Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng nghẹt thở Tottenham 4-3

Vòng 34 Premier League, trận đấu tại Anfield diễn ra kịch tính với 7 bàn thắng, 4 trong số đó thuộc về Liverpool.

Liverpool có chiến thắng nghẹt thở trước Tottenham, để tiếp tục nuôi hy vọng giành suất dự UEFA Champions League.

Vòng 34 Premier League, Tottenham hành quân đến Anfield với niềm tin về một màn trình diễn tốt sau trận đấu quả cảm trước Manchester United.

Tuy nhiên, cơn ác mộng tại St James' Park cách đây ít ngày đã tái diễn. Bộ ba trung vệ Cristian Romero, Eric Dier và Ben Davies có màn trình diễn thảm họa khiến CĐV Spurs đứng dậy bỏ về chỉ sau 15 phút bóng lăn.

Phút thứ 3 và thứ 5, "Gà trống" lùi sâu đội hình nhưng vẫn để Liverpool phối hợp như chỗ không người. Lần lượt Curtis Jones và Luis Diaz ghi tên lên bảng điện tử sau những cú dứt điểm từ cự ly gần.

Đến phút 12, Romero, cái tên đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ đội khách cũng mắc sai lầm. Pha vào bóng non nớt của nhà vô địch World Cup 2022 với Cody Gakpo khiến Tottenham chịu phạt đền. Từ cự ly 11 m, Mohamed Salah không bỏ lỡ để giúp Liverpool dẫn 3 bàn.

Gần 10 phút cuối hiệp một, Tottenham bất ngờ vùng lên với những pha chuyển trạng thái ở tốc độ cao. "Gà trống" có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng chỉ mình Harry Kane có thể đưa bóng vào lưới chủ nhà ở phút 40. Trong khi đó, Son Heung-min, Dejan Kulusevski lại gây thất vọng với những pha xử lý thiếu chính xác.

Sang hiệp hai, "The Kop" vẫn chơi với đội hình dâng cao. Hàng công chơi bế tắc, trong khi các hậu vệ chơi như mơ ngủ và để Spurs liên tục uy hiếp khung thành của Alisson. Sau hai lần dứt điểm trúng cột, Son cũng có cho mình bàn thắng từ pha đặt lòng gọn gàng ở phút 77.

Những phút cuối, tranh cãi liên tục nổ ra sau những pha va chạm của cầu thủ hai đội. Tottenham đòi thẻ đỏ, phạt đền nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu của ông Paul Tierney.

Kịch tính một lần nữa được đẩy lên ở những phút cuối hiệp hai. Spurs gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3 sau pha đánh đầu của Richarlison. Niềm vui của CĐV đội khách kéo dài không lâu.

Phút 90+5, Diogo Jota tận dụng đường chuyền về lỗi của Lucas Moura để ấn định tỷ số 4-3. "Lữ đoàn đỏ" thắng chật vật và chiếm vị trí thứ 5 của chính Spurs với 56 điểm. Thầy trò Jurgen Klopp còn kém vị trí dự Champions League khoảng cách 7 điểm.


Tottenham dau Liverpool anh 1
Tottenham dau Liverpool anh 2

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Dortmund bị Bayern soán ngôi

Đêm 30/4, Bayern thắng 2-0 trước Hertha Berlin để vươn lên dẫn đầu Bundesliga sau 30 vòng.

Haaland đi vào lịch sử Premier League

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, không cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Haaland, tính riêng ở một mùa giải.

Napoli lỡ cơ hội vô địch Serie A sớm 6 vòng

Đêm 30/4 (giờ Hà Nội), Napoli bị Salernitana cầm hòa 1-1 ở vòng 32 Serie A.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm