Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool thắng nghẹt thở sau màn rượt đuổi điên rồ

Phải nhờ tới bàn đá phản lưới nhà ở phút 90' + 5 của Caulker, Liverpool mới rời Loftus Road với trọn vẹn 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số khó tin ở những phút cuối trận.

Liverpool hành quân tới Loftus Road với mục tiêu giành trọn 3 điểm nhằm thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, lối chơi rời rạc và thiếu gắn kết giữa các tuyến khiến The Kop thi đấu hoàn toàn lép vế trong 45 phút đầu tiên.
Nhập cuộc với quyết tâm cải thiện vị trí bét bảng, QPR thi đấu đầy hưng phấn. Đội chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối diện. Tuy nhiên, hết Charlie Austin rồi Leroy Fer đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Simon Mignolet và đặc biệt là thần may mắn.
Một mình tiền vệ Leroy Fer có tới 2 cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách. Phút 28, ở vị trí rất trống trải chỉ cách cầu môn chưa đầy 10 m, ngôi sao người Hà Lan sút bóng tìm đến đúng xà ngang.
7 phút sau, Fer lại thực hiện quả đánh đầu, bóng chạm xà ngang bật xuống. Cả Sandro và Austin lao vào đá bồi nhưng không thể thắng được sự truy cản quyết liệt của Johnson.
Pha can thiệp dũng cảm của ngôi sao người Anh giúp Liverpool thoát khỏi bàn thua mười mươi.
Skrtel băng về phá bóng giải nguy trong sự tiếc nuối của các CĐV chủ nhà.
Phải mãi tới phút 43, Liverpool mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Sau pha đi bóng ngẫu hứng, thủ quân Steven Gerrard tung ra cú cứa lòng vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Khởi đầu hiệp 2 khá mờ mịt nhưng đội khách lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt bên góc trái, Sterling tinh quái chuyền bóng thuận lợi để Johnson căng ngang khó chịu. Trong nỗ lực cản phá, trung vệ lão tướng Richard Dunne lúng túng đá phản lưới nhà.
Phút 62, Mario Balotelli có cơ hội tuyệt vời để nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool nhưng từ khoảng cách 10 m và khung thành trống trải, chân sút người Italy lại dứt điểm ra ngoài rất vô duyên.
Lối chơi phòng ngự lỏng lẻo của The Kop cuối cùng cũng phải trả giá. Phút 87, tiền vệ vừa vào sân thay người, Eduardo Vargas đệm bóng cận thành gỡ hòa cho QPR.
Nhưng 3 phút sau, Coutinho với cú đảo chân và dứt điểm quen thuộc lại tái lập thế dẫn bàn cho The Kop.
Pha lập công ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của ngôi sao người Brazil tưởng như là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu nhưng những diễn biến sau đó mới thật sự khiến các fan đau tim.
Phút 90 + 2, đón đường tạt góc của đồng đội, Vargas chạy cắt mặt đánh đầu hiểm hóc hạ gục Mignolet, đem đến niềm vui tột độ cho các CĐV chủ nhà.
Tuy nhiên, pha lập công thứ 2 của Vargas vẫn chưa thể đảm bảo 1 điểm ở lại với đội chủ sân Loftus Road.
Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trong một đợt phản công chớp nhoáng của đội khách, trung vệ Caulker đã có màn đốt lưới nhà khi đang nỗ lực băng về cản phá đường căng ngang của Sterling.
Bàn thua đáng tiếc chính thức chấm dứt hy vọng có điểm của QPR.
Trong khi dù thi đấu lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Liverpool vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra. 3 điểm có được giúp The Kop trở lại top 5 và có bước chạy đà quan trọng cho cuộc thư hùng với Real Madrid tại Champions League.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm