Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lọ Lem mọt phim' - chuyện tình cổ tích thời hiện đại

Với một chút lãng mạn nhẹ nhàng, mộng mơ và nổi loạn, "Lọ Lem mọt phim" trở thành cuốn tiểu thuyết thú vị dành cho tuổi mới lớn.

Mơ mộng và dễ mến, kết hợp hài hòa giữa truyện cổ tích thời hiện đại với hiểu biết tường tận về thế giới của những “fan cuồng”, Lọ Lem mọt phim là cuộc phiêu lưu vào sâu bên trong tâm hồn của một cặp hoàng tử - công chúa khác thường.

Họ được kết nối với nhau, không bởi một đôi giày thuỷ tinh, mà bởi một series phim truyền hình đã góp phần định nghĩa cuộc đời họ.

Lo Lem mot phim anh 1
Sách Lọ Lem mọt phim.

Elle là một cô gái tuổi ẩm ương chẳng có gì nổi bật, dành phần lớn cuộc đời để chịu đựng bà mẹ kế phù phiếm và hai cô con gái sinh đôi xấu tính của bà ta. Thế giới ấy chỉ còn lại niềm an ủi duy nhất là Starfield - series phim truyền hình kết nối cô với những điều tốt đẹp nhất từng xảy ra trong cuộc đời mình…

Elle giống một cô gái bị bỏ quên bởi cả thế giới, cô gái gặm nhấm nỗi cô đơn, cô gái trên chiếc xe tải bán đồ chay Bí Ngô Kì Diệu, cô gái fan cuồng của Starfield

Ở một góc khác của vũ trụ, trái ngược với Elle-vô-danh là chàng hoàng tử điển trai của kinh đô Hollywood: Darien. Dưới sự thao túng của ông bố tham vọng, Darien là một ngôi sao đang lên, một chàng trai hớp hồn mọi cô gái, và là người được lựa chọn đảm nhận vai diễn quan trọng nhất series Starfield (phiên bản remake) có tên Hoàng tử Carmindor. Chàng đã trở thành cái gai trong mắt mọi fan cuồng series Starfield, bao gồm cả Elle.

Cuộc đời họ tưởng như hai đường thẳng song song không có điểm nào gặp gỡ, như hai vì sao khác biệt trong dải Ngân hà vô tận. Giữa cuộc đời thực không có bà tiên và những phép màu, làm thế nào để nàng Lọ Lem và chàng Hoàng tử có thể nhận ra nhau?

Một chút lãng mạn nhẹ nhàng, một chút mộng mơ và một chút nổi loạn đến từ thế giới của những fan cuồng - phần không thể thiếu của nền văn hóa đại chúng đương đại - biến Lọ Lem mọt phim trở thành cuốn tiểu thuyết thú vị dành cho tuổi mới lớn.

Nhân vật nữ chính - nàng Lọ Lem của thời hiện đại - không chỉ say đắm mà còn hiểu biết tường tận về thế giới của bộ phim giả tưởng Starfield. Niềm đam mê của tuổi trẻ đôi khi thật khác thường, nhưng cũng vô cùng nghiêm túc, hết mình và đáng được trân trọng. Trong khi đó, Daniel hiện lên với vẻ ngoài bóng bẩy, nụ cười ăn tiền, cơ bụng “có bảo hiểm”, những chiêu trò câu khách của giới showbiz...

Lo Lem mot phim anh 2
Tác giả sách Ashley Poston.

Họ đã gặp nhau, đồng điệu và cảm mến dù không hề hay biết. Elle ghét chàng diễn viên bảnh chọe Darien, nhưng cô lại yêu mến chàng hoàng tử Carmindor thường xuyên nhắn tin cho mình.

Darien cảm thấy mếch lòng vì cô blogger fan cuồng, nhưng cậu cảm thấy gắn bó với cô gái bánh ngô cùng mình chia sẻ những chuyện buồn vui mỗi ngày.

Ai cũng có những thử thách phải đối mặt, và ai cũng có những ước mơ cần chinh phục. Cuộc phiêu lưu chỉ bắt đầu từ giây phút chớm nở của tình yêu. Cuốn sách như một hành trình thật đẹp của hai thiếu niên, xuyên qua vũ trụ cô đơn lấp lánh những vì sao nước mắt và đầy ắp những thử thách bất ngờ, để tìm thấy nhau, và để trưởng thành.

Được đề cử giải thưởng Goodreads Choice Award cho hạng mục Truyện hư cấu dành cho tuổi vị thành niên năm 2017, Lọ Lem mọt phim là một cuốn sách dễ mến, với những nhân vật lạ mà quen, và phiên bản nàng Lọ Lem chu du giữa dải ngân hà.


Phan Hải Anh

Bạn có thể quan tâm