Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây khó cho tài xế

Hàng loạt biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị bong tróc, mất tác dụng chỉ dẫn, không chỉ phản cảm mà còn gây khó khăn cho tài xế khi lưu thông trên tuyến đường này.

Ghi nhận của PV VietNamNet ngày 1/6, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn khoảng 70 km từ TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đi Quảng Ngãi có nhiều biển báo giữ khoảng cách, lối rẽ, tốc độ, chiều cao an toàn, số điện thoại khẩn cấp,... bị bong tróc, mất chữ, không thể nhận dạng.

Đơn cử, trước nút giao rẽ xuống Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam), hàng loạt biển báo bị bong hết lớp sơn, chỉ còn vài chữ không rõ nghĩa.

Loat bien bao,  cao toc anh 1

Một biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị bong tróc mất chữ. Ảnh: Nguyễn Nam.

Còn tại hướng ngược lại từ Quảng Ngãi ra Quảng Nam, đến gần trạm thu phí Chu Lai cũng có rất nhiều biển báo bị bôi trắng, bong tróc, mất gần hết chữ và ký hiệu, chỉ còn 2 màu xanh trắng.

Anh Nguyễn Thành (trú Hà Tĩnh) thường lái xe 5 chỗ di chuyển từ TP Tam Kỳ vào Quảng Ngãi cho biết các biển báo trên đoạn cao tốc này bị hư hỏng nhiều năm qua, sau đó được sửa chữa, nhưng sửa xong biển chỗ này thì biển chỗ khác lại hư hỏng, trông rất phản cảm.

Anh Thành than thở, nhiều lúc đi qua đây thấy các biển báo bị bịt trắng hết một nửa trên nền xanh mà "rối não" vì không biết đang chỉ dẫn điều gì.

"Cao tốc cho chạy tối đa 120 km/h nhưng có những đoạn chỉ cho 100 km/h, lối rẽ xuống 60 km/h. Tuy nhiên, việc biển báo bị hỏng khiến tài xế không quen đường có thể chạy quá tốc độ và bị phạt. Tôi đi lại thường xuyên nên quen đường, nhưng nếu tài xế mới đi lần đầu rất dễ nhầm lẫn", anh chia sẻ.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam nói gì?

Trao đổi với PV VietNamNet chiều cùng ngày, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài 131,5 km được đưa vào khai thác từ năm 2017. Qua đánh giá, kể từ khi tuyến cao tốc này được đưa vào hoạt động cho đến nay, đã cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức khai thác của Bộ GTVT.

Loat bien bao,  cao toc anh 2

Biển báo gần trạm thu phí Chu Lai bị bong tróc. Ảnh: Nguyễn Nam.

Mặc dù vậy, một số công trình trên tuyến vẫn chưa hoàn thiện ảnh hưởng đến vận hành khai thác tuyến đường, bao gồm nút giao Dung Quất và hệ thống nhà trạm dừng nghỉ trên tuyến, hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Đặc biệt, trong quá trình khai thác, xuất hiện tình trạng biển báo hư hỏng, ảnh hưởng đến việc tham gia lưu thông của các phương tiện. Từ năm 2017, tình trạng này đã được VEC khắc phục. Cụ thể, VEC đã bố trí sửa chữa 33 biển báo bị hư hỏng năm 2022 và 143 biển báo hư hỏng năm 2023.

Ngay từ đầu năm nay, VEC đã xây dựng kế hoạch bảo trì và bố trí kinh phí để khắc phục. Hiện VEC giao Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương sửa chữa các biển báo hư hỏng ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông như: biển báo tốc độ, biển chỉ dẫn ra vào các nút giao. Dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2024.

Ngoài ra, VEC hiện triển khai rà soát, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT về việc hoàn chỉnh hệ thống biển báo theo Tiêu chuẩn 41: 2019/BGTVT về quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ với tiến độ hoàn thành cuối năm 2025.

https://vietnamnet.vn/loat-bien-bao-tren-cao-toc-da-nang-quang-ngai-gay-kho-cho-tai-xe-2286854.html

Nguyễn Nam/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm