Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo thiếu chỗ cho tàu tránh bão

UBND tỉnh Bình Thuận có công điện khẩn yêu cầu địa phường sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt có thể mạnh lên thành bão. Tuy nhiên, tỉnh này lo lắng thiếu nơi neo đậu cho tàu tránh bão.

Ngày 1/11, ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết nơi đây đã có công điện khẩn gửi UBND các huyện, sở ngành liên quan chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Ap thap nhiet doi kep anh 1
Tàu thuyền hoạt động trên biển Bình Thuận được kêu gọi vào bờ tránh bão. Ảnh: Tuấn Kiệt.

"Nếu áp thấp nhiệt đới đi thẳng vào tỉnh thì sẽ họp ban chỉ đạo gấp, trước mắt tỉnh cho theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động ứng phó", ông Nam nói.

Ông Tạ Minh Nhựt, Chủ tịch huyện Phú Quý (Bình Thuận), cho biết đã phối hợp với bộ đội biên phòng thống kê số lượng tàu đang hoạt động trên biển để kêu gọi vào bờ tránh bão. Theo ông này, hiện có khoảng 1.300 tàu thuyền đánh cá trên biển.

Huyện Phú Quý cũng thông báo đến chủ của trên 1.000 lồng bè nuôi cá trên biển chủ động chằng buộc, gia cố hoặc đưa về nơi an toàn.

Ap thap nhiet doi kep anh 2
Các lồng, bè nuôi cá trên biển được yêu cầu chằng buộc, gia cố hoặc đưa về nơi an toàn. Ảnh: CTV.

"Còn một số tàu thuyền vẫn đang hoạt động trên biển, chúng tôi đã cố gắng liên lạc kêu gọi vào bờ. Việc khó khăn là nơi neo đậu tàu tránh bão, nhưng địa phương sẽ có phương án sắp xếp an toàn", ông Nhựt chia sẻ.

Theo Cảng vụ hàng hải tỉnh Bình Thuận, cơ quan này đã thông báo diễn biến, hướng đi của áp thấp nhiệt đới và cơn bão sắp tới để tàu thuyền có phương án phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm. Bố trí lực lượng trực, sẵn sàng có phương án hỗ trợ khi cần thiết.

Tuyến giao thông đường biển Phan Thiết - Phú Quý vẫn đang trong điều kiện hoạt động cho phép. Tuy nhiên, nếu áp thấp nhiệt đới áp sát sẽ có phương án ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn.

Trong ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có mưa vừa, mực nước trên các sông dưới báo động 1.

Nhìn lại thảm họa bão Linda 20 năm trước Tròn 20 năm trước, cơn bão số 5 mang tên quốc tế Linda đã gây ra cái chết và mất tích cho hơn 3.000 người dân miền Tây, một trong những thảm họa thiên tai lớn nhất trong 100 năm.
Ap thap nhiet doi kep anh 3
Huyện đảo Phú Quý (chấm đỏ) ở Bình Thuận. Ảnh: Google Maps.

Áp thấp mới vào Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão

Áp thấp nhiệt đới mới đã đi vào Biển Đông và có thể mạnh lên thành bão, gây tình hình thời tiết xấu cho khu vực Trung và Nam Bộ.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm