Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool ngược dòng thắng đậm Stoke City

Để đội khách chọc thủng lưới trước và đối mặt với không ít khó khăn nhưng cuối cùng, đoàn quân của HLV Juergen Klopp vẫn giành chiến thắng đậm 4-1 để tiếp tục bám đuổi Chelsea.

Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 1
Đội hình ra sân và thống kê trận đấu.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 2
Đúng như lo ngại của người hâm mộ Liverpool, The Kop trải qua những thời khắc rất khó khăn trong cuộc tiếp đón Stoke City ở trận đấu áp chót vòng 18 Premier League. Tuy nhiên, bản lĩnh của ứng viên vô địch vẫn giúp đội chủ sân Anfield vượt lên để giành chiến thắng đậm 4-1.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 3
Nhập cuộc không tốt, Liverpool để Stoke chọc thủng lưới ngay phút 12. Nỗ lực tranh bóng thiếu dứt khoát của Sadio Mane và Nathaniel Clyne giúp Erik Pieters tạt bóng chuẩn xác để Jon Walters thoải mái đánh đầu căng vào góc gần làm bó tay thủ thành Simon Mignolet.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 4
Pha lập công của Walters có lỗi khá lớn từ sự lơi lỏng của hàng thủ đội chủ nhà. Thậm chí The Kop có thể đã phải nhận thêm bàn thua chỉ sau đó ít phút nếu pha ra chân trong vòng cấm của Joe Allen không bị Mignolet xuất sắc dùng chân cản phá.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 5
Chứng kiến đội nhà gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá pressing khó chịu của đối thủ, HLV Juergen Klopp liên tục phải gọi các học trò lại nhắc nhở.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 6
Tạo ra thế trận tấn công tốt hơn nhưng Liverpool cũng phải nhờ tới một chút may mắn để có được bàn gỡ ở phút 35.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 7
Nhận đường chuyền của Mane, Adam Lallana khống chế hỏng nhưng may mắn bóng bật chân Glen Johnson trở lại giúp ngôi sao đội chủ nhà dứt điểm gọn gàng ở góc hẹp tung lưới Stoke.

 

Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 8
Trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, đội chủ sân Anfield cũng kịp vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của James Milner, Roberto Firmino khống chế một nhịp và tung cú sút chân trái hiểm hóc đưa bóng dội 2 cột trước khi vào lưới.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 9
Chiến thắng dành cho đội chủ nhà trở nên rõ ràng hơn ở phút 60 sau tình huống phản lưới nhà của Gianelli Imbula trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Divock Origi.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 10
Vừa vào sân thay người ở phút 70, Daniel Sturridge nhận "món quà" tuyệt vời từ đường chuyền về bất cẩn của thủ quân đội khách Ryan Shawcross. Tất nhiên, ngôi sao khoác áo số 15 không bỏ lỡ.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 11
Nỗi thất vọng của Joe Allen khi chứng kiến đội nhà thất bại nặng nề. Cựu tiền vệ Liverpool cũng đã có màn trình diễn ấn tượng trong lần trở lại Anfield.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 12
Huyền thoại Steven Gerrard chắc chắn rất hài lòng với phong độ và tinh thần chiến đấu của các đàn em.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 13
Chiến thắng đậm 4-1 giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Manchester City và tiếp tục duy trì khoảng cách kém 6 điểm so với ngôi đầu bảng của Chelsea.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 14
Bảng xếp hạng Premier League.
Liverpool nguoc dong thang dam Stoke anh 15
Kết quả và lịch thi đấu vòng 18 Premier League.

Arsenal 1-0 West Brom: Giroud sắm vai người hùng

Phải nhờ tới bàn thắng muộn màng ở phút 87 của Olivier Giroud sau đường kiến tạo của Mesut Oezil, Arsenal mới thắng tối thiểu West Brom để cắt mạch 2 thất bại.







Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm