Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo sợ 'siêu bão thập kỷ', dân Mỹ vét sạch đồ siêu thị

Người dân tại một số bang của Mỹ đang gấp rút chuẩn bị đón siêu bão Harvey, cơn bão mạnh nhất ập đến quốc gia này trong 12 năm qua.

Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 1
Cơn bão Harvey sẽ đổ bộ vào hai bang Texas và Louisiana đêm 25/8. Theo dự báo, nó sẽ trở thành cơn bão cấp 3 với sức gió 165-224 km/h. Chính quyền Texas đã ban hành lệnh sơ tán ở một số khu vực ven biển. Ảnh: Reuters.
Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 2
Siêu bão có thể gây lụt lội và lở đất. Điều này khiến hàng triệu người gấp rút tích trữ lương thực và luôn ở trong tình trạng sẵn sàng sơ tán. Ảnh chụp quang cảnh một siêu thị ở Texas trong ngày 25/8, trước khi bão Harvey đổ bộ. Ảnh: AFP.
Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 3
Đường đi của bão Harvey có thể ảnh hưởng trực tiếp đến 1/3 số lượng nhà máy lọc dầu của Mỹ. Vì vậy, thị trường xăng dầu tại Mỹ hứng chịu nhiều biến động trong những ngày vừa qua. Ảnh chụp người dân đang tích trữ xăng, đề phòng lũ lụt do bão. Ảnh: AP.
Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 4
Trước đó, Tổng thống Donald Trump khẳng định chính phủ đang giám sát hướng đi của cơn bão và sẽ cung cấp lương thực cho người dân tại Texas trong trường hợp khẩn cấp. Trong ảnh, những bao cát được đặt ngoài cửa nhằm mục đích chắn nước. Ảnh: AP.
Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 5
Các mặt hàng thực phẩm trở nên khan hiếm trước cơn bão. Ảnh: AFP.
Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 6
Gia cố nhà cửa là công việc cần thiết trước khi bão ập đến. Ảnh: AP.
Lo so 'sieu bao thap ky',  dan My vet sach sieu thi anh 7
Người dân sơ tán trước khi cơn bão đổ bộ. Ảnh: AP.
Bão Hato thổi bay người đi bộ và xe tải ở Hong Kong Người đi bộ cùng một số phương tiện giao thông bị gió lốc thổi bay sau khi siêu bão Hato ập vào bờ biển Hong Kong và Macau trong ngày 23/8.

Sân bay hàng đầu châu Á hỗn loạn vì siêu bão Hato

Cơn bão mạnh nhất trong 5 năm qua tại Hong Kong khiến sân bay quốc tế của đặc khu hành chính này rơi vào cảnh tượng hỗn loạn sau khi hàng trăm chuyến bay bị hoãn.

Vỉa hè vỡ nát, ôtô chìm nghỉm trong siêu bão Hato ở Trung Quốc

Bão Hato, tức cơn bão số 6 của Việt Nam, đổ bộ các thành phố ven biển Đông Nam Trung Quốc làm 3 người chết, hàng chục người bị thương và tàn phá nghiêm trọng những nơi nó đi qua.

Sieu bao Hato tan pha Hong Kong hinh anh

Siêu bão Hato tàn phá Hong Kong

0

Mưa lớn, cây cối bật gốc, sóng đánh cao quá mái nhà..., là cảnh tượng tại Hong Kong khi bão Hato đi qua. Đây là cơn bão lớn nhất tại đây trong 5 năm.

Song to gio lon tan cong Trung Quoc trong bao Hato hinh anh

Sóng to gió lớn tấn công Trung Quốc trong bão Hato

0

Bão Hato với mưa to và gió giật mạnh hơn 200 km/h tấn công các thành phố ven biển Đông Nam Trung Quốc tàn phá nghiêm trọng những nơi bão đi qua, đặc biệt là tại Hong Kong và Macau.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm