Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng trận đầu tại Premier League trong năm 2023

Rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Everton 2-0 ở vòng 23 Premier League tại Anfield.

Liverpool dau Everton anh 1

Phút 36, Everton dâng cao đội hình để tham gia quả phạt góc. James Tarkowski bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng cột. Đội khách không thể đá bồi, thậm chí còn để Liverpool tổ chức phản công. Darwin Nunez đột phá dũng mãnh bên cánh trái, trước khi chuyền ngang để Mohamed Salah dứt điểm một chạm, mở tỷ số.

Liverpool dau Everton anh 2

Salah ghi bàn thứ 8 tại Premier League mùa này. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của "Vua Ai Cập" tại Ngoại hạng Anh trong năm 2023. Theo Opta, Salah còn tạo cột mốc đáng nhớ khi góp công vào bàn thắng thứ 100 tại sân Anfield (71 bàn, 29 kiến tạo).

Liverpool dau Everton anh 3

Bàn thắng xuất phát từ pha phản công, nhưng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực gây sức ép của Liverpool từ đầu trận. Nunez chơi nổi bật nhất trên hàng công "Lữ đoàn đỏ" với hàng loạt pha đột phá ở cả trung lộ lẫn cánh trái. Phút 18, anh suýt có đường kiến tạo nếu Cody Gakpo không đánh đầu chệch cột từ cự ly gần.

Liverpool dau Everton anh 4

Bàn thua buộc đội khách phải dồn đội hình lên ở đầu hiệp hai, để rồi một lần nữa thủng lưới trước pha chuyển trạng thái đầy tốc độ của Liverpool. Phút 49, Alexander-Arnold chuyền loại toàn bộ hàng thủ áo xanh để Gakpo đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt.

Liverpool dau Everton anh 5

Chân sút người Hà Lan "mở tài khoản" bàn thắng tại Premier League sau 4 lần ra sân.

Liverpool dau Everton anh 6

Trong phần còn lại của hiệp hai, Liverpool làm chủ thế trận và không để Everton có khoảng trống để lên bóng. Salah có thêm ít nhất hai cơ hội ngon ăn để nới rộng cách biệt nhưng anh đều không thể tận dụng.

Liverpool dau Everton anh 7

Những phút cuối, cầu thủ hai đội xô xát sau tình huống tiểu xảo của Andrew Robertson. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận derby Merseyside.

Liverpool dau Everton anh 8

Liverpool vươn lên thứ 9 trên BXH với 32 điểm, kém top 4 khoảng cách 9 điểm và còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, Everton giậm chân ở vị trí thứ 18 với 18 điểm, kém vị trí an toàn 1 điểm.

Liverpool dau Everton anh 9
Liverpool dau Everton anh 10
Biếm họa Liverpool muốn bắt đầu lại Premier League Trong đoạn hoạt hình ngắn của Bleacher Report, Mohamed Salah tuyệt vọng khi lựa chọn bắt đầu lại Ngoại hạng Anh 2022/23 nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Mahrez xấu hổ với pha bỏ lỡ từ cự ly gần

Cựu cầu thủ Leicester bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 4-1 cho Man City trong những phút cuối trận gặp Aston Villa đêm 12/2 (giờ Hà Nội).

Tân binh 100 triệu euro của Chelsea thích bài đăng chế nhạo đồng đội

Mudryk bấm thích tấm hình chế với hàm ý anh không được đồng đội Cucurella chuyền bóng trong trận hòa 1-1 của Chelsea trước West Ham.

Phản ứng của Bruno khi Fred nhận giải Cầu thủ hay nhất trận

Fred được BTC Premier League bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng 2-0 của MU trước Leeds đêm 13/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Juventus 1-0 Lazio hinh anh

Highlights Juventus 1-0 Lazio

0

Rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Max Allegri và các học trò đánh bại Lazio với tỷ số tối thiểu để vào bán kết Cúp Quốc gia Italy 2022/23.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm