Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool hòa 3-3 trước Brighton

Cú hat-trick của Leandro Trossard giúp Brighton cầm chân Liverpool 3-3 ở trận đấu tại vòng 9 Premier League diễn ra đêm 1/10.

Chỉ mất 17 phút để đội khách Brighton sút tung lưới thủ thành Alisson Becker của Liverpool đến 2 lần. Hàng thủ "The Kop" thi đấu lỏng lẻo khi để lộ nhiều khoảng trống cho Brighton khai thác.

Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 4, Trossard xử lý khéo léo loại bỏ Trent Alexander-Arnold trước vòng cấm trước khi sút tung lưới Alisson. Đây là thành quả của Brighton khi các cầu thủ đội khách pressing mạnh mẽ khiến nhiều hậu vệ của Liverpool bị lúng túng. Tinh thần lên cao sau bàn mở tỷ số, Brighton chơi tự tin và liên tiếp tạo thêm các cơ hội ghi bàn trước khung thành của Alisson.

Đến phút 17, Brighton phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái trước khi Trossard có góc dứt điểm thuận lợi và ghi bàn thứ hai cho đội khách. Alexander-Arnold vì dâng cao trong tình huống trước đó đã không kịp về hỗ trợ phòng ngự khiến hàng thủ Liverpool chịu áp lực lớn.

Đội chủ nhà Liverpool kịp rút ngắn tỷ số trước khi hiệp một khép lại. Mohamed Salah phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ thành Robert Sanchez của Brighton nhưng quyết định chuyền bóng để Roberto Firmino trên đà băng lên và sút tung lưới đối thủ.

Đầu hiệp hai, HLV Jurgen Klopp tung tiền đạo Luis Diaz vào thay cho tài năng trẻ Fabio Carvalho chơi không hiệu quả. Ngay lập tức, Diaz để lại dấu ấn khi kiến tạo cho Firmino ghi bàn san bằng tỷ số cho Liverpool ở phút 54.

liverpool anh 1

Liverpool chơi nỗ lực, nhưng không thể có 3 điểm trước Brighton. Ảnh: Reuters.

Sau bàn gỡ hòa, HLV Jurgen Klopp tung bộ đôi James Milner và Harvey Elliott vào sân để thay cho Konstantinos Tsimikas và Jordan Henderson nhằm tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa. Liverpool lấy lại thế trận và áp đảo Brighton.

Phút 63, hậu vệ Adam Webster của Brighton để bóng bật vào người và đi vào lưới nhà sau cú sút phạt góc của Arnold. Pha bật cao đánh đầu của Firmino trước đó đã lấy mất tầm nhìn của Webster khiến cầu thủ làm rơi vào thế bị động.

Dù vậy, Liverpool không thể duy trì được kết quả 3-2 đến khi trận đấu khép lại. Phút 83, tiền đạo vào sân thay người Kaoru Mitoma có pha căng ngang khó chịu đúng vào vị trí của Trossard, tạo điều kiện cho chân sút này dứt điểm tung lưới Alisson và lập hat-trick cho riêng mình.

Trossard là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Liverpool tại sân Anfield kể từ năm 2009. Trước đó, người làm được điều này là cựu tiền đạo Andrey Arshavin.

Năm phút bù giờ cuối hiệp hai là không đủ cho Liverpool ghi thêm bàn nữa, qua đó chịu trận hòa 3-3 trước Brighton. "The Kop" hiện có 10 điểm sau 7 trận và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23. Trong khi đó, Brighton vẫn có mặt trong top 4 với 14 điểm sau 7 trận.

liverpool anh 2
liverpool anh 3

Alexander-Arnold trước nguy cơ không được dự World Cup

Hậu vệ phải số một của Liverpool tiếp tục là nạn nhân từ sự ghẻ lạnh kéo dài của HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate.

Duy Luân

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm