Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo sợ lở núi trong đêm, Quảng Trị di dời khẩn cấp hơn 80 hộ dân

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 kèm mưa lớn, nhiều khu vực miền núi ở Quảng Trị có nguy cơ xảy ra sạt lở. Lực lượng chức năng kịp thời di dời hàng chục hộ dân đến vùng an toàn.

Tối 19/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện có mưa vừa, mưa to đến rất to gây chia cắt các ngầm tràn trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, đường nội thôn ở một số địa phương.

Lo so lo nui anh 1

Nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều tuyến đường liên xã ở huyện vùng cao Hướng Hóa bị chia cắt. Ảnh: CTV.

Cụ thể, tại các tràn ở thôn: Coóc (xã Hướng Linh), Loa và Trùm (xã Ba Tầng), bản Bù (xã Tân Lập); xã Lìa đi xã Xy; cầu La La tại Km 1+700, tuyến ĐT.587 vào xã Húc... nước dâng cao gây ngập 0,5-1 m, gây chia cắt cục bộ một số khu vực dân cư.

Tuyến ĐT.586 và đường liên xã vào Hướng Linh xuất hiện các điểm sạt lở nhẹ. Đặc biệt, bão số 4 sau khi vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng hoàn lưu của bão tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh trên địa bàn.

Lo so lo nui anh 2

Núi bị sạt nhẹ tại khu vực xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa). Ảnh: CTV.

Qua đánh giá sơ bộ, toàn huyện Hướng Hóa hiện có 45 điểm có nguy cơ sạt lở đất, trong đó 19 điểm có nguy cơ trượt sạt cao.

Để đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản cho người dân, chiều và tối 19/9, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng vũ trang đã di dời khẩn cấp 84 hộ dân có nguy cơ bị sạt lở núi ở các xã Húc, Hướng Lập và Hướng Việt đến nơi an toàn.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, từ chiều và đêm 19/9 đến ngày 20/9, lũ trên các sông tiếp tục lên và đạt đỉnh ở mức báo động 1 đến báo động 2; riêng sông Thạch Hãn có khả năng lên trên báo động 2.

Hiện nay, mực nước trên sông Bến Hải, sông Hiếu và sông Thạch Hãn ở phía thượng nguồn ở mức trên báo động 1, phía hạ nguồn dưới báo động 1 và đang lên.

https://vietnamnet.vn/lo-so-lo-nui-trong-dem-quang-tri-di-doi-khan-cap-hon-80-ho-dan-2323989.html

Quang Thành/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm