Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỡ hẹn World Cup, Bale vẫn kiếm tiền tỷ

Mùa hè không World Cup của Bale không hề buồn chán hay tẻ nhạt. Anh vừa đáp máy bay tới Indonesia để giao lưu với cổ động viên và đút túi 90 tỷ đồng chỉ trong vòng 2 ngày.

Giấc mơ tới Brazil của Bale đã không thể trở thành hiện thực khi đội bóng xứ Wales để tuột mất tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2014. Đây là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy vậy, không vì thế mà ngôi sao Real Madrid để một mùa hè trôi qua vô nghĩa.

Nếu các cầu thủ khác tìm cách xả stress bằng những chuyến du lịch thì Bale vừa đi chơi, vừa kiếm tiền “khủng”.

Hè năm nay, ngôi sao xứ Wales quyết định thực hiện tour giao lưu với người hâm mộ tại hai quốc gia châu Á là Indonesia và Singapore. Đây là cơ hội tốt giúp Bale thăm thú châu Á,  kết nối với cổ động viên tại đây, đồng thời tranh thủ kiếm thêm thu nhập những ngày nhàn rỗi.

Chiều qua (1/6), Bale đặt chân xuống Indonesia trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ quốc gia này. Trước hàng nghìn khán giả trên sân vận động Gelora Bung Karno, thủ đô Jakarta, Bale tự tin biểu diễn những pha bóng điêu luyện và ấn tượng.

Bale khiến CĐV Indonesia phát cuồng vì sự những pha bóng đỉnh cao của mình. Ảnh AFP.

"Hoàng tử" xứ Wales thực sự khiến bầu không khí ở sân vận động nóng hơn bao giờ hết. Hàng nghìn CĐV hò reo cuồng nhiệt theo từng pha bóng của siêu sao Real, thổn thức nhìn thần tượng bằng xương, bằng thịt.

Ngôi sao xứ Wales thân thiện giao lưu với người hâm mộ. Ảnh: Getty Images.

Sau khi biểu diễn, Bale chia sẽ khá chân thành: “Tôi thấy vinh dự khi được mời tới đây. Tôi hi vọng trong số các bạn trẻ ngồi đây sẽ có người trở thành siêu sao bóng đá mang tầm quốc tế”. 

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, Gareth Bale được nhận 4,2 triệu USD (tương đương với 90 tỷ đồng) cho 2 ngày biểu diễn tại Indonesia. Ngoài ra, ngôi sao vừa vô địch Champion League còn được tiếp đón, cung phụng như ông hoàng trên đất nước cuồng bóng đá này.

Bale được CĐV Indonesia chào đón một cách cuồng nhiệt. Ảnh: AFP.
Sự xuất hiện của Bale là niềm vui của hàng triệu CĐV Indonesia. CĐV Astuti, 18 tuổi phấn khích: “Bale thật đẹp trai, anh ấy là cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới”. Thậm chí còn có nữ cổ động viên vì quá xúc động đã ngất ngay khi vừa thấy Bale xuất hiện.

Tuy nhiên, giá vé vào cửa để xem Bale biểu diễn và giao lưu không hề mềm. Mỗi tấm vé có giá tới 258 USD (tương đương 5 triệu đồng), chưa kể tới việc giá bị đẩy lên tới gấp đôi sau khi bị qua tay giới cò. Tuy nhiên, để được tận mắt ngắm nhìn thần tượng bằng xương, bằng thịt, hàng nghìn CĐV vẫn bạo tay chi tiền.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm