Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool là cơn ác mộng với các đời HLV của Man Utd

Liverpool thường xuyên khiến các đời HLV của MU mất việc trong các mùa giải gần đây.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 1

HLV Erik ten Hag đang gặp áp lực lớn khi MU có khởi đầu mùa giải tệ hại. "Quỷ đỏ" thua 12 trong số 24 trận đã đấu trên mọi mặt trận. Đội chủ sân Old Trafford cũng vừa bị loại khỏi Champions League với thành tích đứng bét bảng.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 2

Tuần này, MU phải hành quân tới sân Anfield của Liverpool ở vòng 17 Premier League. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang chiếm đỉnh bảng Premier League và đạt phong độ cao. Trong quá khứ, Liverpool thường xuyên có "thói quen" khiến các đời HLV MU mất việc.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 3

Tháng 3/2014, MU thua đậm "The Kop" với tỷ số 0-3 ngay tại Old Trafford với cú đúp của Steven Gerrard và bàn của Luis Suarez. Đúng một tháng sau, HLV David Moyes mất việc.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 4

Tình cảnh tương tự xảy đến với HLV Louis van Gaal. Tháng 3/2016, "Quỷ đỏ" thua Liverpool với tổng tỷ số 1-3 tại vòng 16 đội Europa League. Chỉ một tháng sau, nhà cầm quân người Hà Lan bị MU sa thải dù giúp CLB vô địch FA Cup.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 5

Tình hình cũng không khá hơn dành cho HLV Jose Mourinho. Đúng thời điểm này 5 năm trước (16/12/2018), MU thua Liverpool với tỷ số 1-3 tại Anfield. Chỉ 2 ngày sau, "Người đặc biệt" buộc phải khăn gói rời khỏi Old Trafford.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 6

Tháng 11/2021, Ole Gunnar Solskjaer bị bay ghế và thất nghiệp từ đó tới nay. Cách đó ít ngày, MU của thuyền trưởng người Na Uy để thua bạc nhược trước Liverpool với tỷ số 0-5 ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 7

Chẳng cần đâu xa, chính HLV Ten Hag cũng nếm trải một trong những thất bại nặng nề nhất lịch sử "Quỷ đỏ". Tháng 3/2023, Liverpool sỉ nhục MU khi đè bẹp đội bóng thành Manchester với tỷ số đậm 7-0.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 8

Khá trùng hợp khi MU thường gặp Liverpool ở thời điểm họ đang chìm trong khủng hoảng. Khi ấy, một thất bại trước "The Kop" chẳng khác nào "giọt nước tràn ly" khiến các HLV của MU kể trên phải mất việc.

Liverpool Ten Hag bay ghe anh 9

Nếu MU lại thua Liverpool vào cuối tuần này, thậm chí một thất bại nặng nề có thể xảy ra, khả năng HLV Ten Hag dễ xách valy rời Old Trafford. Truyền thông Anh loan tin Graham Potter là một trong những ứng cử viên sáng giá thay thế cựu HLV Ajax.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm