Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool tạo thành tích đáng quên tại Premier League

Lịch sử Premier League chỉ có 3 lần đội dẫn đầu vào Giáng sinh không vô địch vào cuối mùa và đáng buồn thay đó đều là Liverpool.

man city vo dich premier league anh 1
Thành tích đáng quên của Liverpool được ghi nhận ở các mùa 2008/2009, 2013/2014 và 2018/2019.
man city vo dich premier league anh 2
Đội chủ sân Anfield cũng trở thành cái tên đầu tiên không vô địch dù dẫn đầu và sở hữu cách biệt lên tới 7 điểm với đội thứ hai khi năm mới bắt đầu.
man city vo dich premier league anh 3
Liverpool là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League có 97 điểm mà vẫn không vô địch. Họ cũng là cái tên đầu tiên cả giải chỉ thua một trận mà vẫn không có cúp bạc.
man city vo dich premier league anh 4
Thậm chí, số điểm 97 của họ đủ để vô địch 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này và đủ để vô địch trong 25/27 mùa giải Premier League.
man city vo dich premier league anh 5
Liverpool cũng chỉ để thua duy nhất một trận tại Premier League mùa này. Trên sân nhà Anfield, thầy trò Klopp chỉ đánh rơi 4 điểm trên tổng số 57 điểm.
man city vo dich premier league anh 6
Liverpool và Man City đã giành tổng cộng 195 điểm mùa này. Trong tất cả các mùa bóng trước tại Premier League, không có 2 đội đầu bảng nào giành nhiều điểm như vậy.
man city vo dich premier league anh 7
Premier League mùa này cũng là lần thứ 8 chức vô địch chỉ có thể quyết định vào vòng đấu cuối cùng. Man City cũng có thói quen vô địch vào ngày cuối khi làm điều này 3/8 lần.
man city vo dich premier league anh 8
Mùa giải này, Virgil Van Dijk chứng minh anh là bức tường thép tại Premier League khi không một cái tên nào có thể đi bóng qua anh.
man city vo dich premier league anh 9
Trent Alexander-Arnold cũng cho thấy sự trưởng thành của mình khi hậu vệ này đã kiến tạo thành bàn tới 12 lần và là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử Premier League làm được điều này.
man city vo dich premier league anh 10
Trong khi đó, MU kết thúc mùa giải với 32 điểm kém đội đầu bảng. Lần gần nhất họ có cách biệt lớn hơn 30 điểm với đội vô địch là mùa giải 1973/1974, khi MU phải xuống hạng vào cuối mùa.
man city vo dich premier league anh 11
MU cũng kết thúc mùa giải với chỉ 2 trận giữ sạch lưới trên sân nhà, thành tích tệ nhất của họ từ mùa 1962/1963.
man city vo dich premier league anh 12
Tương tự MU, Arsenal cũng chỉ có 1 trận duy nhất giữ sạch lưới trên sân khách, thành tích tệ nhất của họ từ mùa giải 1967/1968.
Hoạt hình Liverpool vấp ngã trước sự cười nhạo của MU, Man City Liverpool rất cố gắng nhưng vẫn không thể chen chân vào nhóm những đội vô đã vô địch Premier League gồm MU, Arsenal, Leicester, Blackburn, Chelsea hay Man City.

MU có mùa giải tồi tệ khi các đội kình địch lần lượt thành công

Việc trắng tay và nằm ngoài top 4 là điều tồi tệ với MU mùa này, nhưng CĐV đội bóng có thể buồn hơn khi chứng kiến Man City, Liverpool và các kình địch lần lượt thành công.

Salah, Mane và Aubameyang chia nhau danh hiệu Vua phá lưới

Liverpool để thua Man City ở cuộc đua vô địch, song 2 cây săn bàn của đội bóng vùng Merseyside có thể được an ủi phần nào với danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2018/19.

Phúc Long

Ảnh: Getty
Thống kê: Opta, Squawka

Bạn có thể quan tâm