Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loài cá có bộ răng giống người

Với hàm răng chắc, cá pacu có thể tấn công mọi vật trong tầm ngắm của chúng khi ở dưới nước.

Pacu là một loài cá nước ngọt Nam Mỹ. Chúng sống ở các sông suối trong lưu vực sông Amazon và Orinoco của vùng đồng bằng Amazon.
Pacu là một loài cá nước ngọt Nam Mỹ. Chúng sống ở các sông suối trong lưu vực sông Amazon và Orinoco của vùng đồng bằng Amazon. Cá pacu có chiều dài khoảng 25 cm, nhưng một con cá trưởng thành có thể phát triển lên tới 90 cm và nặng tới 25 kg. 
Pacu có họ hàng với loài cá ăn thịt piranha. Tuy nhiên, khác hoàn toàn với người anh em họ xa, cá Pacu chủ yếu sống nhờ các loại hạt và trái cây rơi xuống mặt nước.
Pacu có họ hàng với loài cá ăn thịt piranha. Tuy nhiên, khác hoàn toàn với "người anh em họ xa", cá Pacu chủ yếu sống nhờ các loại hạt và trái cây rơi xuống mặt nước.
Pacu sử dụng hàm răng của chúng để cắn nát các loại hạt, trái cây và nhiều loại động vật không xương sống khác tại vùng rừng Amazon.
Pacu sử dụng hàm răng của chúng để cắn nát các loại hạt, trái cây và nhiều loại động vật không xương sống khác tại vùng rừng Amazon. Chúng cũng rất thích ăn thịt nên khi có cơ hội, chúng sẽ trở thành những kẻ tấn công nguy hiểm đối với con người.
Hàm răng của cá pacu ẩn chứa sức mạnh nguy hiểm. Một đứa trẻ đã phải phẫu thuật sau khi bị một con cá pacu cắn vào tay khi tham quan tại Thế giới bướm và côn trùng Edinburgh tại Scotland, Anh. “Pacus sẽ ăn mọi vật trong tầm ngắm của chúng, thậm chí là ngón tay của trẻ em”, người quản lý Matthew Kane, bình luận về vụ việc.
Hàm răng của cá pacu ẩn chứa sức mạnh nguy hiểm. Một đứa trẻ từng phải phẫu thuật sau khi bị một con cá pacu cắn vào tay khi tham quan tại Thế giới bướm và côn trùng Edinburgh tại Scotland, Anh. “Pacus sẽ ăn mọi vật trong tầm ngắm của chúng, thậm chí là ngón tay của trẻ em”, người quản lý Matthew Kane, bình luận về vụ việc.
Chúng sở hữu hàm răng giống như răng người và có thói quen thích cắn tinh hoàn của đàn ông bơi lội dưới nước do nhầm tưởng đó là thức ăn.
Hàm răng giống răng người là đặc điểm nổi bật của cá pacu. 
Tại Mỹ, việc sở hữu loài cá nguy hiểm này là hợp pháp. Người ta dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng cá cảnh.
Tại Mỹ, việc sở hữu loài cá nguy hiểm này là hợp pháp. Người ta dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng cá cảnh. 

Hải Anh

Ảnh: Amusing Planet

Bạn có thể quan tâm