Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lở đất ở Thụy Sĩ, 14 người mất tích

14 người là công dân Đức, Áo và Thụy Sĩ mất tích sau khi một vụ lở đất xảy ra tại một ngôi làng trên dãy Alps ở Thụy Sĩ.

Lũ bùn tấn công làng trên núi Thụy Sỹ Vụ sạt lở đất hôm 23/8 khiến 8 công dân đa quốc tịch mất tích.

AFP dẫn lời cảnh sát bang Graubunden cho biết vụ việc xảy ra tại khu vực Val Bondasca hôm 23/8 và 14 người mất tích hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ sạt lở trên núi Piz Cengalo khiến ngôi làng Bondo ngập trong bùn, bụi và đất đá. Hơn 100 người ở ngôi làng nằm cạnh biên giới Italy phải sơ tán khẩn cấp bằng trực thăng.

Cảnh sát địa phương ban đầu thông báo không có ai bị thương trong vụ lở đất. Tuy nhiên đến ngày 24/8 họ xác nhận đội ngũ cứu hộ đang lùng sục khu vực để tìm kiếm 14 người leo núi và đi bộ xuyên rừng mất tích.

lo dat o Thuy Sy anh 1
Dòng lũ bùn quét qua khu vực. Ảnh: Reuters.

"Những người mất tích là công dân của Đức, Áo và Thụy Sĩ", cảnh sát nói. "Thường có nhiều người đi bộ xuyên rừng tại khu vực này". Cảnh sát cũng cho hay khu vực chưa được phủ sóng điện thoại.

"Chúng tôi hy vọng đây là lý do chúng tôi không thể liên lạc với những người được cho là đã có mặt tại khu vực", ông Markus Walser, người phát ngôn cảnh sát Graubunden, cho biết..

Ngoài ra, 12 cơ sở nông trại, bao gồm kho thóc và chuồng ngựa, bị phá hủy bởi dòng lũ bùn. Đường cao tốc chính ở phía nam bang Graubunden cũng phải đóng cửa.

Sân bay hàng đầu châu Á hỗn loạn vì siêu bão Hato

Cơn bão mạnh nhất trong 5 năm qua tại Hong Kong khiến sân bay quốc tế của đặc khu hành chính này rơi vào cảnh tượng hỗn loạn sau khi hàng trăm chuyến bay bị hoãn.

Hàng trăm người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone

Nhà chức trách xác nhận hơn 200 người chết vì lũ lụt và lở bùn tại Sierra Leone. Hiện có thể còn hàng trăm xác người dưới các đống đổ nát.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm