Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool chịu cảnh chia quân để thi đấu 2 mặt trận

Trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh giữa Liverpool và Aston Villa diễn ra ngày 17/12 như dự kiến dù huấn luyện viên Juergen Klopp đã đề nghị FA đổi lịch.

Thầy trò huấn luyện viên Klopp sẽ đến Qatar để tham dự FIFA Club World Cup 2019. Với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Âu, họ vào thẳng bán kết. Ngày 17 và 18/12, Liverpool phải thi đấu tại 2 giải khác nhau, thậm chí là ở 2 châu lục với khác biệt về múi giờ.

Do đó, Liverpool đã tuyên bố họ sử dụng 2 đội hình để đá ở 2 trận này. Nhiều khả năng đội trẻ của họ sẽ ở lại Anh để tham gia trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh với Aston Villa. 

lich thi dau cua liverpool anh 1

Những cầu thủ trẻ như Harvey Elliott, Rhian Brewster và Curtis Jones có thể là trụ cột của Liverpool trong tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: Tribuna. 

"Theo lịch thi đấu đã được xác nhận, chúng tôi sẽ sử dụng 2 đội hình, một chơi ở FIFA Club World Cup, một chơi ở cúp Liên đoàn Anh. Đây không phải là quyết định như mong muốn của câu lạc bộ, nhưng nó là hợp lý nhất cho chúng tôi, các đối thủ cũng như giải đấu", Liverpool thông báo trên trang chủ đội bóng. 

Trước đó, trong trận đấu với Arsenal tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Liverpool vượt qua đối thủ sau loạt sút luân lưu. Hai đội hòa nhau 5-5 trong 90 phút chính thức.

"Họ phải nghĩ cho chúng tôi. Liverpool không thể chơi mọi trận đấu. Hy vọng ban tổ chức sẽ bắt đầu có những kế hoạch để thay đổi lịch thi đấu cúp Liên đoàn Anh nhằm phù hợp hơn với Liverpool", HLV Klopp chia sẻ.

HLV Klopp mong muốn ban tổ chức sắp xếp lịch thi đấu hợp lý để Liverpool có thể dự giải với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. 

Liverpool có màn chạy đà tốt cho trận đại chiến với Man City

Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu diễn ra sáng 6/11, thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn thắng Genk 2-1 để leo lên ngôi đầu bảng E tại Champions League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm