Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt chiêu trò giúp MU thắng luân lưu trước Brighton

Wout Weghorst, David de Gea hay Casemiro đều có những hành động làm ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ Brighton trong loạt luân lưu tại bán kết FA Cup hôm 23/4.

Ở lượt sút luân lưu thứ 6 giữa MU và Brighton tại bán kết FA Cup hôm 23/4, Wout Weghorst hoàn thành nhiệm vụ với một cú đá đánh lừa được Robert Sanchez. Sau khi thực hiện thành công quả luân lưu, cầu thủ người Hà Lan cầm bóng trở lại giữa sân. Trước khi đưa cho Solly March, Weghorst hôn lên trái bóng. Sau đó, tiền vệ của Brighton là người duy nhất sút hỏng loạt luân lưu và trao cơ hội vào chung kết cho MU.

Geir Jordet, Giáo sư chuyên về tâm lý học bóng đá thuộc Đại học Khoa học Thể thao Na Uy, tin rằng hành động của Weghorst làm xao nhãng March trước khi cầu thủ này thực hiện cú sút của mình.

mu anh 1

Weghorst hôn lên bóng trước khi đưa cho Solly March là một trong những điểm nhấn ở loạt luân lưu giữa MU và Brighton.

Lý giải về hành động của mình, Weghorst cho biết: "Sau khi sút thành công, tôi đến lấy bóng và cố gắng tạo ra chút lợi thế cho đội để giành chiến thắng. Tôi bước đến cậu ấy và nói một điều gì đó. Không ai trên sân làm như vậy cả. Sau trận, tôi đến xin lỗi March vì có lẽ tôi là người khiến cậu ấy dứt điểm hỏng".

Khi trọng tài lo chú ý đến Weghorst, ông không nhận ra ở sau lưng, De Gea đang dùng chân tác động lên chấm đá luân lưu. Thủ thành người Tây Ban Nha còn làm một hành động khác là xem xét một thứ gì đó giấu trong túi đựng bình nước. Truyền thông Anh cho rằng De Gea xem lại tờ giấy ghi thói quen dứt điểm của các cầu thủ Brighton. Đáng tiếc khi trong 7 lượt sút luân lưu, ngoài những lần bị đánh lừa, De Gea đoán đúng hướng 3 lần nhưng vẫn không thể cứu thua.

Một cầu thủ khác của MU cũng có ý muốn làm xao nhãng đối thủ là Casemiro. Tiền vệ người Brazil nhảy nhót ở khu vực đứng chờ sút 11 m của cầu thủ MU. Ngoài ra, Casemiro cũng có ý muốn nhắc De Gea hướng sút của cầu thủ Brighton. Trước đó, cựu sao Real Madrid xung phong đá quả 11 m đầu tiên cho "Quỷ đỏ".

Trước khi đánh bại Brighton ở bán kết FA Cup, MU thua 7 trong tổng cộng 8 loạt sút luân lưu gần nhất. HLV Ten Hag cho biết: "MU không chỉ tập sút 11 m trong tuần này mà làm điều đó trong suốt cả mùa giải. Đây là một phần trong các bài tập huấn luyện vì MU chơi rất nhiều trận đấu cúp mùa giải này, nhất là ở đấu trường quốc nội".

Trận chung kết FA Cup giữa Man City và MU diễn ra vào ngày 3/6 trên sân Wembley.

Hành động lạ của Casemiro ở loạt luân lưu Trên mạng xã hội, người hâm mộ bàn tán sôi nổi về màn nhảy nhót của tiền vệ người Brazil ở loạt luân lưu 11 m giữa MU và Brighton tại bán kết FA Cup 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Bruno Fernandes phải chống nạng sau bán kết FA Cup

CĐV MU không khỏi lo lắng khi thấy hình ảnh mới nhất của Bruno Fernandes.

Ten Hag là ngôi sao lớn nhất ở MU

Bất chấp đội hình bị sứt mẻ vì chấn thương, HLV Erik ten Hag vẫn giúp MU vượt qua Brighton và góp mặt ở chung kết FA Cup.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm