Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lập kỷ lục 21 trận thắng liên tiếp trên sân nhà

Thầy trò HLV Juergen Klopp thẳng tiến đến chức vô địch Premier League sau trận thắng 3-2 trên sân nhà trước West Ham ở vòng 27 diễn ra rạng sáng 25/2.

Màn rượt đuổi tỷ số tại Anfield khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho Liverpool. Với kết quả này, "The Kop" đã có 21 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League. Đây là mạch thắng mà không CLB nào có thể làm được trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Kỷ lục trước đó được tạo nên bởi chính Liverpool cũng với chuỗi 21 trận thắng liên tiếp, dưới thời HLV Bill Shankly từ năm 1971 đến 1972.

Thầy trò HLV Klopp thậm chí còn làm tốt hơn khi ghi đến 61 bàn trong chuỗi thắng này, trong khi Liverpool của Shankly chỉ ghi 59 bàn. Số lần thủng lưới của đội chủ sân Anfield trong 2 lần lập kỷ lục này đều là 14.

Liverpool thang West Ham anh 1

Không CLB nào có thể cản Liverpool tại Premier League năm nay. Ảnh: Reuters.

Chưa dừng ở đó, Liverpool cũng đã san bằng kỷ lục thắng 18 trận liên tiếp trong một mùa giải được Manchester City thiết lập vào mùa 2017/18. Với phong độ hủy diệt hiện tại, việc phá sâu 2 kỷ lục kể trên là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng áo đỏ vùng Merseyside.

Liverpool được chơi trên sân nhà, có bàn mở tỷ số sớm do công của tiền vệ Georginio Wijnaldum, nhưng lại gặp đôi chút khó khăn khi để đội khách West Ham dẫn ngược 2-1 sau 2 pha làm bàn của Issa Diop và Pablo Fornals.

Tuy nhiên với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Champions League, "The Kop" vẫn có thể ngược dòng thành công. Mohamed Salah, Sadio Mane lần lượt tỏa sáng với 2 bàn thắng ở phút 68 và 81, qua đó giúp đội nhà đánh bại đối thủ đến từ London.

Với 3 điểm giành được trước West Ham, Liverpool tạo ra khoảng cách 22 điểm với CLB đứng sau là Manchester City. Nếu giành thêm 4 chiến thắng nữa, thầy trò HLV Klopp sẽ giành chức vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu.

Cú đánh đầu lái bóng mở tỷ số cho Liverpool trước West Ham Ở vòng 27 Premier League sáng 25/2 (giờ Hà Nội), Georginio Wijnaldum giúp Liverpool vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu lái bóng hạ gục Lukasz Fabianski bên phía West Ham.
Liverpool thang West Ham anh 2

Bảng xếp hạng Premier League.

Liverpool cân bằng kỷ lục thắng liên tiếp của Man City

Sau khi đánh bại West Ham 3-2 trên sân nhà, Liverpool chạm mốc 18 trận thắng liên tiếp tại Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm