Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool giành 3 điểm nhờ 2 pha phản lưới

Rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Leicester 2-1 ở vòng 18 Premier League.

Liverpool dau Leicester anh 1

Tân binh Cody Gakpo chưa được đăng ký thi đấu. Anh cùng bạn gái theo dõi trận đấu từ khán đài VIP của sân Anfield.

Liverpool dau Leicester anh 2

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc với mục tiêu sớm có bàn thắng. Tham vọng của "Lữ đoàn đỏ" bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 4. Từ một pha phản công sắc bén, Dewsbury-Hall đột phá thẳng vào vùng cấm, trước khi hạ nốt Allisson Becker.

Liverpool dau Leicester anh 3

Sau khi có bàn mở tỷ số, Leicester khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers không thể lường trước được sai lầm của các cá nhân. Phút 38, nỗ lực cắt đường chuyền ngang của Wout Faes vô tình đưa bóng rót vào lưới theo quỹ đạo không thể cản phá, qua đó mang về cho Liverpool bàn gỡ hòa 1-1.

Liverpool dau Leicester anh 4

Phút 45, cơn ác mộng đến với CĐV Leicester. Cú sút của Darwin Nunez đưa bóng đi trúng cột, nảy ngược lại. Tuy nhiên, Faes lại có pha phá bóng vụng về như thể một pha đá bồi giúp "The Kop" lần đầu vượt lên dẫn trước.

Liverpool dau Leicester anh 5

Faes trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League phản lưới 2 lần trong một trận đấu, sau Jamie Carragher (1999, Liverpool vs Man Utd), Michael Proctor (2003, Sunderland vs Charlton) và Jonathan Walters (2013, Stoke vs Chelsea).

Liverpool dau Leicester anh 6

Liverpool tiếp tục triển khai lối chơi kiểm soát đầy ấn tượng trong hiệp hai. Cơ hội mở ra với Nunez nhưng cầu thủ này vẫn gây thất vọng với những pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, nổi bật nhất là cú sút chệch cột khi đối mặt thủ môn ở phút 78.

Liverpool dau Leicester anh 7

Ít phút sau pha bỏ lỡ của Nunez, khoảng trống mở ra trước mắt Mohamed Salah. Cú sút căng của "Vua Ai Cập" lại không thắng được Ward.

Liverpool dau Leicester anh 8

Phút 81, CĐV Liverpool thót tim khi cú sút của Harvey Barnes đưa bóng đi dội xà. Sau khi pha bóng kết thúc, trọng tài mới căng cờ báo lỗi việt vị của cầu thủ đội khách.

Liverpool dau Leicester anh 9

Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho Liverpool nhưng cả 3 bàn đều được ghi bởi cầu thủ Leicester. "The Kop" áp sát top 4 với 28 điểm, kém Tottenham 2 điểm.

Liverpool dau Leicester anh 10

Liverpool dau Leicester anh 11

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Kyle Walker bẻ camera tại sân Elland Road

Khi hiệp hai trận đấu giữa Leeds và Man City sáng 29/12 diễn ra, truyền hình bất ngờ chuyển cảnh vào khu kỹ thuật của "The Citizens" và khuôn mặt Kyle Walker đột ngột xuất hiện.

Grealish bị chế nhạo sau pha bỏ lỡ từ cự ly 5 m

Cầu thủ người Anh không thể ghi bàn sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội trong trận gặp Leeds rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm