Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện ‘tân vương’ PUBG Mobile của giải eSports sinh viên Việt Nam

Dù lép vế ở ngày thi đấu cuối cùng, Văn Lang Vampir vẫn có khoảng cách điểm quá lớn ở hai ngày đầu, đưa đội tuyển này vô địch PUBG Mobile tại UEC 2022.

Ngày 8/5, ngày thi đấu thứ 3 vòng chung kết tranh chức vô địch Giải Thể thao điện tử sinh viên UEC 2022 bộ môn PUBG mobile diễn ra. Tại các ngày chung kết 1 và 2, Văn Lang Vampir gần như đặt một tay vào cúp vô địch khi giành 191 điểm chung cuộc, bỏ xa đội thứ hai Con chim non (2CN) với chỉ 112 điểm.

Đánh giá về đội hình, hai thành viên của họ là Vluvzic và VluvadelaZ1 đều nằm trong top 3 tuyển thủ nổi bật nhất giải đấu với tổng điểm hạ gục lẫn thời gian sinh tồn lần lượt đạt 45 mạng, 245 phút và 22 mạng, 221 phút. Ngoài ra, những cái tên còn lại cũng từng có kinh nghiệm tham gia thi đấu các giải bán chuyên nghiệp như PMP 200, PMP 400…

Ván đấu đầu tiên tại bản đồ truyền thống Erangel, những vòng bo cuối thu lại ở vùng đồi phía dưới khu vực Shooting Range. Không khí căng thẳng diễn ra khi có đến 4 đội tuyển với 10 người chơi sống sót. Chiếm ưu thế nhất là TNU Talent và Kong and Zilla (KaZ) khi có gần đầy đủ đội hình. Đến vòng bo thứ 8, bất lợi dành cho TNU Talent do vị trí đứng bị bao vây bởi đối phương. KaZ gồm các thành viên từ Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dễ dàng giành top 1 với 6 điểm hạ gục.

Sanhok - đấu trường của ván hai chứng kiến sự vươn lên của của các thành viên 2CN đến từ Học viện Nông nghiệp Hà Nội. Phong độ ấn tượng của Chaneo2K mang về cho đội tuyển này 17 kills. Ở vòng bo cuối, khi các đội còn chật vật đứng ngoài vòng tròn hồi máu, 2CN đã chắc chắn giành top 1 nhờ vị trí thủ trong nhà.

Ván thứ 3 tại Miranmar, những vòng bo cuối thu lại khu nhà máy thành phố Los Leones. Nhờ địa thế dễ phòng thủ nên có đến 10 đội vẫn sinh tồn. Nhiều pha đánh giáp lá cà được các đội tổ chức liên tục giữa các nhà và thùng container. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với KaZ, vòng bo thứ 9 diễn ra khi đội tuyển này có thế đứng trên đồi. Đối thủ của họ là SII Talents buộc phải chạy bo giữ mạng. KaZ tiếp tục “ăn gà” với 16 kills.

PUBG Mobile anh 3

Các thành viên KaZ đến từ Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có ngày thi đấu thành công.

Các đội tuyển gặp lại nhau tại Erangel trong ván 4. Trận đấu dần gay cấn khi vòng bo thu lại ở khu vực đảo nhỏ gần Novorepnoye, 12/15 đội buộc phải qua cầu hoặc di chuyển bằng tàu. Vòng bo thứ 7 bắt đầu với 3 đội tuyển còn sót lại gần đủ 12 thành viên. KaZ cho thấy độ hiếu chiến của mình khi ép công loại bỏ hoàn toàn đội hình SII Talent. Ở vòng bo cuối, kỹ năng vượt trội giúp KaZ quét sạch Những chúa hề (HT) quy tụ 4 sinh viên từ trường Đại học Công nghệ Hutech TP.HCM.

Sanhok là địa điểm khép lại ngày thi đấu cuối cùng. Những phút cuối cùng của chung kết là cuộc đấu súng của 2CN, NoWayOut và U2T tại khu vực nhà Bootcamp. Một lần nữa 2CN cho thấy đây là ngày của họ khi lần lượt loại 2 đội tuyển còn lại với số kills 19.

PUBG Mobile anh 4

Chức vô địch PUBG Mobile UEC 2022 mang về cho Văn Lang Vampir giải thưởng 40 triệu đồng cùng các tặng phẩm từ nhà tài trợ Samsung.

Dù không thể hiện được nhiều ở ngày thi đấu cuối cùng, Văn Lang Vampir vẫn lên ngôi vô địch chung cuộc với 215 điểm nhờ phong độ ấn tượng ở hai ngày đầu. Đứng thứ nhì là 2CN 187 điểm và KaZ 165 điểm giành hạng 3. MVP mùa giải thuộc về Vluvzic. Kết quả mang về cho Văn Lang Vampir 40 triệu đồng với 4 chiếc smartphone Samsung A73 5G, 2CN nhận 30 triệu đồng và KaZ 20 triệu đồng. Khán giả khi tham gia Viewing Party cũng có cơ hội nhận được nhiều phần quà có giá trị.

Nhìn chung, bộ môn PUBG Mobile tại UEC 2022 diễn ra với chất lượng chuyên môn cao khi góp mặt vài tay súng đã từng có kinh nghiệm tham gia các giải đấu chuyên nghiệp. Số lượng mạng kết liễu lên đến 51 của Vluvzic, 31 mạng của 2CN XHanzo, KaZXRII2K cho thấy tiềm năng tương lai của giải đấu.

Nối tiếp thành công từ mùa giải đầu tiên, UEC 2022 quay trở lại với mong muốn đẩy mạnh phong trào thi đấu eSports của sinh viên trên toàn quốc. Nhiều nhân tố trẻ được phát hiện từ đây để đôn lên các đội chuyên nghiệp thi đấu PMPL Mùa xuân và thu hàng năm.

UEC 2022 được triển khai theo hình thức trực tuyến với 3 bộ môn thi đấu gồm PUBG Mobile, Tốc Chiến và Valorant với tổng giải thưởng đến 645 triệu đồng, gấp 1,3 lần so với mùa giải 2021. Để khán giả tiện theo dõi, giải đấu còn tổ chức khu vực Viewing Party với 3 màn hình chiếu trực tiếp trận đấu đang diễn ra. Khán giả khi tham gia có cơ hội nhận được nhiều phần quà từ ban tổ chức cũng như giao lưu với các khách mời là streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm