý giảm giá tuần qua

Trong khi giá bán của các mẫu máy xách tay không có biến động lớn thì một loạt các mẫu di động chính hãng đáng chú ý đã giảm giá trong tuần qua.

Samsung Galaxy Alpha (giảm 4 triệu đồng)

Mức giá 14 triệu ban đầu cho Galaxy Alpha bị xem là không hợp lý và việc máy giảm giá được cho là chuyện không sớm thì muộn. Ngay cả khi đã giảm giá đến 4 triệu đồng, model này chưa chắc đã gây được sự chú ý lớn, bởi sản phẩm cao cấp hơn là chiếc Galaxy S5 hiện cũng được nhiều nơi bán với giá chỉ 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu yêu thích một sản phẩm mỏng, nhẹ, thiết kế đẹp mắt và không đặt quá nặng vấn đề cấu hình, Galaxy Alpha sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi kiểu dáng tinh tế của nó. Đây là một trong số ít những mẫu máy Android cao cấp còn dùng màn hình cỡ 4,7 inch.

Nokia Lumia 1320 (giảm 1 triệu đồng)

Lumia 1320 - chiếc phablet màn hình 6 inch của Nokia bán ra dịp đầu năm hiện đã đi đến vòng cuối của chu kỳ sản phẩm. Theo tin đồn, sản phẩm kế nhiệm nó sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Giờ là lúc nhiều nhà bán lẻ đã có ý định xả hàng sản phẩm này. Máy vừa giảm giá 1 triệu đồng, xuống còn đúng 5 triệu. Với giá bán mới, Lumia 1320 đang là mẫu máy 6 inch đến từ một nhà sản xuất lớn có giá rẻ nhất.

iPhone 6 Plus xách tay (giảm 500.000 đồng)

Giá bán của iPhone 6 Plus xách tay đã liên tục giảm trong tháng 12, về mức khoảng 17,7 triệu đồng, tức là chỉ cao hơn khoảng 1 triệu so với iPhone 6. Dân buôn cho biết, giá nhập giảm, sức mua của thị trường không cao bằng iPhone 6 nên giá máy bán ra cũng giảm liên tiếp trong tuần vừa qua.

Samsung Galaxy Core 2 (giảm 500.000 đồng)

Core 2 được định hướng là một sản phẩm giá rẻ, nhằm cạnh tranh với Zenfone và một số mẫu Lumia của Microsoft. Tuy nhiên, cấu hình có phần khiêm tốn trong khi giá bán chưa thực sự hấp dẫn khiến model này ít gây chú ý trên thị trường.

Máy vừa giảm giá 500.000 đồng, xuống mức 3,4 triệu đồng. Thông số cơ bản của Galaxy Core 2 bao gồm màn hình 4,5 inch WVGA, chip 4 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB và camera 5 megapixel.

Nokia X2 (giảm 300.000 đồng)

Nokia X2 ra mắt khá bất ngờ, sau đó lại bị khai tử một cách bất ngờ không kém. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có sức bán khá tốt tại thị trường Việt Nam cách đây 1-2 tháng. So với chiếc Nokia X đời đầu, X2 đã chạy mượt mà hơn nhiều do dùng RAM 1 GB. Mức giảm nhẹ, từ 3 triệu xuống còn 2,7 triệu đồng của Nokia là dễ hiểu sau một thời gian dài máy có mặt trên thị trường. Cùng với những sản phẩm như Lumia 630, 535, Nokia X2 tiếp tục nằm trong nhóm máy tầm thấp bán chạy, cho thấy các sản phẩm Nokia giá rẻ luôn được người dùng Việt Nam quan tâm đặc biệt.

Thị trường di động vào mùa giảm giá, xả hàng

Tháng 12 hàng năm luôn là thời điểm nhộn nhịp của thị trường di động, khi các hãng sản xuất và đại lý thường xuyên đưa ra các chương trình điều chỉnh giá bán lớn để chạy doanh số.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm