Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Liz Kim Cương ngồi xe lăn lên sân khấu

Gặp chấn thương nghiêm trọng trước ngày ghi hình, Liz Kim Cương vẫn ngồi xe lăn lên sân khấu, tự thể hiện tiết mục vũ đạo cùng đồng đội Lit Nguyễn.

Liz Kim Cương ngồi xe lăn

Gặp chấn thương từ vòng thi trước, tình hình chân của Liz Kim Cương trở nặng hơn ở vòng thi bán kết 2 chương trình Sàn đấu vũ đạo. Nữ ca sĩ phải ngồi xe lăn, hạn chế di chuyển. Không từ bỏ thi, cô và biên đạo Lit Nguyễn quyết định sửa bài nhảy, biến nhân vật chính thành một cô gái ngồi xe lăn. Liz Kim Cương di chuyển bằng xe lăn, chỉ thực hiện động tác tay trong phần lớn tiết mục và được vũ đoàn nâng lên cao ở đoạn cuối. Ban giám khảo khen ngợi sự sáng tạo của đội Liz Kim Cương, nhấn mạnh rằng họ không còn nghĩ đến việc cô bị thương, thay vào đó chỉ nhìn nhận hình tượng cô gái ngồi xe lăn như phần dàn dựng có tính toán của biên đạo. Nhận được ba điểm 10 từ ban giám khảo, Liz Kim Cương chia sẻ: "Bị đau chân nhưng tôi không muốn mọi người thương hại mình. Dù thế nào tôi vẫn muốn nhảy, nếu không tôi thấy mình không xứng đáng vào top 5 hay chung kết".

ban ket san dau vu dao anh 14

MLee hóa thân thành anh chàng Hong Kong

Đề bài được đưa ra cho 5 đội thi ở vòng bán kết 2 là Retro, các nhóm phải thực hiện phần vũ đạo gợi nhớ về những bài hát, vũ điệu hay hình ảnh nổi tiếng trong quá khứ. Đội MLee - Phụng Gà đã làm sống lại giai điệu, hình ảnh và âm thanh quen thuộc trong các bộ phim truyền hình Hong Kong thập niên 1990. Tiết mục mang lại tiếng cười và sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ giám khảo và khách mời. Điểm sáng của tiết mục là MLee, nữ ca sĩ cải trang nam giới, tái hiện cốt truyện dùng mọi biện pháp để theo đuổi một cô gái trong phim của Châu Tinh Trì. Vũ đạo độc đáo, màn biểu diễn vui tươi, hài hước đã mang lại cho đội MLee ba điểm 10 từ giám khảo John Huy Trần, Noo Phước Thịnh và Việt Max.

ban ket san dau vu dao anh 15

Katleen Phan Võ hóa thân thành nàng mèo quyến rũ

Dựa theo đúng đề bài Retro, trên sóng HTV7, Katleen Phan Võ lựa chọn hóa thân thành quý cô cổ điển, quyến rũ và toát lên vẻ nguy hiểm. Trên nền nhạc Black Cat, nữ diễn viên 24 tuổi tái hiện hình ảnh của Janet Jackson - chủ nhân ca khúc. So với tiết mục ở vòng bán kết đầu tiên, tiết mục Black Cat của Katleen Phan Võ được đánh giá cao hơn, các giám khảo không tiếc lời khen ngợi cô cũng như biên đạo Lâm Vinh Hải. Noo Phước Thịnh nhận xét: "Katleen quá đẹp, mọi thứ em làm đều rất gợi cảm".

ban ket san dau vu dao anh 36
ban ket san dau vu dao anh 37

Thiều Bảo Trang chưa đáp ứng được kỳ vọng của giám khảo

Đội Thiều Bảo Trang - Dương Anh Mỹ đã có bài thi chủ đề Broadway/Jazz xuất sắc, do đó, các giám khảo và khách mời của chương trình đều trông đợi vào phần thi chủ đề Retro của đội cô. Tuy nhiên, tiết mục Daddy cool - Boom boom boom boom của nữ ca sĩ chưa đáp ứng được kỳ vọng. Lấy bối cảnh trong viện dưỡng lão, hai ca khúc quen thuộc của thập niên 1980-1990 khiến các nhân vật trên sân khấu cũng như khán giả "hồi xuân". Ngoài yếu tố âm nhạc, phần trình diễn không có nhiều yếu tố retro, cổ điển, cũng không thực sự thu hút người xem, theo nhận xét của biên đạo Việt Max. Ưu điểm của tiết mục là kết hợp nhiều loại hình vũ đạo như locking, popping...

Hậu Hoàng không duy trì được phong độ

Giai đoạn đầu của cuộc thi, Hậu Hoàng là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch. Các tiết mục của Hậu Hoàng và biên đạo Ngọc Tân luôn mới mẻ, mang lại hình ảnh vui tươi và đậm chất quê hương - như tên vũ đoàn hỗ trợ của cô. Tuy nhiên, phong độ của cô gái 26 tuổi có xu hướng giảm dần qua các phần thi. Với tiết mục Họa mi tóc nâu trong đêm bán kết đầu tiên, đội Hậu Hoàng đã nhận nhiều đánh giá không tốt từ phía giám khảo. Tiết mục dựa trên nền nhạc Ngẫu nhiên (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) ở đêm bán kết 2 tiếp tục gây thất vọng cho ban giám khảo. Giám khảo John Huy Trần và hội đồng chuyên môn đều cho rằng phần thi của Hậu Hoàng - Ngọc Tân không có chất retro như đề bài yêu cầu. Qua hai vòng thi giảm sút phong độ, đội Hậu Hoàng có tổng điểm tích lũy thấp nhất và bị loại khỏi cuộc thi. Tuy nhiên, giám khảo Noo Phước Thịnh đã bấm nút cứu thí sinh, đưa Hậu Hoàng vào chung kết.

ban ket san dau vu dao anh 54
ban ket san dau vu dao anh 60

Đêm thi vũ đạo gây thất vọng của Lâm Vinh Hải, Hậu Hoàng

Có mặt trong đêm bán kết 1 Sàn đấu vũ đạo, tiết mục của Lâm Vinh Hải - Katleen Phan Võ và Hậu Hoàng - Ngọc Tân khiến ban giám khảo thất vọng vì lạc đề.

Nghiêm Ngọc

Ảnh: Trịnh Bửu Duy

Bạn có thể quan tâm