Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool gặp Man City chưa thể quyết định chức vô địch

Tiền vệ của Liverpool, Gerrard thừa nhận trận gặp Man xanh không quyết định khả năng đoạt danh hiệu của đội nhà mùa giải năm nay.

Cuộc đua tam mã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sẽ có bước ngoặt quan trọng vào cuối tuần này khi Man City làm khách đến sân Anfield của Liverpool. Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của trận chiến giành ngôi vị số 1 của bóng đá xứ sở sương mù mùa giải năm nay.

Sau vòng 33, Quỷ đỏ vùng Merseyside tạm thời dẫn đầu với 74 điểm, hơn đội đứng ngay phía sau Chelsea 2 điểm. Trong khi đó, Liverpool nhiều hơn tới 4 điểm so với đội xếp thứ 3, Man City nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc Man xanh hoàn toàn có thể chiếm vị trí số 1 của Lữ đoàn đỏ nếu thắng 2 trận chưa đấu.

Trong tình cảnh trên, Liverpool buộc phải đánh bại đội quân của HLV Pellegrini để xây chắc ngôi đầu. Nếu giành chiến thắng trước Man City, đội chủ sân Anfield hoàn toàn có khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Lúc đó, Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ hơn đối thủ 7 điểm.

Liverpool có cơ hội đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, tiền vệ Gerrard nhận định trận gặp Man City chưa thể quyết định chức vô địch cho Liverpool. Tại buổi trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, tuyển thủ người Anh chia sẻ: “Tôi chưa thể khẳng định về khả năng đoạt danh hiệu của đội bóng, bởi chúng tôi vẫn còn một vài trận khó khăn.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ có trận đấu lớn. Thông điệp là hãy bình tĩnh và chờ đợi. Nếu nói đánh bại Man City và có thể đoạt chức vô địch, tôi hoàn toàn đồng ý về điều đó. Tuy nhiên, chiến thắng mới chỉ giúp Liverpool thu về 3 điểm, và đội bóng vẫn còn 4 trận".

Sau khi gặp Man City trên sân Anfield, thầy trò HLV Rodgers còn phải đón tiếp một đối thủ khác cạnh tranh cho chức vô địch là Chelsea vào ngày 27/4. Với lịch thi đấu vất vả ở giai đoạn cuối mùa, điều quan trọng nhất đối với Liverpool là cần phải duy trì sự ổn định.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm