Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool – Fulham: Chờ Lữ đoàn đỏ vượt qua nỗi đau

Liverpool đang có dấu hiệu di chuyển chậm dần đều ở Ngoại hạng Anh. Điều đó là đáng báo động đối với thầy trò HLV Rodgers nếu muốn giành một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa giải.

Liverpool – Fulham, 22h ngày 9/11 (Zing tường thuật)

Thời gian qua, Quỷ đỏ vùng Merseyside thi đấu khá phập phù ở Premier League. Sau một trận thắng, đoàn quân của HLV Rodgers lại sẩy chân khi để thua hoặc bị cầm hòa. Phong độ thiếu ổn định ở những trận gần đây là rất đáng lo ngại đối với một đội bóng đặt mục tiêu giành một suất dự Champions League vào cuối mùa giải.

Liverpool đón hậu vệ phải Glen Johnson trở lại.

Trận thua 0-2 trước Arsenal cho thấy sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của Liverpool chưa được vận hành một cách tốt nhất. Đội hình 3 hậu vệ của HLV Rodgers mới chỉ phát huy tác dụng trước những đội bóng chiếu dưới và có sức tấn công hạn chế. Khi đối đầu với những CLB có hàng công tốt như Arsenal, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã phải nhận thất bại.

Cũng từ trận thua Pháo thủ cuối tuần trước, Liverpool rõ ràng đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi tiền đạo Suarez – Sturridge. Ở trận đấu cặp song sát này bị theo sát và không thể tỏa sáng, đoàn quân của HLV Rodgers đã gặp bế tắc trong tấn công. Ở những trận như vậy, hàng tiền vệ Liverpool cần phải tỏa sáng.

Tuy nhiên, 5 cầu thủ ở khu trung tuyến của Quỷ đỏ vùng Merseyside đã không thể tạo ra sự khác biệt cho lối chơi của đội nhà. Sự trở lại của Coutinho sau khi bình phục chấn thương chưa giúp được nhiều cho Liverpool. Trong trận đón tiếp Fulham trên sân nhà Anfield, tiền vệ người Brazil có thể sẽ được góp mặt vào đội hình chính.

Mục tiêu thu về 3 điểm sẽ không dễ dàng cho Liverpool khi Fulham đang có thành tích thi đấu khá tốt trên sân Anfield. Trong 5 trận gần đây, đội bóng do HLV Martin Jol dẫn dắt không để lọt lưới bất cứ bàn nào. Nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới của Fulham đòi hỏi cặp tiền đạo Suarez – Sturridge phải nỗ lực rất nhiều.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

Thống kê của hai đội

Vị trí của Liverpool và Fulham trước vòng 11 Ngoại hạng Anh

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm