Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện nhân vật quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc

Những đạo diễn, CEO, MC, ca sĩ nổi tiếng cho thấy tầm ảnh hưởng của họ đến nền giải trí Hàn Quốc năm vừa qua.

Vừa qua, Herald Economics, một trong những bảng xếp hạng uy tín nhất tại Hàn đã khép lại năm 2013 với kết quả khảo sát từ các chuyên gia hoạt động trong ngành giải trí và các nhà báo để chọn ra Top 30 người có sức ảnh hưởng tới làng giải trí Hàn Quốc. Bảng xếp hạng sẽ chọn lọc các nhân vật dựa trên phạm vi hoạt động và sự ảnh hưởng của họ đối với làng giải trí nói chung.

Hạng 1 : Phó Chủ tịch tập đoàn CJ - Lee Mi Kyung

Trong suốt 10 năm qua, bà Lee Mi Kyung đã dẫn đầu bảng xếp hạng này 6 lần, trở thành Người phụ nữ quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc trong suốt 1 thập niên.

Năm 2013 là 1 năm đại thắng đối với làng điện ảnh Hàn Quốc, hơn 200 triệu vé xem phim đã được bán ra với hàng loạt các bom tấn như : Điều kì diệu ở phòng giam số 7, Chuyến tàu băng giá, Thuật xem tướng, The Berlin File. ..

Tập đoàn CJ chính là chủ sở hữu của đài truyền hình cáp M'net, CJ CGV (cụm rạp chiếu phim lớn nhất Hàn), CJ Entertainment (chủ đầu tư và nhà phân phối phim lớn nhất tại Hàn). Nhờ một năm thành công ở lĩnh vực điện ảnh mà cái tên Lee Mi Kyung đứng ở vị trí đầu tiên bảng xếp hạng này.

Hạng 2 : Người sáng lập SM Entertainment - Lee Soo Man

Nếu nhắc đến phim ảnh là Lee Mi Kyung thì trong mảng âm nhạc người ta sẽ nhắc tới Lee Soo Man.

Nói đến văn hóa Hàn Quốc, chắc hẳn cả thế giới đều biết đến các nhóm nhạc DBSK, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x) và gần đây nhất là EXO. Lee Soo Man chính là người đứng sau thành công của cả thế hệ thần tượng tại Hàn. Ông không chỉ là 1 ca sĩ mà còn là nhà kinh doanh hết sức tài năng.

Khởi đầu công ty giải trí SM với số vốn 200 triệu won, đến nay SM Entertainment không chỉ là công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc mà còn vươn lên tầm Châu Á với tổng doanh thu hàng năm cao ngất ngưởng.

Hạng 3 : Chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk

 

Giống như Lee Soo Man, Yang Hyun Suk cũng xuất thân từ ca sĩ,cựu thành viên Seo Taiji & Boys hiện đang nắm giữ phần lớn cổ phần từ công ty giải trí YG – ngôi nhà chung của các nghệ sĩ lớn như Psy ,Big Bang, 2NE1, Epik High, Goo Hye Sun, Yoo In Na...

Không chỉ là chủ tịch,Yang Hyun Suk còn tham gia làm giám khảo của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc - SBS Kpop Star.

Hạng 4 : MC Quốc dân Yoo Jae Suk

Một trong những nghệ sĩ được công chúng yêu mến và kính trọng nhất Hàn Quốc, MC Yoo Jae Suk đứng ở vị trí thứ 4.

Xuất thân từ một diễn viên hài và trải qua rất nhiều khó khăn, đến nay Yoo Jae Suk được xem là biểu tượng của các chương trình giải trí Hàn Quốc, không chỉ vui nhộn và hài hước, có đôi khi những lời nói của Yoo Jae Suk còn mang ý nghĩa tích cực đối với giới trẻ. Hàng loạt các chương trình ăn khách trong suốt nhiều năm qua đều có sự góp mặt của MC Quốc dân: X-Man, Infinity Challenge, Family Outing, Happy Together và gần đây nhất là Running Man.

Hạng 5 : Ngôi sao ca nhạc PSY

 

Sau cơn sốt mang tầm quốc tế, Gangnam Style, PSY trở lại với ca khúc Gentleman và bài hát này một lần nữa mang lại thành công cho anh. Hiện tại PSY đang sở hữu 2 MV có tổng số lượt xem cao nhất nhì thế giới trên kênh Video nổi tiếng nhất là Youtube. Với các mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp và luôn mỉm cười trước công chúng, có thể nói anh chính là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc trong suốt 2 năm qua.

Các vị trí tiếp sau lần lượt thuộc về hai ngôi sao Song Kang Ho và Ha Jung Woo sau hai vãi diễn chính trong Chuyến tàu băng giáThe Berlin File.

Huyền thoại Choi Young Pil xếp ở vị trí thứ 8

 

EXO là nhóm nhạc duy nhất có trong bảng xếp hạng.

Vị trí thứ 8 thuộc về huyền thoại Choi Yong Pil với sự trở lại đình đám của mình. Đạo diễn của 2 ngày 1 đêm - Na Young Suk và đạo diễn của Infinity Challenge - Kim Tae Ho cũng góp mặt ở top 30, vị trí 13 và 18. Trong khi đó, EXO bằng những thành tích vượt trội của mình xếp ở vị trí thứ 14 và là nhóm nhạc duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và bố Park – Park Jin Young của JYP Entertainment đứng ở vị trí 23.

Hai ca sĩ solo nổi tiếng : G-Dragon ( Big Bang ) và Xiah Junsu ( JYJ ) đứng ở thứ hạng 21 và 27. Ngoài ra bảng xếp hạng còn có sự góp mặt của MC Shin Dong Yup, MC Kang Ho Dong, diễn viên điện ảnh Lee Byung Hun, Nhà sản xuất/Biên kịch Kim Woo Taek...

Theo 2sao

Bạn có thể quan tâm