Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện quán quân cuộc thi ‘Chinh phục ước mơ’

Xuất sắc vượt qua tất cả thử thách, thí sinh Trần Thiện Duyên đã chinh phục thành công 1 tỷ đồng của cuộc thi “Red Bull - Chinh phục ước mơ”.

Qua nhiều thử thách, bán giám khảo đã chọn ra 3 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết gồm: Hoàng Phương Thảo, Hồ Phương Thảo và Trần Thiện Duyên. 3 thí sinh được trao cơ hội quay lại vòng chung kết là Đinh Minh Quyền, Phan Trần Đức Huyến và Nguyễn Thành Công.

Tại vòng thi cuối, 6 thí sinh xuất sắc sẽ trình bày dự án trước ban giám khảo và các nhà đầu tư tại trường quay. Với kiến thức đã được huấn luyện trong thời gian tham gia chương trình, các thí sinh vô cùng tự tin khi trình bày, vấn đáp với ban giám khảo và nhà đầu tư.

Trong đó, thí sinh Trần Thiện Duyên đã trình bày xuất sắc dự án Token Play - nền tảng blockchain cho game. Với phần trình bày ấn tượng và thuyết phục, Thiện Duyên đã giúp ban giám khảo và các nhà đầu tư hiểu hơn về ý tưởng có khả năng hiện thực hóa cao này.

Red Bull anh 1
Trần Thiện Duyên mang đến dự án có tính khả thi cao.

Theo Thiện Duyên, nhiều người chơi cảm thấy tiếc nuối và ức chế khi tất cả sự đầu tư của mình vào nhân vật trong game biến mất hoàn toàn lúc game bị đóng cửa. Do đó, Thiện Duyên đã mang đến một giải pháp cho vấn đề này: “Chúng tôi trao cho người chơi một quyền lực thật sự, trở thành chủ sở hữu của những vật phẩm trong game”.

Bằng công nghệ blockchain, dự án này sẽ mã hóa tất cả nhân vật và vật phẩm thành một dạng chuỗi code. Từ đó, người chơi có thể sở hữu chúng vĩnh viễn.

Sau những phần trình bày đầy màu sắc và phản biện gay cấn cùng ban giám khảo, chiến thắng đã gọi tên Trần Thiện Duyên. Chàng trai này đã nhận được 1 tỷ đồng đầu tư từ Red Bull Việt Nam.

Red Bull anh 2
Trần Thiện Duyên giành 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ chương trình.

Cũng trong thử thách cuối, chương trình đã mang đến nhiều dự án thú vị, đơn cử như Talk Café dạy tiếng Anh của Đinh Minh Quyền. Chàng trai trẻ hy vọng dự án này có thể giúp tất cả công dân trong độ tuổi vàng của Việt Nam (18-40 tuổi) đều có thể nói tiếng Anh lưu loát, biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam.

Dự án có hệ thống quản trị trên ứng dụng điện thoại. Với ứng dụng này, học viên có thể đăng ký lịch học và địa điểm học gần nhất mỗi ngày. Thí sinh còn có thể đánh giá chất lượng giảng dạy của từng giáo viên.

Đinh Minh Quyền khẳng định: “Chúng tôi cung cấp cho thị trường một sản phẩm dạy tiếng Anh giao tiếp lưu loát nhưng giá rẻ, chất lượng và linh động thời gian”.

Red Bull anh 3
Đinh Minh Quyền tự tin thuyết trình dự án.

Dự án Sử hộ vương của Hồ Phương Thảo cũng rất được chú ý. Với dự án này, Hồ Phương Thảo mong muốn mang lịch sử nước nhà đến gần hơn với người trẻ qua cách hiện đại hơn.

Trước nhiều nhận xét trái chiều của ban giám khảo, Hồ Phương Thảo giữ vững quan điểm: “Chúng em hướng đến những bạn trẻ đang yêu thích văn hóa Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Vì vậy, chúng em quyết định sử dụng những nét vẽ như vậy để các bạn làm quen. Sau đó, chúng em mới dần dần hướng về nét vẽ truyền thống, có nét đặc trưng của Việt Nam”.

Red Bull anh 4
Hồ Phương Thảo giới thiệu dự án Sử hộ vương.

Trở lại cuộc thi nhờ bình chọn của người xem, Nguyễn Thành Công tự tin trình bày dự án Màn hình quảng cáo trên xe gắn máy. Trong phần trình bày, Nguyễn Thành Công đã mang đến sân khấu hình ảnh thực tế về việc quảng cáo trên xe gắn máy, anh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á”.

Còn Phan Trần Đức Huyến đã tự tin trình bày dự án Lớp học piano online. Mở đầu phần trình bày, em gái Đức Huyến đã trình diễn một bài piano và thu hút sự chú ý của ban giám khảo. Sau đó, Phan Trần Đức Huyến cũng tự mình trình diễn một bản nhạc anh học được theo phương pháp mà dự án xây dựng.

Ngoài ra, tập cuối chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của nữ thí sinh Hoàng Phương Thảo với dự án Trồng lúa sạch - Phân phối gạo tươi.

Sau mùa đầu tiên này, Red Bull - Chinh phục ước mơ đã tạo nên dấu ấn riêng trong cộng đồng startup Việt Nam. Sau 5 tập phát sóng, chương trình đã khắc họa rõ nét quá trình thực hiện một dự án kinh doanh. Mỗi tập, thí sinh đều được truyền đạt kiến thức chuyên môn bổ ích.

Thí sinh Hồ Phương Thảo chia sẻ: “Những bạn có ý tưởng, ước mơ hãy tham gia Red Bull - Chinh phục ước mơ ở mùa sau. Tại đây, tôi đã có hầu hết kiến thức quan trọng để khởi nghiệp thông qua các thử thách của chương trình”.

“Red Bull - Chinh phục ước mơ” được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình đã tạo nên sức hút đặc biệt với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.Độc giả xem toàn bô chương trình tại kênh Youtube của Red Bull Vietnam, website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com hoặc website YAN News.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm