Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗ hổng của ‘Emily in Paris 2’

Trò tấu hài xoáy vào khả năng tiếng Pháp yếu kém của các nhân vật người Mỹ trong “Emily in Paris” đã phản tác dụng, biến thành lỗ hổng tình tiết trong phim.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một số tình tiết quan trọng trong mùa 2 của TV series Emily in Paris.

Hồi đầu tuần, Netflix đã bật đèn xanh cho TV series Emily in Paris tiếp tục sản xuất mùa 3 và 4. Thông báo được đưa ra theo đúng phong cách của bộ phim - bằng một video đăng trên tài khoản Instagram chính thức của hãng. Đoạn phim tập hợp nhiều khoảnh khắc đẹp của nữ chính (Lily Collins) và kết thúc bằng lời nhắn “Năm mới, cơ hội mới”.

Hiện chưa rõ thời điểm mùa 3 của Emily in Paris sẽ lên sóng. Nhưng chắc chắn bộ phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện tình tay tư rắm rối cũng như lựa chọn ở, đi phức tạp mà Emily phải đối mặt. Nửa cuối mùa hai, sự xuất hiện của Madeline Wheeler (Kate Walsh) - người đáng lẽ phải đến Pháp thay vì Emily - đã mang tới cho bộ phim nhiều gia vị bất ngờ song song một lỗ hổng tình tiết không mong muốn.

Lỗ hổng tình tiết của Emily in Paris 2

Madeline Wheeler là chuyên viên marketing tại Gilbert Group, công ty đã mua lại hãng quảng cáo chuyên phục vụ các nhãn hàng danh tiếng Pháp Savoir. Theo kế hoạch, Wheeler tới Pháp để tiếp quản công việc ở Savoir. Tuy nhiên, cô phát hiện mình đã mang thai vào phút chót, dẫn đến việc phải cử Emily đi thay thế. Trong mùa 1, trừ tập đầu, khán giả hầu như không thấy Wheeler xuất hiện trên màn ảnh.

Emily in Paris 2 anh 1

Madeline Wheeler đã khiến nhịp vận hành của Savoir bị xáo trộn hoàn toàn, tiếc thay không phải theo hướng tích cực.

Sang mùa hai, Madeline Wheeler đã vác bụng bầu tới Paris vì không muốn phải đợi chờ thêm nữa. Chuyến công tác bất ngờ khiến toàn thể Savoir, bao gồm cả Emily, trở tay không kịp. Từ tác phong làm việc, quan điểm sống tới lối suy nghĩ của Wheeler đều đối lập với các cấp dưới ở Pháp, đặc biệt là trưởng phòng marketing Sylvie Grateau (Philippine Leroy-Beaulieu).

Không chỉ khiến Sylvie bất mãn vì thái độ làm việc chuyên quyền, thiếu sự tinh tế, Wheeler còn mất điểm vì tiếng Pháp yếu kém. Trong tập cuối mùa hai, một đối tác của Savoir đã sỗ sàng nói thẳng với Wheeler rằng cô đừng nên dùng cái giọng đó mà nói tiếng Pháp. Trước đó, xuyên suốt các tập phim, vốn tiếng Pháp nghèo nàn của vị chuyên viên marketing quyền lực, tương tự người cấp dưới Emily, nhiều lần bị lôi ra làm chủ đề tấu hài.

Khán giả tinh ý hẳn còn nhớ, đầu mùa 1, Madeline Wheeler được giới thiệu là người có khả năng nói tiếng Pháp trôi chảy và luôn mơ ước một ngày đặt chân đến Paris. Tiếp đó, trong cảnh Emily lần đầu tới Savoir, vì nhầm cô thành sếp của mình, Sylvie đã chào mừng bằng tiếng Pháp. Điều này càng củng cố việc Madeline Wheeler chắc chắn phải giỏi tiếng Pháp.

Mô tả này mâu thuẫn hoàn toàn với những gì nhân vật thể hiện trong mùa hai. Nói cách khác, việc Emily in Paris 2 biến Madeline Wheeler thành trò hề vì vốn tiếng Pháp nghèo nàn đã tạo ra lỗ hổng tình tiết lớn trong phim. Nhân vật đã phủ nhận chính mình.

Cốt truyện luẩn quẩn

Xét cho cùng, việc các nhân vật người Mỹ đến “khai sáng” cho dân Pháp cách làm marketing nhưng chẳng thể nói nổi một câu tiếng Pháp trôi chảy có thể khiến khán giả khó tính cau mày. Nhưng thứ làm người xem đại chúng thất vọng hơn về mùa hai của series chính là cái vòng luẩn quẩn tình tay ba với Emily là một mắt xích.

Emily in Paris 2 anh 2

Alfie là "nạn nhân" tiếp theo của nàng Emily cái gì cũng muốn, nhưng lại không biết mình muốn gì.

Khi biết Gabriel là người yêu lâu năm của cô bạn gái thân thiết kiêm đối tác làm ăn Camille (Camille Razat), Emily đã quyết vạch rõ ranh giới với anh. Tuy nhiên, thay vì giải quyết rốt ráo vấn đề, cô lại tự cầm đá đập chân khi cùng Gabriel (Lucas Bravo) trải qua một đêm mặn nồng ân ái.

Tiếp đến, giữa lúc còn dùng dằng với Gabriel, Emily lại gặp anh chàng phớt đời Alfie (Lucien Laviscount) và sa vào lưới tình. Dù luôn tỏ thái độ bất cần với mọi thứ xung quanh, Alfie lại nghiêm túc với mối quan hệ với Emily. Nhưng anh chàng số nhọ không nhận ra điều anh chắc chắn nhất lại là điều Emily mù mờ nhất - tương lai mối quan hệ chớm nở giữa hai người.

Trong mùa một, Emily mắc kẹt trong mối quan hệ tình cảm nhập nhằng với Gabriel và Camille. Tới mùa hai, trong lúc cố thoát ra khỏi tam giác tình cảm này, Emily lại vẽ ra mối quan hệ tay ba khác với Gabriel và Alfie. Mùa hai khép lại khi Emily phải lựa chọn giữa hai người đàn ông.

Một cái kết không quá khác biệt với câu chuyện chọn bạn hay chọn bồ từng khiến cô đau đầu. Vậy là Emily không hề rút ra bài học nào từ sai lầm. Hành trình cô đã trải qua chỉ đổi lại số 0 tròn trĩnh. Lối phát triển này, cùng lỗ hổng tình tiết mang tên Madeline Wheeler vô tình tạo ra cảm giác mọi trải nghiệm trong Emily in Paris đều kém giá trị.

Hướng đi của ‘Shang-Chi 2’

Nam diễn viên Lưu Tư Mộ chia sẻ về sức mạnh mới của Shang-Chi và khả năng nhân vật kết hợp với các siêu anh hùng Marvel khác trong phần hậu truyện.

Phim của Song Hye Kyo kết thúc nhạt nhẽo

Khán giả nhận xét "Now, We Are Breaking Up" có kết thúc nhạt nhẽo, gây thất vọng và không để lại điểm nhấn.

Trùm cuối và loạt câu hỏi về cái kết của bom tấn ‘Fast & Furious’

Chia sẻ với Zing, đạo diễn Justin Lin cho biết: “Tôi cảm thấy phần 9 là mở đầu cho đoạn kết của thương hiệu tốc độ".

Anh Phan

Ảnh: Netflixxx

Bạn có thể quan tâm