Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lập hàng loạt cột mốc buồn sau trận thua Man City 0-4

Rạng sáng 3/7, trận thua 0-4 trước Man City khiến chức vô địch Premier League lịch sử của Liverpool bớt lung linh.

Theo OptaJoe, đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử Premier League của một đội bóng đã lên ngôi vô địch sớm. Trước đó, Arsenal của mùa giải 1997/98 cũng đã thua 0-4 sau khi vô địch sớm. Đối thủ đánh bại "Pháo thủ" khi ấy chính là Liverpool.

Thất bại trước Man City rạng sáng 3/7 cũng là lần thủng lưới 4 bàn đầu tiên của Liverpool từ tháng 9/2017, thời điểm "The Kop" thua chính Man City 0-5 cũng trên sân Etihad. Khi đó chiếc thẻ đỏ sớm của Sadio Mane đã khiến Liverpool vỡ vụn trước sức ép của đối thủ.

Liverpool thua Man City 0-4 anh 1

Liverpool lúc này đã thua 2 trận trong mùa giải 2019/20 và đều không thể ghi bàn trong các cuộc đấu này. Ảnh: Reuters.

Việc thua 0-3 sau hiệp 1 cũng đánh dấu lần đầu tiên "The Kop" thủng lưới 3 bàn trong 45 phút đầu từ trận thua 1-6 trước Stoke City ở vòng đấu cuối cùng của Premier League 2014/15. Đó cũng là trận cuối cùng của Steven Gerrard trong màu áo "The Kop".

Thủ thành Alisson cũng có lần đầu tiên trong 2 năm phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Lần gần nhất thủ thành người Brazil làm điều này là khi còn khoác áo AS Roma. Đối thủ đánh gục được Alisson khi đó lại chính là Liverpool với chiến thắng 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League 2017/18.

Trên sân Etihad, nhà ĐKVĐ Premier League, Liverpool, bị Man City hoàn toàn đè bẹp. Sportbible ví von các cầu thủ Liverpool ra sân trong tình trạng say xỉn vì tiệc tùng mừng chức vô địch liên miên trước đó. Những người ghi bàn cho Man City là Kevin de Bruyne, Raheem Sterling (2 bàn) và Phil Foden.

Liverpool thua Man City 0-4 anh 2

Gary Neville bị truy tìm khi Liverpool vô địch Premier League Đoạn video mang tính hài hước từ Sky Sports chế giễu sự xấu hổ và trốn tránh của cựu danh thủ MU Gary Neville, sau khi Liverpool vô địch Premier League mùa 2019/20.

Tân vương Liverpool thua 0-4 trước Man City

Liverpool nhận thất bại đậm nhất trong hơn 2 năm qua ngay ở trận đầu tiên sau khi lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm