Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện hai ứng viên sáng giá thay Conte ở Tottenham

Guardian cho biết Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino là những gương mặt có thể tiếp quản Tottenham nếu huấn luyện viên Antonio Conte rời đi.

Conte sẽ nói lời chia tay Tottenham? Ảnh: Reuters.

Hợp đồng của chiến lược gia người Italy với Tottenham hết hạn vào tháng 6. Vấn đề sức khỏe của cựu HLV Juventus bên cạnh phong độ bết bát của Tottenham là những nguyên nhân khiến đội bóng thành London có thể đổi HLV ở mùa giải 2023/24.

Tottenham gây thất vọng khi chỉ thắng 2 trong tổng số 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường ở mùa này. Đáng chú ý là 2 thất bại trước Sheffield United hôm 1/3 và AC Milan hôm 14/2 khiến Tottenham bị loại khỏi 2 đấu trường FA Cup và Champions League. Ở Premier League, Spurs đang có mặt trong top 4 nhưng bị Liverpool rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm.

Pochettino và Tuchel là hai ứng viên sáng giá thay Conte tại Tottenham. Pochettino là người có công lớn giúp CLB thành London trở thành thế lực tại Premier League và lọt vào chung kết Champions League mùa 2018/19.

Trong khi đó, Tuchel đang thất nghiệp sau khi chia tay Chelsea vào tháng 9/2022. Chiến lược gia người Đức có kinh nghiệm làm việc tại Premier League. Tuy nhiên, PSG cũng được cho là đang quan tâm đến Tuchel để thay Christopher Galtier.

HLV Conte thừa nhận ông có thể phải chia tay Tottenham: "Ban lãnh đạo có thể sa thải tôi trước khi mùa giải kết thúc. Ai mà biết được? Có thể họ cảm thấy thất vọng với kết quả này".

Hồi đầu tháng 2, cựu HLV Juventus trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Các bác sĩ khuyên ông nghỉ ngơi trong 15 ngày để hồi phục. Tuy nhiên, HLV Conte nóng lòng trở lại làm việc. Hôm 9/3, ông có lần trở lại đầu tiên trên ghế chỉ đạo trước CĐV nhà nhưng không thể giúp Tottenham đánh bại Milan. Đáng chú ý, CĐV Tottenham lớn tiếng la ó HLV người Italy trong hiệp một và họ cũng lặp lại hành động tương tự ở cuối trận.

Bên cạnh đó, HLV Conte còn bị học trò Richarlison chỉ trích sau khi đội bị loại khỏi Champions League vì trận hòa 0-0 trên sân nhà trước AC Milan. Chân sút người Brazil cho rằng việc anh phải ngồi dự bị là điều bất công. Đáp lại, HLV Conte cho rằng Richarlison có phong độ kém ở mùa này và nếu thể hiện tốt trên sân tập, chân sút người Brazil vẫn được trao cơ hội.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Harry Kane thất vọng khi Spurs lại trắng tay

Tiền đạo người Anh cho rằng một vị trí trong top 4 Premier League là không đủ với tầm vóc của Tottenham.

Chuyện gì đang xảy ra với Son Heung-min

Tiền đạo người Hàn Quốc lại gây thất vọng khi không thể giúp Tottenham vượt qua AC Milan ở vòng 16 đội Champions League mùa này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm