Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool rơi chiến thắng ở phút 82

Nhà đương kim vô địch Premier League bị West Brom cầm hòa 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 15 đêm 27/12 (giờ Hà Nội).

Liverpool không thể tận dụng cơ hội để tích lũy thêm điểm số, trước khi bước vào lịch thi đấu dày đặc. Bàn thắng của Mane giúp "The Kop" vượt lên, nhưng West Brom đã vùng lên ở hiệp 2, và có bàn gỡ ở phút 82 do công của trung vệ Semi Ajayi.

Đương kim vô địch chưa thể bứt tốc, khi họ chỉ hơn Everton 3 điểm. Trong khi đó, West Brom giành điểm số quan trọng trong cuộc đua trụ hạng.

Liverpool dau West Brom anh 1

Lần đầu tiên từ đầu mùa giải, Liverpool không thể giành 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Với thực lực của một CLB đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ", West Brom gần như không có hy vọng về việc giành 3 điểm trước Liverpool. Sân nhà Anfield là pháo đài bất khả xâm phạm của "Lữ đoàn đỏ", với 45 trận bất bại liên tiếp tại Premier League.

Diễn biến trên sân cũng nằm trong dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. West Brom dùng toàn bộ đội hình để phòng ngự, nhưng vẫn liên tục để Liverpool đưa bóng đến sát khung thành của thủ môn Johnstones.

Nhìn cách Liverpool kiểm soát thế trận (tỷ lệ cầm bóng 84%), bàn thắng đến với đoàn quân của HLV Klopp chỉ là điều sớm muộn. 11 phút, 36 giây là quãng thời gian trụ vững của hàng thủ West Brom. Joel Matip chuyền dài loại hàng loạt cầu thủ đội khách. Sadio Mane di chuyển, khống chế bóng bằng ngực, rồi dứt điểm chéo góc đưa chủ nhà vượt lên.

Nhà đương kim vô địch duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo trong cả hiệp một. "The Kop" tạo ra khá nhiều cơ hội từ những tình huống leo biên hiệu quả của Alexander-Arnold, Robertson. Mane cũng tận dụng khả năng băng cắt để đón những đường chuyền dài của đồng đội. 10 cú dứt điểm được chủ nhà thực hiện trong hiệp một, nhưng chỉ tình huống của Mane ở phút 12 trở thành bàn thắng.

West Brom chỉ có thể tập trung vào mặt trận phòng ngự, và không để lại dấu ấn nào ở khâu tấn công. Việc chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 45 phút cũng được coi là thành công với đội khách.

Liverpool dau West Brom anh 2

Liverpool cầm bóng 78%, dứt điểm nhiều hơn (17 lần) nhưng không thể giành 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Liverpool vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, sức ép đội chủ nhà tạo ra không còn như hiệp một.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 60, khi Joel Matip phải rời sân vì chấn thương. West Brom vùng lên mạnh mẽ, sau khi đội chủ nhà mất trụ cột hàng thủ. Karlan Grant bắt đầu tự tin thực hiện những tình huống đua tốc, khi anh chỉ phải đối mặt với cầu thủ trẻ Rhys Williams. Phút 72, tiền đạo số 29 băng xuống đối mặt Alisson, nhưng không thể mang về bàn gỡ.

Càng về cuối trận, West Brom chơi càng quyết tâm. Nỗi lo lắng của HLV Klopp trở thành sự thật ở phút 82. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với đội khách. Matheus Pereira treo bóng vừa tầm từ cánh phải để Semi Ajayi bật cao đánh đầu. Bóng đi dội cột, rồi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Liverpool. Đương kim vô địch cố gắng gây sức ép trong hơn 10 phút còn lại, nhưng bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Johnstones.

Liverpool dau West Brom anh 3

Đội hình ra sân của 2 CLB.

  • Klopp bác tin đồn Salah bất mãn ở Liverpool

    HLV Juergen Klopp chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp West Brom: "Quy tắc ở Liverpool là chúng tôi có một nhóm cầu thủ. Henderson đeo băng đội trưởng. Nếu cậu ấy không thi đấu, James Milner sẽ làm điều đó. Nếu cả hai không chơi, thủ quân sẽ là Virgil van Dijk. Khi cả ba vắng mặt, người đó và Georginio Wijnaldum".

    "Nếu tất cả họ đều không thể thi đấu, tôi nghĩ băng đội trưởng thuộc về cầu thủ có thâm niên lâu nhất ở CLB. Đó là cách tôi nhìn nhận vấn đề. Trent Alexander-Arnold được trao băng đội trưởng vì cậu ấy ở CLB lâu nhất, một cách chuyên nghiệp, chứ chưa tính đến sự nghiệp cầu thủ trẻ tại học viện", ông nói thêm.

    Liverpool dau West Brom anh 4

  • Lý do Salah không được làm đội trưởng

    HLV Juergen Klopp khẳng định việc ông trao băng thủ quân cho Trent Alexander-Arnold thay vì Mohamed Salah dựa trên thâm niên của hậu vệ người Anh tại Liverpool.

    HLV Juergen Klopp chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp West Brom: "Quy tắc ở Liverpool là chúng tôi có một nhóm cầu thủ. Henderson đeo băng đội trưởng. Nếu cậu ấy không thi đấu, James Milner sẽ làm điều đó. Nếu cả hai không chơi, thủ quân sẽ là Virgil van Dijk. Khi cả ba vắng mặt, người đó và Georginio Wijnaldum".

    "Nếu tất cả họ đều không thể thi đấu, tôi nghĩ băng đội trưởng thuộc về cầu thủ có thâm niên lâu nhất ở CLB. Đó là cách tôi nhìn nhận vấn đề. Trent Alexander-Arnold được trao băng đội trưởng vì cậu ấy ở CLB lâu nhất, một cách chuyên nghiệp, chứ chưa tính đến sự nghiệp cầu thủ trẻ tại học viện", ông nói thêm.

    Liverpool dau West Brom anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool

    "The Kop" có đội hình mạnh nhất ở cuộc tiếp đón đối thủ đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ". Salah đập tan tin đồn bất mãn tại Anfield bằng việc có tên ở danh sách đá chính.

    Liverpool dau West Brom anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của West Brom

    Lão tướng Ivanovic ngồi dự bị để nhường chỗ cho Dara O'Shea, trung vệ tài năng sinh năm 1999.

    Liverpool dau West Brom anh 7

  • Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, West Brom không có lựa chọn ngoài việc cố gắng chơi phòng ngự, và chờ cơ hội tung đòn phản công dựa trên tốc độ của bộ đôi chạy cánh Phillips, Diangana và tiền đạo Karlan Grant.

    Liverpool dau West Brom anh 8

  • Đã 45 trận đấu tại Premier League trôi qua, Liverpool chưa để thua trên sân nhà. Với thực lực hiện tại, West Brom khó có thể làm nên bất ngờ tai Anfield.

    Liverpool dau West Brom anh 9

    Liverpool dau West Brom anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Liveprool tràn sang phần sân của West Brom để tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Bộ đôi hậu vệ cánh Alexander-Arnold, Robertson cũng dâng cao, và sẵn sàng thực hiện những tình huống tạt, căng ngang có độ chuẩn xác cao.

  • Salah bỏ lỡ cơ hội

    NGUY HIỂM! Robertson thoát xuống bên cánh trái, rồi chuyền đến vị trí của Salah ở phút thứ 7. Tiền đạo người Ai Cập băng vào, nhưng dứt điểm hụt, dù khung thành đội khách đã rộng mở.

    Liverpool dau West Brom anh 11

  • Mane mở tỷ số cho Liverpool

    VÀO!! Matip chuyền tinh tế cho Mane xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo người Senegal khống chế bằng ngực, rồi dứt điểm gọn vào góc xa hạ gục thủ môn Johnstones ở phút 12.

    Liverpool dau West Brom anh 12

  • Liverpool tiếp tục tổ chức tấn công bằng một pha bóng dài. Jordan Henderson chuyền cho Mane băng vào đánh đầu. Bóng đi chệch khung thành West Brom trong gang tấc. Chủ nhà đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, với 4 cú dứt điểm, cùng tỷ lệ cầm bóng có lúc lên đến 84%.

  • Alexander-Arnold thực hiện quả đá phạt kỹ thuật ở phút 30. Bóng vượt qua hàng rào, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. 7 cú dứt điểm đã được chủ nhà tung ra, trong khi West Brom vẫn chỉ biết chịu trận.

    Liverpool dau West Brom anh 13

  • Phải đến phút 36, West Brom mới có đợt lên bóng hiếm hoi. Tuy nhiên, một mình tiền đạo Karlan Grant là không đủ để vượt qua hàng thủ chắc chắn của nhà đương kim vô địch.

  • Hiệp một chỉ còn khoảng 3 phút, Liverpool duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 80%. West Brom đang dồn toàn bộ sự tập trung để không phải nhận thêm bàn thua, trước khi tính đến phương án tấn công ở hiệp 2. 

    Liverpool dau West Brom anh 14

  • HẾT HIỆP MỘT

    West Brom bất ngờ đưa bóng đến sát khung thành đội chủ nhà. Matthew Phillips không dứt điểm, mà chuyền ngang cho đồng đội. Hàng thủ Liverpool dễ dàng ngăn chặn cơ hội của đội khách. Đây cũng là tình huống kết thúc hiệp một.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 HLV chưa đưa ra sự điều chỉnh nào về nhân sự.

  • KHÔNG VÀO!! Sau đường chuyền của Wijnaldum, Henderson dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Matip bị đau ở vùng đùi sau một nỗ lực phá bóng. Anh đã ra dấu xin thay người. Trung vệ người Cameroon phải rời sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Rhys Williams ở phút 60.

    Liverpool dau West Brom anh 15

  • HLV Klopp nhận thẻ vàng

    HLV Klopp phản ứng dữ dội sau tình huống học trò bị phạm lỗi. Trọng tài Kevin Friend rút thẻ vàng để cảnh cáo nhà cầm quân người Đức.

    Liverpool dau West Brom anh 16

  • Salah bật nhảy để dứt điểm ở phút 65. Thủ môn Johnstones bất lực, nhưng bóng lại đi vọt xà. HLV Klopp tỏ ra tiếc nuối, bởi ông muốn Liverpool sớm kết thúc trận đấu.

  • KHÔNG VÀO!! Karlan Grant đánh bại Williams trong pha đua tốc ở phút 72. Tuy nhiên, anh không thể hạ chốt chặn cuối của Liverpool là thủ môn Alisson.

    Liverpool dau West Brom anh 17

  • Alexander-Arnold tiếp tục được trao cơ hội đá phạt ở phút 78. Anh tự tin dứt điểm, nhưng không thể đưa bóng đi trúng đích.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho West Brom

    VÀO!! Từ pha treo bóng bên cánh phải, Semi Ajayi bật cao đánh đầu. Bóng dội cột, rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Alisson ở phút 82.

    Liverpool dau West Brom anh 18

    Liverpool dau West Brom anh 19

  • KHÔNG VÀO!! Firmino đánh đầu ở cự ly gần sau đường chuyền của Chamberlain. Thủ môn Johnstones đã kịp dùng những đầu ngón tay để cứu thua cho West Brom ở phút 90.

  • Firmino rời sân nhường chỗ cho Origi.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm