Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool gặp Man City, Juve đối đầu Real ở tứ kết Champions League

Lúc 18h ở Nyon, lá thăm may rủi khiến đại chiến của bóng đá Anh diễn ra ngay tại vòng tứ kết khi Liverpool chạm trán Man City. Trong khi đó, Real sẽ gặp nhiều khó khăn trước Juve.

Boc tham tu ket Champions League anh 1
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League với cuộc đại chiến của bóng đá Anh khi Liverpool gặp Man City.

Ở vòng tứ kết, Barca được đánh giá dễ thở hơn những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Real Madrid hay Man City. Đoàn quân của huấn luyện viên Valverde chạm trán AS Roma - đội bóng vượt qua vòng 1/8 nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn Shakhtar Donetsk của Ukraine.

Boc tham tu ket Champions League anh 2
Liverpool và Man City sẽ tranh tài ở tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA.

Trong khi đó, câu lạc bộ số một nước Đức Bayern Munich cũng có thể hài lòng bởi gặp Sevilla - đội loại MU để lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết sau 60 năm. Rõ ràng, kinh nghiệm ở cúp châu Âu sẽ là lợi thế lớn của Bayern khi đối đầu đội bóng Tây Ban Nha.

Trận đấu tâm điểm là Real Madrid chạm trán Juventus. Đây là cuộc đại chiến giữa bóng đá Tây Ban Nha và Italy. Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến cuộc nội chiến giữa Liverpool và Man City. Cả hai cặp đấu đều hứa hẹn đem đến bữa tiệc bóng đá đỉnh cao.

Chưa tròn 1 năm, Real và Juventus gặp lại nhau ở Champions League. Mùa trước, hai đội cùng góp mặt trong trận chung kết diễn ra trên sân vận động Thiên niên kỷ ở thành phố Cardiff, xứ Wales. Chiến thắng 4-1 thuộc về “Los Blancos”, và đó là trận thắng lịch sử của Real khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ danh hiệu trong kỷ nguyên Champions League.

Lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 4/4 và ngày 5/4, trong khi lượt về vào ngày 11/4 và ngày 12/4. Còn chung kết Champions League sẽ được tổ chức trên sân NSC Olimpiyskyi, Kyiv ở Ukraine vào ngày 27/5 tới.

Cựu tiền đạo nổi tiếng người Ukraine và câu lạc bộ AC Milan là Andriy Shevchenko đảm nhận vai trò đại sứ của trận chung kết Champions League mùa này. Shevchenko vô địch giải đấu cúp số 1 châu Âu cùng AC Milan vào năm 2003.

  • Messi và Ronaldo có thể đối đầu ở tứ kết Champions League

    Từ vòng tứ kết Champions League, các đội đều có khả năng đụng độ bất kỳ đối thủ nào do không phân biệt liên đoàn, phân hạng hạt giống. Do vậy, khả năng siêu kinh điển ở tứ kết giữa Real Madrid của Cristiano Ronaldo và Barca của Lionel Messi hoàn toàn có thể xảy ra.

    Boc tham tu ket Champions League anh 3

    Real Madrid đang là đương kim vô địch Champions League. "Los Blancos" lập kỷ lục trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu ở giải đấu cúp số một châu Âu khi vô địch 2 mùa giải gần đây dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Zinedine Zidane.

  • Messi sút ít hơn Ronaldo 266 lần để có 100 bàn

    "El Pulga" chỉ cần 524 cú sút, trong khi CR7 cần 790 lần dứt điểm để gia nhập CLB 100 bàn thắng ở Champions League. Cú đúp vào lưới Chelsea là bàn thứ 99 và 100 của Messi tại giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

    Boc tham tu ket Champions League anh 4

    Cristiano Ronaldo là nhà sáng lập CLB 100 bàn thắng tại đấu trường này và Messi là thành viên thứ hai. CR7 hiện có 117 bàn sau 148 trận. Huyền thoại Raul Gonzalez xếp thứ ba nhưng thua rất xa với "chỉ" 71 bàn. Ruud Van Nistelrooy xếp thứ tư với 56 bàn và tiếp theo là Karim Benzema với 53 bàn.

    Boc tham tu ket Champions League anh 5
  • Ba trong số 5 đội bóng Anh có mặt ở vòng knock-out đã bị loại. Và 2 khụy gối trước người Tây Ban Nha. Một lần nữa La Liga cho thấy, đánh bại Premier League là công việc dễ dàng.

    Boc tham tu ket Champions League anh 6

    Nhớ lại cách đây 3 tháng, Premier League tự hào khi làm nên lịch sử với 5 đội hùng dũng tiến vào vòng knock-out Champions League. Sự kiện này gieo rắc ý nghĩ về một sự thống trị mới của các CLB xứ đảo quốc tại châu Âu. Thậm chí một số còn cho rằng, nó sẽ đặt dấu chấm hết cho chủ nghĩa bá quyền của La Liga, giải đấu đã đăng quang 4 mùa liên tiếp.

    So với La Liga, Premier League chỉ là những kẻ học việc

    Ba trong số 5 đội bóng Anh có mặt ở vòng knock-out đã bị loại. Và 2 khụy gối trước người Tây Ban Nha. Một lần nữa La Liga cho thấy, đánh bại Premier League là công việc dễ dàng.

  • ‘Man City mạnh nhất ở tứ kết Champions League’

    Giám đốc thể thao của AS Roma là Monchi đánh giá rất cao Man City. Ông hy vọng AS Roma không phải gặp đội bóng của Anh ở vòng tứ kết.

    Boc tham tu ket Champions League anh 7

    “Thật khó để biết đội bóng nào là mạnh nhất. Tất cả đều là đối thủ rất khó đánh bại. Real Madrid quen với việc giành danh hiệu. Tuy nhiên, tôi nghĩ Man City mạnh nhất ở tứ kết”, Ông Monchi phát biểu trước lễ bốc thăm chia cặp ở vòng tứ kết Champions League.

    Trong khi đó, AS Roma vào tứ kết Champions League nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Edin Dzeko trong trận lượt về vòng 1/8.

  • Barca muốn tránh đối thủ nào ở tứ kết Champions League?

    Cổ động viên Barca chắc chắn rất vui khi Atletico Madrid không có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Mùa này, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone phải xuống chơi tại Europa League sau vòng bảng Champions League và cũng đã giành quyền vào tứ kết giải đấu cúp danh giá thứ hai châu Âu khi thắng Lokomotiv Moscow của Nga với tổng tỷ số 8-1.

    Boc tham tu ket Champions League anh 8

    Ở vòng tứ kết diễn ra năm 2014 và 2016, Barca đều phải dừng bước sau khi thua Atletico Madrid. Trước lễ bốc thăm chia cặp đấu thuộc vòng 8 câu lạc bộ mạnh nhất Champions League, tiền vệ đội trưởng Iniesta thừa nhận: “Chúng tôi không muốn gặp các đội bóng của Tây Ban Nha, bởi chúng tôi biết họ quá rõ”.

  • HLV Conte: 'Phải gọi Messi là siêu cầu thủ'

    Thua tâm phục khẩu phục trước màn trình diễn tuyệt vời của Lionel Messi, huấn luyện viên Antonio Conte có đôi chút khó khăn khi tìm một mỹ từ để miêu tả về tiền đạo người Argentina.

  • Các đội bóng La Liga thống trị ở Champions League

    6 mùa giải gần đây, bóng đá Tây Ban Nha đều có 3 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết, với tổng cộng là 18. Trong khi đó, bóng đá Anh thậm chí còn lép vế trước bóng đá Đức ở giải đấu số một châu Âu (6 so với 10) và chỉ bằng thành tích của bóng đá Pháp.

    Boc tham tu ket Champions League anh 9
  • Bóng đá Anh có tới 5 câu lạc bộ ở vòng 1/8, nhưng chỉ còn Man City và Liverpool lọt vào tứ kết. Đây là 2 câu lạc bộ hiện sở hữu lối chơi tấn công máu lửa và đẹp mắt.

    Boc tham tu ket Champions League anh 10

    Trận thua 1-2 ở lượt về vòng 1/8 tại Etihad không ảnh hưởng nhiều đến vị thế của ứng viên số một Man City cho danh hiệu Champions League mùa này. Lý do là Man xanh thắng tới 4 bàn cách biệt trên sân Basel. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá mạnh nhất trong 8 đội lọt vào tứ kết.

    Đánh giá 8 đội bóng vào tứ kết Champions League

    Bóng đá Anh có tới 5 câu lạc bộ ở vòng 1/8, nhưng chỉ còn Man City và Liverpool lọt vào tứ kết. Đây là 2 câu lạc bộ hiện sở hữu lối chơi tấn công máu lửa và đẹp mắt.

  • Man City mơ về cú ăn ba danh hiệu

    Sau khi vô địch League Cup, Man City chuẩn bị có danh hiệu thứ hai mùa này là cúp Premier League. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có thể bước lên ngôi vương trước 6 vòng đấu.

    Tại Champions League, Man City cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nếu duy trì phong độ ổn định, Man xanh hoàn toàn có thể đoạt cú ăn ba danh hiệu mùa này.

    Boc tham tu ket Champions League anh 11
  • Man City muốn đoạt chức vô địch ngay trận gặp MU

    Man City đang có cơ hội bước lên ngôi vương Premier League khi đón tiếp MU ở vòng 32 Premier League diễn ra trên sân nhà Etihad.

    Derby thành Manchester lượt về mùa này sẽ diễn ra vào ngày 8/4 tới. Đây là trận tâm điểm thuộc vòng 32 Premier League, bởi Man City có thể chính thức trở thành tân vương của giải đấu ngay trong trận gặp MU.

    Boc tham tu ket Champions League anh 12

    “Tôi nghĩ tất cả người hâm mộ Man City đều muốn giành chiến thắng trước MU vì danh hiệu Premier League", De Bruyne trả lời phỏng vấn trên trang Fourfourtwo.

    Sau vòng 30 Premier League, Man City hơn đội bóng cùng thành phố tới 16 điểm (81 so với 65). Trước khi 2 câu lạc bộ chạm trán nhau, Man xanh sẽ làm khách đến sân của Everton vào ngày 31/3, trong khi MU đón tiếp Swansea.

    Nếu thắng đối thủ cùng thành phố, Man City sẽ nới rộng cách biệt lên thành 19 điểm, khi đó chức vô địch chắc chắn thuộc về đội chủ sân Etihad dù mùa giải còn tới 6 vòng đấu.

  • Danh sách 8 câu lạc bộ vào tứ kết Europa League

    Tại Nyon, Thụy Sĩ, sau lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng tổ chức bốc thăm phân cặp tứ kết Europa League. Mùa này, điều đặc biệt là 8 câu lạc bộ đến từ 8 Liên đoàn bóng đá.

    Boc tham tu ket Champions League anh 13
  • Messi có thể đối đầu đội bóng của HLV Pep Guardiola

    Trong giai đoạn 2008 - 2012 dẫn dắt Barca, huấn luyện viên Pep Guardiola giúp đội bóng xứ Catalan giành rất nhiều danh hiệu. Đáng chú ý là 2 chức vô địch Champions League mùa giải 2008/09 và 2010/11. Lá thăm may rủi có thể đưa Man City của Pep Guardiola chạm trán Barca ngay ở tứ kết.

    Boc tham tu ket Champions League anh 14
  • Buffon khao khát cúp Champions League

    Ở tuổi 40, thủ môn người Italy Buffon hy vọng sẽ có mặt trong trận chung kết Champions League thêm lần nữa, diễn ra tại Kiev (Ukraine). Anh đã dự 3 trận chung kết, nhưng chưa lần nào nâng cúp khi thất bại ở Manchester (Anh, 2003), Berlin (Đức, 2015), Cardiff (xứ Wales, 2017)

    Boc tham tu ket Champions League anh 15
  • Đại sứ của trận chung kết Champions League mùa này là cựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Ukraine và CLB AC Milan, Andriy Shevchenko có mặt tại khán phòng nơi diễn ra lễ bốc thăm chia cặp tứ kết. Những lá thăm đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn sàng cho buổi lễ diễn ra lúc 18h.

    Boc tham tu ket Champions League anh 16
    Boc tham tu ket Champions League anh 17
  • HLV Allegri hy vọng tránh được Real, Barca

    Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, huấn luyện viên Massimiliano Allegri của Juventus chia sẻ: "Tôi hy vọng tránh Real, Barca. Tôi đã chạm trán Barca nhiều lần trong 8 năm qua. Tôi nghĩ Real Madrid là ứng viên cho chức vô địch, bởi Real chỉ tập trung cho Champions League và không ai giải quyết trận đấu tốt hơn đội bóng này".

    Boc tham tu ket Champions League anh 18
  • Nhiều danh thủ có mặt ở buổi lễ bốc thăm tứ kết

    Bên cạnh đại sứ của trận chung kết Champions League là Shevchenko, nhiều danh thủ nổi tiếng trong làng bóng đá như Ian Rush, Pavel Nedved và Francesco Totti đã có mặt ở buổi lễ bốc thăm. Tiền vệ của câu lạc bộ Juventus giai đoạn 2001 - 2009 Pavel Nedved dành cái ôm ấm áp cho người bạn.

    Boc tham tu ket Champions League anh 19
  • Francesco Totti ngồi khá trầm ngâm, trong khi Shevchenko nhận được sự quan tâm rất lớn của mọi người có mặt tại buổi lễ. Chung kết Champions League mùa này diễn ra trên quê hương Ukraine của Shevchenko.

    Boc tham tu ket Champions League anh 20
    Boc tham tu ket Champions League anh 21
  • Totti, Nedved và huyền thoại Ian Rush của Liverpool hồi hộp chờ kết quả bốc thăm.

    Boc tham tu ket Champions League anh 22
    Boc tham tu ket Champions League anh 23
  • Cựu tiền đạo người Ukraine Andriy Shevchenko vinh dự được mời tham gia bốc các lá phiếu trong buổi lễ phân cặp tứ kết Champions League.

    Boc tham tu ket Champions League anh 24
    Boc tham tu ket Champions League anh 25
  • Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League

    Tứ kết 1: Barca (Tây Ban Nha) vs AS Roma (Italy)

    Tứ kết 2: Sevilla (Tây Ban Nha) vs Bayern Munich (Đức)

    Tứ kết 3: Juventus (Italy) vs Real Madrid (Tây Ban Nha)

    Tứ kết 4: Liverpool (Anh) vs Man City (Anh)

    Boc tham tu ket Champions League anh 26

  • Đại chiến của bóng đá Anh ở tứ kết Champions League

    Liverpool sẽ gặp Man City - đội bóng đang dẫn đầu Premier League với thành tích rất ấn tượng. Việc hai câu lạc bộ của Anh phải loại nhau khiến người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù chắc chắn không vui. Tuy nhiên, đây là cặp đấu hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn, bởi 2 CLB đều sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng.

    Boc tham tu ket Champions League anh 27

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm