Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện sân vận động World Cup 2022 đẹp như mơ

Bất chấp những lùm xùm quanh việc bỏ tiền mua quyền đăng cai, Qatar vẫn tiếp tục tung ra bản mẫu thiết kế sân vận động World Cup hoành tráng và hiện đại hàng đầu thế giới.

Khi World Cup 2014 đang bước vào những chặng cuối cùng, tại Qatar -  quốc gia đăng cai World Cup 2022 - công tác chuẩn bị bắt đầu được triển khai, Mới đây, quốc gia này vừa tung ra bản mẫu sân vận động mới nhất cho giải đấu, bất chấp khă năng có thể mất quyền đăng cai vì lùm xùm hối lộ FIFA. 

Sân vận động Al Bayt được thiết kế hoành tráng, hiện đại và lung linh màu sắc dự kiến sẽ là một trong hai sân vận động diễn ra trận bán kết giải đấu lớn nhất hành tinh.  Lấy ý tưởng từ một chiếc lều bạt khổng lồ của người dân du mục, Al Bayt sẽ là biểu tượng của văn hóa và truyền thống Qatar.

Tọa lạc tại thành phố Al Khor, sân vận động Al Bayt không chỉ là một sân bóng mà còn được quy hoạch thành một trung tâm thương mại với những gian hàng bán lẻ, nhà hàng, khu vui chơi liên hợp. Bên ngoài sân sẽ là những khu đất rộng để người dân sử dụng với mục đích công cộng. 

Sân vận động dự kiến có sức chứa lên tới 60.000 ghế ngồi. Sau khi World Cup khép lại, số ghế sẽ được giảm xuống còn 35.000 để phục vụ những câu lạc bộ bóng đá địa phương.

Với tiềm lực tài chính hùng hậu từ dầu mỏ, Qatar không ngần ngại chi cả núi tiền đầu tư xây dựng một hệ thống các sân vận động hoàn toàn mới để phục vụ World Cup 2022. Số tiền quốc gia Trung Đông này dự kiến chi ra lên tới 200 tỷ USD, gấp gần 20 lần so với khoản tiền mà Brazil bỏ ra. Đưa giải đấu về với Trung Đông sẽ là một cú hích có ý nghĩa lớn cho bóng đá Qatar.

Lam Anh

Ảnh: BI

Bạn có thể quan tâm