Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗ hơn 600 tỷ, Chủ tịch Vinaconex xin lỗi cổ đông

Mục tiêu năm 2012 của Vinaconex là hơn 72 tỷ đồng tiền lãi, song thực tế, đơn vị này lỗ hơn 600 tỷ. Chủ tịch HĐQT đã xin lỗi cổ đông.

Lỗ hơn 600 tỷ, Chủ tịch Vinaconex xin lỗi cổ đông

Mục tiêu năm 2012 của Vinaconex là hơn 72 tỷ đồng tiền lãi, song thực tế, đơn vị này lỗ hơn 600 tỷ. Chủ tịch HĐQT đã xin lỗi cổ đông.

Đại hội cổ đông thường niên của Vinaconex diễn ra sáng nay tại Hà Nội. Giải trình kết quả kinh doanh trong năm 2012, Chủ tịch HĐQT tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Nguyễn Thành Phương, chia sẻ, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới khoản lỗ hơn 600 tỷ đồng là kết quả kinh doanh của công ty cổ phần xi măng Cẩm Phả, lợi nhuận từ tái cấu trúc 10 đơn vị chỉ 78 tỷ đồng so với gần 600 tỷ kế hoạch đặt ra... Điều này khiến cho số trích lập dự phòng lên tới hơn 1.200 tỷ đồng, nên dù HĐQT đã chủ động tiết giảm một phần tiền lương và thù lao lên tới 16,7% nhưng vẫn không kéo được lợi nhuận. Năm 2012, Vinaconex đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ là hơn 72 tỷ đồng, song thực tế lỗ hơn 619 tỷ.

Cũng theo ông Phương, tổng công ty và các đơn vị thành viên chưa lường hết biến động khó khăn của thị trường. Bên cạnh đó, thị trường tài chính chứng khoán ảm đạm khiến cho kế hoạch tái cấu trúc thực hiện được 13% so với kế hoạch lớn đề ra cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho kết quả kinh doanh năm 2012 không hoàn thành mục tiêu. Thay mặt HĐQT, ông Phương xin lỗi cổ đông và chia sẻ: “Chúng ta từng kỳ vọng quá lớn, đặt mục tiêu kinh doanh quá cao, cái chúng ta đưa ra kế hoạch nhưng chưa thực hiện được như kỳ vọng. HĐQT xin lỗi cổ đông và sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2013”.

Năm 2013, Vinaconex đặt mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh lãi khoảng 478 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức 8% và tổng thù lao chi trả cho HĐQT và ban kiểm soát là hơn 1,4 tỷ đồng và đánh giá, khó khăn vẫn sẽ còn trong năm nay.

Hoàng Anh

Theo Infonet

Hoàng Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm