Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ tình tiết quan trọng vụ Real chiêu mộ Mbappe

Với việc chấp nhận trả trước 35 triệu bảng cho PSG, Real Madrid được ưu tiên chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe trong tương lai.

Theo Daily Mail, chiêu mộ Mbappe là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Real Madrid sau mùa giải 2019/20. Trong bối cảnh một loạt ông lớn tại châu Âu sẵn sàng mời chào Mbappe, Real đã có hành động cụ thể.

“Bầy kền kền” chuyển vào tài khoản PSG 35 triệu bảng, đây là khoản tiền đổi lấy quyền ưu tiên chiêu mộ Mbappe. Nếu Real quyết tâm đưa ngôi sao người Pháp về sân Bernabeu, họ cần trả thêm 244 triệu bảng và biến Mbappe thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử.

Real Madrid anh 1
Mbappe được các ông lớn tại châu Âu theo đuổi quyết liệt.

Sau World Cup 2018, Real đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Mbappe, song gặp khó vì PSG kiên quyết giữ chân trụ cột. Đến kỳ chuyển nhượng hè 2019, “Bầy kền kền” trở lại thương vụ này, nhưng PSG tiếp tục từ chối.

Hồi tháng 6, cựu HLV Unai Emery của PSG tiết lộ Real từng ở rất gần Mbappe. Cụ thể là khi Mbappe rời AS Monaco vào hè 2017, Real ra sức chèo kéo anh về Bernabeu. HLV Emery cùng ban lãnh đạo PSG tốn không ít thời gian để thuyết phục Mbappe ở lại Pháp và nhận sự đồng ý.

Hơn một lần Chủ tịch Florentino Perez khẳng định Real muốn có Mbappe. Ông đánh giá cao tiền đạo người Pháp bởi phẩm chất chơi bóng, và quan trọng hơn là tiềm năng phát triển trong tương lai. Mbappe mới 20 tuổi, nhưng đang là ngôi sao sáng.

Cầu thủ sinh năm 1998 là nhân tố chủ chốt dẫn dắt tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Bước vào Ligue 1 mùa giải 2018/19, Mbappe ghi 33 bàn sau 29 trận ra sân và được vinh danh là cầu thủ hay nhất. Tính trên mọi đấu trường mùa trước, Mbappe ghi 39 bàn cho PSG.

Không phải Neymar hay Lionel Messi, Mbappe là cầu thủ đắt nhất thế giới hiện nay khi được Transfermarkt định giá 200 triệu euro. HLV Jose Mourinho từng nói: “Mbappe xứng đáng là cầu thủ đắt giá nhất. Cậu ấy mới 20 tuổi, nhưng ở đẳng cấp hàng đầu, rất khó để tìm ra người thứ hai như Mbappe”.

Mbappe gục xuống sân vì chấn thương Tiền đạo có giá 180 triệu euro của PSG dính chấn thương sau tình huống bứt tốc trong chiến thắng 4-0 trước Toulouse tại vòng 3 Ligue 1 diễn ra sáng 26/8.

PSG mất Neymar và Mbappe khi đối đầu Real

Nhà đương kim vô địch nước Pháp vắng hai ngôi sao sáng giá trước cuộc đại chiến ở Champions League giữa tuần này.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm