Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỡ một nước cờ, Sanchez thành kẻ bơ vơ

Alexis Sanchez đã đến rất gần Man City vào mùa hè, nhưng bằng cách nào đó, anh bị ném trở lại Arsenal. Và bây giờ, ngôi sao người Chile phải đối mặt với một tương lai bất định.

Phong độ ấn tượng của Alexis Sanchez mùa giải 2016/17 Tuyển thủ Chile là chân sút số 1 của Arsenal mùa giải này với 29 bàn thắng cùng 13 kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường.

Nếu như mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, vào chủ nhật, Alexis Sanchez sẽ mặc chiếc áo xanh của Man City và bước ra đường hầm Etihad. Rồi sau đó, có thể giống như cách Adebayor cùng Van Persie đã làm, ghi bàn vào lưới Arsenal và ăn mừng một cách hả hê.  

Nhưng đời không như là mơ. Vào những giờ cuối cùng của ngày 31/8, vụ chuyển nhượng từ Arsenal sang Man City sụp đổ. Khoản phí chuyển nhượng trị giá 60 triệu bảng được thống nhất, song không có giao dịch nào diễn ra sau đó. Sanchez với cây bút cầm sẵn trên tay, đã ngồi cùng đại diện Man City cả ngày trời chỉ để biết rằng, anh vẫn mắc kẹt ở Bắc London.  

Về phía Arsenal, họ đổ lỗi cho Man City vì đề nghị hỏi mua chính thức gửi đến quá muộn, chỉ hơn 24 tiếng trước khi thị trường đóng cửa. Sự chậm trễ này khiến Pháo thủ không đủ thời gian để ký hợp đồng với Thomas Lemar. 

Khong phai Man City,  Sanchez se di dau anh 1
Khoác áo Man City mãi chỉ là giấc mơ với Sanchez.

Man City thì mô tả hành động của Arsenal là một sự sỉ nhục. Wenger biết rõ Sanchez sẽ không gia hạn hợp đồng, thậm chí anh này còn tuyên bố thẳng thừng về một cuộc chia tay vào tháng 7. Thế nhưng đội bóng Bắc London liên tục trì hoãn. Để cuộc đàm phán trở nên khó khăn hơn, lại yêu cầu đưa Raheem Sterling vào thỏa thuận. 

Sau tất cả, Sanchez vẫn là một Pháo thủ. Hờn dỗi cũng có mà bị trừng phạt cũng có, nhưng rốt cuộc anh đành miễn cưỡng mặc lên mình chiếc áo đỏ trắng một lần nữa. 

Đã hai tháng trôi qua kể từ đó và chỉ một bên cảm thấy vui vì vụ chuyển nhượng đã không diễn ra. Không phải Sanchez, dĩ nhiên. Cũng không phải Arsenal. Ngạc nhiên thay, chính là Man City. 

Khong phai Man City,  Sanchez se di dau anh 2
Lỡ hẹn với Man City, ngôi sao người Chile vẫn mắc kẹt ở Emirates.

Chỉ cần nhìn vào phong độ hiện tại của ngôi sao người Chile có thể biết lý do. 455 phút đã qua tại Premier League, Sanchez chỉ 1 lần nổ súng, thành tích ngang ngửa với Fabian Delph, người đang đá hậu vệ trái của Man City và ra sân ít hơn, chỉ 380 phút. 

Dĩ nhiên, anh lại càng không thể so sánh với Aguero, Gabriel Jesus, Leroy Sane và Raheem Sterling, bộ tứ đã ghi tổng cộng 26 bàn mùa này - nhiều hơn mọi đội bóng ở Premier League, bao gồm cả Arsenal (19). 

Không phải vô lý khi cố gắng bảo vệ Sanchez bằng lập luận, hệ thống tấn công của Man City vượt trội Arsenal, dẫn đến việc anh không có nhiều cơ hội. Song khi có cơ hội thì sao? Sanchez dứt điểm tới 25 lần để có 1 bàn thắng, đạt tỷ lệ thành bàn 4%. Rõ ràng anh ta lãng phí quá nhiều. Nói cách khác, khả năng dứt điểm rất tệ.

Khong phai Man City,  Sanchez se di dau anh 3
Sanchez sắp 29 tuổi và phong độ thì sa sút nghiêm trọng.

Nhìn sang phía bên kia, chỉ Aguero sút bóng nhiều hơn Sanchez (27). Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội của họ là: Aguero 26%, Sterling và Jesus 30%, Sane 31,5%. 

Chưa hết, thống kê cũng cho thấy Sanchez còn thua kém về khả năng chuyền chính xác, chỉ 73%. Tất cả đều biết Pep Guardiola đặc biệt chú trọng kiểm soát bóng dựa trên các đường chuyền. Đó là lý do bộ tứ tấn công của Man City, mặc dù chuyền tệ nhất đội nhưng thấp nhất là Aguero cũng thành công 78%.  

Vì vậy, câu hỏi đặt ra về sự cần thiết phải có Sanchez là hơi thừa với Man City. Vẫn biết đẳng cấp của cầu thủ người Chile là không thể nghi ngờ, song The Citizens hiện quá ổn dựa trên sự năng động, sức trẻ và trí thông minh, còn Sanchez thì không còn là người ghi tới 30 bàn mùa giải trước.

Theo nguồn tin của The Times, Sanchez chắc chắn sẽ rời Arsenal khi hợp đồng kết thúc vào ngày 30/6 năm tới. Vậy đâu là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ sẽ 29 tuổi vào tháng tới, lại đang trên đà suy giảm phong độ? 

Khong phai Man City,  Sanchez se di dau anh 4
Sanchez đã chơi 9 trận ở mọi đấu trường mùa này, ghi vỏn vẹn 2 bàn, đạt hiệu suất 317 phút cho mỗi lần nổ súng.

“Thật không phải nếu đề cập tới Sanchez, cậu ấy vẫn là cầu thủ của Arsenal. Tất cả đều biết Man City đã theo đuổi Sanchez hồi mùa hè, nhưng kỳ chuyển nhượng đã khép lại. Bây giờ tôi chỉ tập trung vào việc đối phó với cậu ấy”, Guardiola nói trước trận gặp Arsenal.

Lo ngại Arsenal, HLV Guardiola không cho học trò nghỉ tập

Man City sẽ tiếp đón Arsenal ở vòng 11 Premier League diễn ra trên sân Etihad ngày 5/11. Đây là trận đấu lớn thử thách bản lĩnh của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.





Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm