Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện nhà máy sản xuất vũ khí Triều Tiên

Đài truyền hình Chosun hôm qua công bố đoạn video bí mật cho thấy cảnh bên trong một nhà máy sản xuất vũ khí được bảo vệ cẩn mật ở Triều Tiên.

Lộ diện nhà máy sản xuất vũ khí Triều Tiên

Đài truyền hình Chosun hôm qua công bố đoạn video bí mật cho thấy cảnh bên trong một nhà máy sản xuất vũ khí được bảo vệ cẩn mật ở Triều Tiên.

Nhà máy này nằm tại thành phố Sinuiju, tỉnh Pyongan phía bắc Triều Tiên, gần biên giới Trung Quốc và hầu như không có gì đặc biệt so với các tòa nhà xung quanh. Tuy nhiên, cổng vào của nhà máy lại treo một ngôi sao màu đỏ lớn, cho thấy nó có liên quan đến quân đội.

Clip hiếm hoi này do nhóm truyền giáo Caleb Mission thu được. Caleb Misson là tổ chức hỗ trợ những người muốn đào thoát khỏi Triều Tiên. “Nhà máy được xây dựng giống như một công trình bình thường khi nhìn trên hình ảnh vệ tinh, nhưng các dây chuyền sản xuất lại nằm dưới mặt đất”, Kim Sung-eun, vị mục sư đứng đầu nhóm truyền giáo, cho hay.

Trong video có thể thấy các công nhân làm việc gần các dây chuyền lắp ráp các thiết bị và đó dường như là bộ phận lắp ráp tàu đệm khí. “Triều Tiên sản xuất những bộ phận này do thiếu kinh phí, trong khi Hàn Quốc lại nhập khẩu chúng”, ông Kim nói thêm.

Một chiếc tàu đệm khí trong nhà máy (phải) khá giống với loại từng tham gia tập trận của Triều Tiên hồi tháng 3.

Kim cho hay, hình ảnh được quay bởi những người Triều Tiên. Những người này sau đó tuồn lậu cuộn phim qua biên giới và muốn bán nó cho người Trung Quốc hay Hàn Quốc. Video trên được cho là quay vào tháng 4 và đài truyền hình Chosun dự định phát sóng nó trong một chương trình đặc biệt vào ngày mai hoặc hôm 16/5.

Tổ chức Caleb Mission được thành lập năm 2006 và cố gắng truyền bá đạo Cơ-đốc vào Triều Tiên. Đến nay họ đã hỗ trợ khoảng 100 người Triều Tiên đào thoát sang Trung Quốc và một số người định cư tại Hàn Quốc.

Caleb Mission từng cung cấp một số video cho thấy cuộc sống ở Triều Tiên, trong đó có hình ảnh của một khu chợ ngoài trời ở Onsong, tỉnh Hamgyong tháng 11/2009.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm