Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thua trận thứ hai liên tiếp ở Premier League

Thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục có màn trình diễn dưới sức trong thất bại 0-3 trước Brighton ở vòng 20 Premier League tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Liverpool thua trắng 3 bàn trước Brighton trên sân khách.

Cú đúp của Solly March đầu hiệp hai và bàn thắng muộn của Danny Welbeck giúp Brighton đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0. Đội khách thể hiện bộ mặt rất bạc nhược trong trận đấu này. Liverpool rất cần một chiến thắng khi hành quân tới sân Amex để có thể bám đuổi các đội top đầu Premier League. Tuy nhiên, "The Kop" không cho thấy hình ảnh của một đội cửa trên.

Suốt thời gian thi đấu hiệp một, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Liverpool. Mohamed Salah và các cầu thủ trên hàng công hoàn toàn bị chia cắt. Brighton cầm bóng tới 65% và chỉ có may mắn mới giúp "Lữ đoàn đỏ" không thủng lưới trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội chủ nhà sớm phá vỡ thế bế tắc đầu hiệp hai. Phút 46, Brighton tổ chức lên bóng nhanh. Cầu thủ người Nhật Bản Kaoru Mitoma thoát xuống cánh trái và chuyền vào trong để March đệm bóng ghi bàn trong tư thế không có ai theo kèm.

Liverpool thua Brighton anh 1

Liverpool có một ngày thi đấu đáng thất vọng trước Brighton.

Bàn thua khiến Liverpool mất tinh thần. Phút 53, từ một tình huống tấn công trung lộ, March di chuyển khôn ngoan để loại bỏ sự đeo bám của 3 cầu thủ Liverpool. Sau đó, anh tung cú sút chéo góc hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Liverpool chơi dưới sức. Bất chấp nhận hai bàn thua, đoàn quân của HLV Klopp thi đấu thiếu nỗ lực. Những pha tấn công của họ không có sự gắn kết và dễ dàng bị đối thủ bẻ gãy.

Trong thế trận như vậy, đội chủ sân Anfield nhận bàn thua thứ 3. Phút 82, từ một đường lên bóng bên cánh phải, Welbeck tâng bóng loại bỏ Joe Gomez đầy tinh tế trước khi dứt điểm cận thành, không cho thủ môn Alisson cơ hội cản phá.

Liverpool có một trận đấu lép vế. Họ cầm bóng với thời lượng chỉ 38%, tung ra 6 cú sút và 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Ngược lại, Brighton kiểm soát bóng 62%, có tới 16 lần sút cầu môn, 9 lần bóng đi trúng mục tiêu và ghi 3 bàn.

Chung cuộc, Liverpool thua Brighton 0-3. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Liverpool ở Premier League. Lượt đấu trước, họ bị Brentford đánh bại với tỷ số 3-1. "The Kop" giậm chân ở vị trí thứ 8 với chỉ 28 điểm sau 18 trận. Một suất dự Champions League thông qua giải VĐQG ngày càng xa tầm với của Liverpool.

Liverpool thua Brighton anh 2
Liverpool thua Brighton anh 3
Highlights Man City 3-2 Liverpool Kevin De Bruyne lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng của Man City trước Liverpool ở vòng 16 đội Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

4 cầu thủ MU chơi nổi bật nhất trước Man City

Marcus Rashford, Casemiro, Bruno Fernandes và Luke Shaw đều được 90min chấm 8 điểm, cao nhất trận thắng 2-1 của MU trước Man City tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Rashford phá kỷ lục tồn tại hơn 63 năm

Marcus Rashford trở thành cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn trong 9 trận sân nhà liên tiếp, kỷ lục do cựu danh thủ Dennis Viollet thiết lập vào tháng 9/1959.

Alisson mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Liverpool

Thủ thành 30 tuổi có ngày thi đấu đáng quên trong trận Liverpool hòa Wolverhampton 2-2 tại vòng 3 FA Cup rạng sáng 8/1 (giờ Hà Nội).

Hải Phan

Bạn có thể quan tâm