Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loài sâu có bộ lông giống mái tóc Einstein

Một người dân Mỹ phát hiện con sâu bướm có hình dạng giống mái tóc độc đáo của Albert Einstein, nhà vật lý thiên tài trong thế kỷ 20.

Hope Martin, một người làm vườn tại thành phố Columbia, bang Missouri, Mỹ, tình cờ thấy con sâu trên cành cây óc chó trong vườn hôm 6/10. Ngay lập tức bà gọi con gái Jessie tới xem. Hai người phá lên cười vì bộ lông của con vật có hình dạng giống hệt mái tóc bờm xờm của Einstein, Daily Mail đưa tin.

"Tôi sửng sốt vì nó khá giống mái tóc của Einstein trong một bức ảnh mà ông thè lưỡi. Chúng tôi ngắm nó khá lâu", Martin kể.

Con sâu bướm có bộ lông khá giống mái tóc của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein. Ảnh: Caters News.

Khi tìm kiếm trên mạng, Martin phát hiện ra rằng đây là một con sâu bướm Marbled Tuffet, hay bướm cười. Chúng tồn tại ở Bắc Mỹ, trừ các bang phía tây nam nước Mỹ.

Einstein giành giải Nobel Vật lý vào năm 1921 nhờ tìm ra nguyên nhân của hiệu ứng quang điện (hiện tượng các hạt electron bật ra khỏi miếng kim loại khi nó tiếp xúc với ánh sáng). Sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai ông nổi tiếng đến nỗi người ta thường chặn ông trên đường phố để yêu cầu ông giải thích về thuyết tương đối. Trong những tình huống như thế, ông thường xin lỗi và nói rằng ông chỉ là người có ngoại hình giống Einstein. Nhà vật lý lỗi lạc qua đời tại thành phố Princeton, bang New Jersey, Mỹ vào năm 1955, hưởng thọ 76 tuổi.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm