Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

LK có thay thế được Rhymastic ở Rap Việt không?

LK ngồi ghế giám khảo, Rhymastic chuyển xuống huấn luyện viên là cuộc hoán đổi hợp lý ở Rap Việt. Nhưng cách sắp đặt của game show gây phản ứng không đáng có.

giam khao Rap Viet mua 2 anh 1

Tập khai cuộc Rap Việt mùa 2, bất ngờ xảy ra khi LK - tân binh của game show - giữ vai trò giám khảo, thay vì là huấn luyện viên (HLV) thế chỗ Suboi như thông báo trước đó. Khi game show bắt đầu, LK vẫn ngồi ghế HLV. Nhưng Rhymastic thể hiện nguyện vọng được làm HLV và mời LK bước vào cuộc chiến để đảo ngược vai trò.

Rhymastic thử thách LK thực hiện verse rap của anh trong bài mở đầu Rap Việt và ngược lại. LK nhận lời, nhưng dự đoán đàn em đã chuẩn bị trước cho kịch bản này. Thực tế là Rhymastic dễ dàng hoàn thành đoạn rap, trong khi LK không thuộc lời.

Rap Việt muốn gây bất ngờ. Nhưng nhiều khán giả chỉ trích cái cách LK và Rhymastic hoán đổi vị trí quá chóng vánh và dễ dãi.

LK ra mắt tròn vai

Sẽ trọn vẹn nếu Rap Việt điều chỉnh ngay từ khi công bố sự xuất hiện của LK. Đây là "nước cờ" hợp lý về mặt chuyên môn, bởi LK nằm trong thế hệ tiên phong của rap Việt từ hơn 20 năm trước. JustaTee, Rhymastic, Binz, Karik và Wowy đều tôn trọng LK. Do đó, chuyện LK làm giám khảo để nhận xét thí sinh và đưa ra phán quyết cho 4 HLV là hợp lý.

Rhymastic là điểm sáng của Rap Việt mùa một. Chủ nhân hit Yêu 5 ở vị trí giám khảo cho thấy góc nhìn chuyên môn sắc sảo, tâm lý, hoạt ngôn và có cả yếu tố hài hước - phù hợp tinh thần game show. Rhymastic muốn làm HLV, và anh hội tụ đủ phẩm chất để tuyển chọn, huấn luyện trực tiếp cho thí sinh.

Trong tập một, các quyết định của 2 giám khảo - trừ Seachains có quyền tự quyết vì được quăng 3 nón vàng - đều chuẩn xác.

16 BrT là màu sắc đa dạng, sẽ tiến bộ khi về đội Rhymastic thay vì Binz. Mai Âm Nhạc đang rap trên bản năng, do đó cần kinh nghiệm của Karik để gọt giũa. Thí sinh Mai Ngô ngay khi cất giọng trên nền nhạc Lạc cho thấy màu sắc tương tự Rhymastic. Với rapper theo hệ melodic rap như Vsoul, bến đỗ phù hợp chỉ có thể là Rhymastic.

LK thực hiện đúng như tuyên bố: "Sẽ tập trung để gửi gắm thí sinh phù hợp nhất theo màu sắc của từng HLV". So với vai trò ở King of Rap, LK tại Rap Việt chia sẻ nhiều hơn và có phần áp đảo JustaTee. Tuy nhiên, nhận xét của LK thiên về yếu tố cảm xúc và chưa sâu sắc ở khía cạnh chuyên môn.

Rhymastic ở Rap Việt mùa một từng làm tốt trong việc đào sâu phân tích từng tiết mục. Anh chỉ ra flow (nhịp) của thí sinh đặc sắc ra sao, worldplay (chơi chữ) ấn tượng thế nào...

LK với kinh nghiệm trên dưới 20 năm cùng rap đủ sức để thay Rhymastic nêu góc nhìn chuyên môn thật sự sâu sắc. Có lẽ đây chỉ là màn khởi đầu, và chủ nhân hit Im lặng cần thêm thời gian để tỏa sáng ở vị trí quan trọng và đặc biệt của Rap Việt.

Nhận xét tốt nhất của LK trong tập một là dành cho Mai Âm Nhạc. Anh cân nhắc đưa thí sinh nữ đầu tiên của Rap Việt mùa 2 về đội Rhymastic hoặc Karik. LK nhắc lại giai đoạn Karik từng rap nhiều chữ khi ở underground, nhưng lên mainstream dần dần tiết chế và có những ca khúc nổi tiếng. Sự chỉn chu của Karik là hình mẫu để Mai Âm Nhạc nhìn vào và hoàn thiện kỹ năng.

