Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lở đất tại Nhật Bản, ít nhất 27 người thiệt mạng

Ít nhất 27 người đã chết trong trận lở đất ở tỉnh Hiroshima, Nhật Bản sau cơn mưa lớn kéo dài 24 giờ.

Mưa lớn cùng bùn và đất đá phá hủy nhiều ngôi nhà tại Hiroshima. Ảnh: AP.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, mưa gây ra lở đất kéo dài 24 giờ, với lượng nước trút xuống tương đương tổng lượng mưa trong một tháng.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy những ngôi nhà bị bùn đất chôn vùi. Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết: "Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất đã tăng lên 27 người. Trong khi đó, con số thống kê của các cơ quan khác vẫn là 10 người".

Hiện trường vụ lở đất làm 27 người chết ở Nhật Bản

Mưa lớn gây ra vụ lở đất nghiêm trọng tại vùng ngoại ô thành phố Hiroshima của Nhật Bản làm ít nhất 27 người, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng.

 

Ít nhất 27 người thiệt mạng trong trận lở đất. Ảnh: Reuters.

AP dẫn nguồn tin từ các quan chức địa phương cho biết nhiều người bị chôn vùi dưới lớp đất bùn nên rất khó để xác định chính xác số người thiệt mạng. Phóng viên BBC cho biết nhiều nạn nhân là trẻ em.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người gặp nạn. Trực thăng đã được huy động để sơ tán nạn nhân.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản xác nhận, một trong những nạn nhân trẻ tuổi nhất là bé trai hai tuổi. Trường hợp tử nạn mới nhất được ghi nhận là một người đàn ông 53 tuổi, chết khi một trận lở đất thứ hai xảy ra sau thảm kịch đầu tiên.

AP dẫn lời một nhân chứng cho biết: "Tôi thức dậy lúc nửa đêm và thấy lối vào phòng khách ngập nước. Tôi nghe thấy tiếng nước xối xả và sau đó, nước sông tràn vào nhà tôi. Tôi vội vã lên xe và rời khỏi nhà".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã yêu cầu giới chức địa phương tập trung các nguồn lực phục vụ công tác cứu hộ.

 

Lở đất kinh hoàng trước ống kính máy quay

Một tay máy nghiệp dư đã ghi lại được cảnh đất đá ầm ầm đổ xuống con đường nằm chênh vênh trên lưng chừng một ngọn núi ở Tây Tạng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm