Theo Sở GTVT, TP.HCM hiện có 123 vị trí rào chắn trên 54 tuyến đường để phục vụ thi công các dự án giao thông. |
Tuyến Võ Văn Kiệt hiện có 5 vị trí rào chắn nhiều tháng qua. |
Lô cốt chiếm hơn nửa diện tích mặt đường Minh Phụng (vòng xoay Cây Gõ, quận 6). Vào giờ cao điểm, nơi đây thành nút thắt cổ chai, ùn tắc giao thông nghiêm trọng. |
Trong đó, quận 8 nhiều nhất với 40 vị trí. Dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển có khoảng 10 lô cốt chiếm hơn nửa mặt đường. |
Các lô cốt tại đây được dựng lên để thi công dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2, lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé. |
Đây là tuyến đường huyết mạch của quận 8, cộng với đoạn lô cốt mọc lên tạo nút thắt cổ chai, tình trạng kẹt xe thường xuyên diễn ra, nhất là vào giờ cao điểm. Tại khu vực dạ cầu Chánh Hưng hầu như chiều nào vào giờ tan tầm, học sinh ra về cũng gặp khó khăn. |
"Họ rào ở đây khoảng 3 tháng nay rồi nhưng thi công thì chỉ khoảng hơn chục buổi. Các công nhân thi công ở công trình khác, tối lại về đây ngủ. Từ ngày lô cốt này mọc lên, các cửa hàng tại đây lâm vào tình trạng ế ẩm, quán phở thiệt hại nặng nề. Nếu cứ tiếp tục như vậy chắc tôi dẹp tiệm chứ không cầm cự nổi", anh Quang, chủ tiệm phở bị công trình chắn hết quán, bức xúc. |
Lô cốt chiếm hết gần mặt đường, nhiều xe máy phải vất vả luồn lách trên vỉa hè, di chuyển rất chậm chạp. |
Nhiều học sinh mệt mỏi khi cùng mẹ đi qua đây. |
Lực lượng CSGT rất vất vả để điều tiết giao thông tại khu vực này. |
Tương tự tại khu vực trung tâm TP.HCM, công trường thi công cầu Thủ Thiêm 2 chiếm phần lớn đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM), gây kẹt xe hàng ngày. |
Tại cửa ngõ phía đông thành phố, dự án cầu Nam Lý triển khai hơn 3 năm nay hiện bỏ hoang. Trong khi đó, công trường chiếm phần lớn mặt đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM) gây kẹt xe nghiêm trọng. |
Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT, cho biết các tổ thanh tra đã kiểm tra các công trình rào chắn và nhắc nhở 102 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 82 trường hợp với số tiền 550 triệu đồng. |