Rhymastic đáng gờm, Wowy vẫn ngại thay đổi

Suboi rời ghế HLV là tổn thất của Rap Việt. Cuộc thi mất đi cá tính sâu sắc, riêng biệt của nữ rapper thành công nhất lịch sử rap Việt. Mùa trước, Suboi tuyển chọn nhiều thí sinh không tỏa sáng ở vòng Chinh phục, nhưng là "ngọc thô" và có tiềm năng phát triển.

Rhymastic đặt tiêu chí khác hẳn Suboi. Anh nhấn mạnh muốn tìm kiếm sự khác biệt và đột phá trong rap. Ngay tập đầu, Rhymastic thu về 16 BrT, Mai Ngô và Vsoul - đều là "ngựa chiến" ở mùa này.

Một tập thể với đa số gương mặt trẻ, lạ lẫm của Suboi ở Rap Việt mùa một sẽ khó tái hiện, bởi người thay thế là Rhymastic ngay từ đầu đặt ra tiêu chí tốt nhất để bấm chọn một thí sinh.

Rhymastic trong giới rap nổi tiếng về sự toàn năng. Anh sẵn sàng rap trên mọi thể loại, kể cả melodic rap, và đó là lợi thế. Khi giành giật Vsoul, Rhymastic tuyên bố: "Ở đây tôi chỉ ngại JustaTee và LK, nhưng 2 đàn anh không thể lấy thí sinh".

Màu sắc melodic rap hứa hẹn bùng nổ ở Rap Việt mùa 2 khi còn nhiều thí sinh chất lượng theo hệ này. Nhà sản xuất thậm chí chuẩn bị sẵn auto-tune, "đóng" trực tiếp vào micro để hỗ trợ thí sinh. Rhymastic trở thành mảnh ghép lý tưởng cho vị trí HLV để phát huy melodic rap.

Màu sắc của Binz, Karik và Wowy về cơ bản không thay đổi. Binz vẫn chuộng những thí sinh theo hình tượng bad boy, rap "ăn chơi" để tạo ra sản phẩm cho club, party. Không cần đầu tư lyrics quá nhiều, nhưng bắt tai và khuấy động đám đông chính là cách Binz rèn thí sinh ở Rap Việt mùa một.

Karik hướng tới sự toàn diện tương tự Rhymastic. Trong đó, cá tính đột phá, không ngại thử thách cái mới của Karik là điểm nhấn có thể khiến thí sinh phải thay đổi ý định. Sau bài thi của Vsoul, Karik thẳng thắn chia sẻ: "Melodic rap không phải là thế mạnh của anh. Nhưng với kinh nghiệm từ mùa trước, anh có thể giúp đỡ em".

Wowy của mùa một từng chia sẻ thẳng: "Rap love không phải là thứ tôi theo đuổi". Và ở mùa 2, triết lý an toàn, không sẵn sàng bước qua vùng an toàn của HLV đưa Dế Choắt đến ngôi quán quân vẫn vậy. Wowy từ bỏ Vsoul vì tự thừa nhận bản thân không phù hợp với melodic rap.

Anh từ chối quăng nón cho Seachains và nhấn mạnh: "Tôi từ bỏ. Tôi nghĩ khả năng của Seachains có thể tiến xa, do đó tôi lo ngại có thể khiến mọi thứ hỏng hết".

Seachains giành 3 nón vàng bất ngờ. Sự bùng nổ của Rap Việt mùa 2 dự đoán còn mạnh mẽ, khi phía trước là nhiều tên tuổi nổi danh trong giới underground. Trong số đó, Blacka, Lil Wuyn, Robe, Sol7 được dự đoán khiến 4 HLV tranh giành quyết liệt.

Thí sinh khiến Karik mất kiểm soát Huấn luyện viên Karik không giữ được cảm xúc và hát lệch giọng khi "cháy" cùng tiết mục của Seachains ở Rap Việt mùa 2.

Thí sinh khiến dàn HLV Rap Việt bật ra khỏi ghế, quăng 3 nón vàng

Huấn luyện viên Rhymastic, Karik và Binz đồng loạt tung nón vàng để giành giật Seachains - thành viên của nhóm OTD.

Rhymastic nói về việc LK thay thế vị trí giám khảo ở Rap Việt

Nam rapper cho hay anh cảm thấy yêu thích công việc của huấn luyện viên vì có thể đồng hành, giúp đỡ thí sinh tỏa sáng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm