Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool có thể mất Philippe Coutinho về tay Barca

Ngôi sao Brazil – Neymar đang thuyết phục CLB Barcelona ký hợp đồng chiêu mộ cầu thủ của Liverpool – Philippe Coutinho.

“Những cầu thủ Brazil nào có thể chơi cho Barcelona hiện tại? Có khá nhiều nhưng tôi thích Coutinho”, Neymar phát biểu trên tờ Fichajes.

“Coutinho là một cầu thủ xuất sắc và tôi muốn được chơi cùng anh ấy tại Barca. Anh ấy có đủ khả năng để đá cho CLB”, Neymar nói thêm.

Neymar phát biểu tại sự kiện của Gillette, anh cho rằng Coutinho phù hợp với Barca.
Neymar phát biểu tại sự kiện của Gillette, anh cho rằng Coutinho phù hợp với Barca.

Lời gợi ý này của tiền đạo Brazil sẽ có những tác động nhất định đến cả 2 phía Barcelona và Liverpool. Và có lẽ fan Liverpool không khỏi bực mình trước lời khen có cánh của Neymar dành cho “Tiểu phù thủy” khi 14 tháng trước, đội bóng này đã từng để mất con át chủ bài Luis Suarez vào tay Barcelona với giá 75 triệu bảng.

Neymar từng chơi cùng Coutinho ở đội tuyển trẻ Brazil và anh không phải là ngôi sao duy nhất ở Barcelona yêu thích Coutinho. Người đồng đội cũ ở Liverpool, Luis Suarez cũng rất hâm mộ ngôi sao Brazil này.

Neymar và Coutinho chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil.
Neymar và Coutinho cùng chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil. Ảnh: Getty Images

Đội bóng xứ Catalans gần như chắc chắn sẽ tìm một tiền vệ mới vào cuối mùa giải này và Paul Pogba có thể sẽ là mục tiêu cho vị trí ấy. Mặc dù phía Barcelona đã gặp Juventus để làm rõ về ý định mua Paul Pogba, đến thời điểm này vẫn chưa có cam kết nào được đưa ra và Coutinho có thể sẽ là một giải pháp thay thế của Barca.

Đây là lần thứ 2 trong thời gian gần đây rộ lên tin đồn về Coutinho với những đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha. Cựu đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard cũng từng cảnh báo về khả năng cầu thủ mang áo số 10 sẽ gia nhập 1 trong 2 đội bóng hàng đầu La Liga.

“Philippe vô cùng tài năng và tôi mong anh ấy sẽ trở thành thủ lĩnh của Liverpool”, Gerrard viết trong cuốn tự truyện “My story”.

“Rất nhiều người hâm mộ Liverpool đã coi anh ấy như một người đội trưởng. Nhưng tôi biết rằng những đội bóng mạnh như Barcelona và Real Madrid sẽ tìm đến cậu ấy trong một vài mùa giải tới, giống như họ đã làm với Suarez”, Gerrard nhận định.

Theo Gerrard, đó sẽ là thời điểm khó khăn cho Liverpool bởi sức hấp dẫn của hai đội bóng La Liga là rất lớn đối với bất kì cầu thủ Nam Mỹ hay Tây Ban Nha nào. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, Liverpool nên thực sự trân trọng một tài năng như Coutinho.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm