Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vượt qua Man City trong trận đấu có 5 bàn thắng

Sadio Mane lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của Liverpool trước Man City ở bán kết FA Cup tối 16/4 (giờ Hà Nội).

Bàn thắng của Ibrahima Konate giúp Liverpool mở tỷ số từ phút thứ 9. Sau đó, Sadio Mane lập cú đúp ở phút 17 và 45, giúp Liverpool tạo cú sốc bằng việc dẫn Man City 3-0. Jack Grealish (phút 45) và Bernardo Silva (phút 90+1) ghi bàn, nhưng không đủ để giúp Man City tránh thất bại.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp tiến vào chung kết FA Cup mùa này. Đối thủ của Liverpool sẽ là một trong 2 đội Chelsea hoặc Crystal Palace.

Man City vs Liverpool anh 1

Konate ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

HLV Pep bắt buộc xoay tua đội hình khi Man City trải qua lịch thi đấu dày, trước khi gặp Liverpool ở FA Cup. Kevin De Bruyne không ra sân. Rodri, Riyad Mahrez, Aymeric Laporte, Ruben Dias và Ilkay Gundogan cũng dự bị trước Liverpool.

Trong khi đó, HLV Klopp xếp đội hình tối ưu cho Liverpool khi tái đấu Man City. "The Kop" chơi với đầy đủ con người quen thuộc, do đó tạo thế trận khởi sắc so với Man City. Liverpool cầm bóng 51% trong cả trận, thực hiện 11 cú dứt điểm. Số đường chuyền của Liverpool cũng nhỉnh hơn Man City. Theo Guardian, rất hiếm trận đấu Man City để đối thủ cầm bóng nhiều và chuyền áp đảo như vậy.

Bàn mở tỷ số của Konate đến từ pha không chiến. Sau đó, sai lầm tai hại của thủ môn Zack Steffen tạo cơ hội cho Mane ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Và Mane, từ cú volley đẹp mắt trước khu vực cấm địa, đưa Liverpool dẫn 3-0 trước khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ, những lời dặn dò của Pep giúp cầu thủ Man City bừng tỉnh. Nửa xanh thành Manchester kiểm soát bóng chủ động trở lại và khát khao tấn công trong thế bị dẫn 3 bàn.

Man City có bàn gỡ 1-3 ngay đầu hiệp 2 từ tình huống dứt điểm của Grealish trong vùng cấm. Sau đó, thầy trò Pep tiếp tục đẩy mạnh áp lực, nhưng Liverpool phòng ngự tập trung. Man City cầm bóng nhiều, song chỉ chuyền qua lại và hiếm khi tung được pha dứt điểm.

Quãng thời gian hay nhất của Man City, theo Sky Sports, là những phút bù giờ hiệp 2. Đầu tiên là khoảnh khắc Silva đệm bóng cận thành, đưa Man City rút ngắn tỷ số 2-3. Sau đó, thầy trò Pep tạo liên tiếp 3 cơ hội, song Fernandinho, Mahrez và Raheem Sterling lần lượt dứt điểm không như ý muốn.

Về tổng quan trận đấu, Sky Sports nhận định Liverpool chơi trội hơn, tạo được nhiều cơ hội và biết cách tận dụng. Do đó, chiến thắng để giành vé đi tiếp của Liverpool là xứng đáng.

Man City vs Liverpool anh 2

Đội hình xuất phát của Man City và Liverpool ở bán kết FA Cup 2021/22. Đồ họa: Minh Phúc.

Man City vs Liverpool anh 3

Thống kê đáng chú ý sau trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Klopp: 'Pep không cho hậu vệ dâng quá nửa sân nữa'

    Trước trận bán kết FA Cup 2021/22, chiến lược gia người Đức cho rằng huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ đạo Man City chơi thận trọng hơn để đối phó với đòn phản công của Liverpool.

    Klopp: 'Pep không cho hậu vệ dâng quá nửa sân nữa' Trước trận bán kết FA Cup 2021/22, chiến lược gia người Đức cho rằng huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ đạo Man City chơi thận trọng hơn để đối phó với đòn phản công của Liverpool.
  • Đội hình xuất phát của Man City

    Man City vs Liverpool anh 4

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    HLV Jurgen Klopp điều chỉnh 2 vị trí so với trận gặp Man City ở Premier League. Naby Keita và Diaz đá chính, thay cho Henderson và Diego Jota.

    Man City vs Liverpool anh 5

  • Liverpool có nhiều cơ hội vô địch Champions League mùa này

    Theo thống kê từ Infogol, Liverpool có xác suất vô địch Champions League mùa này lên tới 40,5%. Đội chủ sân Anfield chỉ phải gặp Villarreal, đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ nhiều tại bán kết. Cơ hội để "The Kop" vào chung kết giải đấu cũng lên tới 76,1%.

    Man City vs Liverpool anh 6

  • Man City muốn trả lương kỷ lục Premier League cho Haaland

    Theo Mail, Erling Haaland sẽ chốt bến đỗ mới trong 2 tuần tới. Man City, Real, PSG và Barca là 4 câu lạc bộ trong danh sách rút gọn có cơ hội chiêu mộ Haaland. Tuyển thủ Na Uy được phép rời Dortmund khi có CLB chi 63 triệu bảng trong hè này. Do đó, vấn đề chỉ là Haaland chọn khoác áo đội nào.

    Nhà báo Fabrizio Romano đưa tin Man City quyết có Haaland bằng mọi giá. Mail tin đội chủ sân Etihad sẵn sàng chi mức lương 500.000 bảng/tuần, qua đó đưa Haaland trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất lịch sử Premier League.

    Man City vs Liverpool anh 7

  • Không khí trước giờ bóng lăn

    Liverpool đặt mục tiêu vô địch FA Cup để tiếp tục giấc mơ giành cú ăn tư. Trong khi đó, Man City cũng đặt mục tiêu ăn ba danh hiệu, do đó phải chiến thắng ở FA Cup.

    Man City vs Liverpool anh 8

    Man City vs Liverpool anh 9

    Man City vs Liverpool anh 10

  • Sơ đồ xuất phát của Man City và Liverpool

    Hai đội tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 sở trường. Với việc Walker vắng mặt vì chấn thương, Cancelo trở về cánh phải. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City vs Liverpool anh 11
  • Ngày hội ở Wembley

    Man City đối đầu Liverpool được xem là trận kinh điển của bóng đá Anh hiện tại. Thậm chí, truyền thông quốc tế gọi đây mới là "El Clasico" của bóng đá thế giới của hiện tại và vài năm tới, chứ không phải một cặp đấu khác.

    Man City vs Liverpool anh 12

    Man City vs Liverpool anh 13

    Man City vs Liverpool anh 14

    Man City vs Liverpool anh 15

  • Cơ hội cho Grealish

    HLV Guardiola xếp Grealish đá chính trước Liverpool. Tuyển thủ Anh sẽ thay Phil Foden đá vai trò tiền đạo lệch trái. Tùy thời điểm, Grealish và Sterling sẽ thay đổi vị trí liên tục cho nhau. Ở trận trước, Grealish vào sân từ ghế dự bị và chơi khá tốt trước Liverpool.

    Man City vs Liverpool anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

    Liverpool 0-0 Man City.

  • Cơ hội đầu tiên cho Man City

    Grealish băng lên từ tuyến 2 sau đường chuyền của đồng đội và dứt điểm. Dù vậy, cú sút của tiền vệ Man City đưa bóng chạm chân trung vệ Liverpool. Đây là tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên, ở phút thứ 4. 

    Man City vs Liverpool anh 17

  • 1-0 cho Liverpool

    Trung vệ Konate ghi bàn mở tỷ số trận đấu từ pha không chiến dũng mãnh. Liverpool vượt lên dẫn tỷ số ở phút thứ 9. 

  • Liverpool nhập cuộc ấn tượng

    Bàn thắng của Konate cụ thể cho màn khởi đầu như mơ với Liverpool. Từ đầu trận, "The Kop" chủ động dâng cao đội hình, liên tục áp sát và đẩy Man City vào thế bị động. Liverpool đang cầm bóng gần 60%.

    Man City vs Liverpool anh 18

  • Liverpool nâng tỷ số 2-0

    Thủ môn Zack Steffen mắc sai lầm tai hại trong pha xử lý trước khung thành. Sadio Mane đã lao lên nhanh và trừng phạt Steffen để giúp Liverpool nâng tỷ số 2-0. 

  • Pha xử lý tệ hại

    Đó là đánh giá của chuyên gia Nick Wright từ Sky Sports. Theo Wright, mọi thứ đang ủng hộ Liverpool, từ thế trận và 2 bàn dẫn trước. "The Kop" đang kiểm soát hoàn toàn thế trận ở sân Wembley. 

    Man City vs Liverpool anh 19

    Man City vs Liverpool anh 20

  • Man City chỉ dứt điểm một lần sau 30 phút

    Đó là cú sút trúng chân hậu vệ Liverpool của Grealish. Chỉ số đó phản ánh thế trận bế tắc, thiếu tình huống tạo ra cơ hội của Man City. Khi hàng công Man City chưa vào guồng, sai lầm của các hậu vệ và thủ môn khiến họ trả giá. HLV Guardiola đang lo lắng và "đứng ngồi không yên" ở đường biên. 

    Man City vs Liverpool anh 21

    Man City vs Liverpool anh 22

  • Liverpool nâng tỷ số 3-0

    Pha phối hợp ấn tượng của Thiago và Mane giúp Liverpool có bàn thứ ba ở phút bù giờ hiệp một. Mane đã tung cú volley ấn tượng, đưa bóng vào góc xa khung thành Man City. 

  • Hết hiệp một

    Man City 0-3 Liverpool. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City vs Liverpool anh 23

  • 45 phút thất vọng của Man City

    Man City chơi một hiệp bạc nhược và phải nhận đến 3 bàn thua. Thầy trò Pep cầm bóng ít hơn, chỉ tung được 1 pha dứt điểm trong cả hiệp. Ba bàn của Liverpool là thành quả xứng đáng cho sự quyết tâm, theo đánh giá của Sky Sports

    Man City vs Liverpool anh 24

  • Bản đồ nhiệt của Man City và Liverpool trong hiệp một

    Bản đồ về tầm hoạt động cho thấy sự lấn lướt của Liverpool trước Man City. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Trận đấu trở lại

    Man City 0-3 Liverpool.

  • Man City gỡ 1-3

    Grealish dứt điểm thành bàn trong khu vực 16,5 m khi khung thành đã rộng mở. Bàn thắng của tuyển thủ Anh giúp Man City sống lại hy vọng, khi trận đấu chỉ trôi qua những phút đầu hiệp 2. 

    Man City vs Liverpool anh 25

    Man City vs Liverpool anh 26

  • Thế trận máu lửa

    Sự quyết tâm của 2 CLB giúp trận đấu diễn ra ở tốc độ cao trong 10 phút đã qua. Man City đang tìm cách đẩy cao đội hình để ghi thêm bàn. Trong khi đó, Liverpool nắm lợi thế lớn, nhưng chưa muốn dừng lại. "The Kop" vẫn tích cực tấn công và khao khát ghi bàn. 

    Man City vs Liverpool anh 27

  • Man City chật vật

    Nửa xanh thành Manchester vất vả trong việc tìm ra cơ hội để dứt điểm. Cho đến phút 69, Man City chỉ dứt điểm 3 lần. Từ đầu hiệp 2, thầy trò Pep tung 2 pha dứt điểm, bao gồm tình huống Grealish ghi bàn. Liverpool đang làm tốt khâu kiểm soát tuyến giữa, qua đó liên tục gây áp lực khi cầu thủ Man City cầm bóng. 

    Man City vs Liverpool anh 28

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    Sai lầm của Zinchenko tạo cơ hội cho Salah đối mặt thủ môn Man City ở phút 73. Dù vậy, cú sút của sao Liverpool đưa bóng đi chệch cột. 

  • Henderson vào sân

    HLV Klopp rút Keita ra nghỉ, thay bằng Henderson từ phút 74 để giúp Liverpool tăng cường chất thép ở hàng tiền vệ. 

  • Liverpool thay 2 người

    HLV Klopp rút Mane và Diaz rời sân từ phút 85. Firmino và Jota được tung vào thế chỗ. 

  • Man City gỡ 2-3

    Nỗ lực của Riyad Mahrez giúp Man City tạo khác biệt. Sau cú sút đầu tiên từ Mahrez, thủ môn Alisson cản phá thành công. Nhưng bóng tìm tới Silva và tiền vệ Man City không thể bỏ lỡ trong cú sút góc gần. Man City gỡ 2-3 ở phút 90+1.

  • Hết giờ

    Liverpool thắng chung cuộc 3-2. Đồ họa: Minh Phúc.

    Man City vs Liverpool anh 29

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm