Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool chiếm vị trí thứ 2 của Chelsea

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp dễ dàng đánh bại Brentford 3-0 ở vòng 22 Premier League tối 16/1 (giờ Hà Nội).

Lần đầu tiên từ năm 2017, Liverpool ra sân mà không có sự góp mặt của cả Mohamed Salah và Sadio Mane. Đây là bộ đôi đã đóng góp 48% số bàn của "The Kop" tại Premier League (180 trên 378 bàn) trong hơn 4 mùa vừa qua.

Cũng như trận đấu với Arsenal, Liverpool triển khai bóng khá chậm. Những đợt tấn công của chủ nhà hầu hết được kết thúc bằng những pha treo bóng vào từ 2 biên. Trong khi Roberto Firmino mất hút, Diogo Jota trở thành mũi tấn công chủ lực của "The Kop". Tuyển thủ Bồ Đào Nha dứt điểm liên tục, nhưng đều không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Brentford.

Liverpool cầm bóng 74%, nên cặp trung vệ Virgil van Dijk, Joel Matip thường xuyên dâng cao tấn công. Phút 23, Van Dijk suýt mở tỷ số sau cú sút cận thành. Thủ môn Fernandez di chuyển lỡ trớn, nhưng vẫn kịp nhoài người cứu thua cho đội khách.

Sau 11 lần dứt điểm bất thành, bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà ở phút 44. Pha đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold khiến hàng thủ áo trắng xáo trộn. Bóng tìm đến vị trí của Fabinho, và anh không bỏ lỡ, dứt điểm từ cự ly 3 m để mở tỷ số.

Liverpool dau Brentford anh 1

Bàn thắng của Fabinho trở thành chìa khóa giúp Liverpool hóa giải hiện tượng Brentford.

Thế chủ động vẫn được Liverpool nắm chắc trong hiệp 2. Những quả tạt vẫn được chủ nhà thực hiện đều đặn nhờ sự cơ động của bộ đôi hậu vệ biên. Sau quãng thời gian đầu chơi tốt, hàng thủ Brentford dần lộ rõ điểm yếu về sự tập trung.

"Bầy ong" nhận thêm 2 bàn thua, đều xuất phát từ những lỗi cá nhân. Phút 69, trung vệ Pinnock cắt bóng lỗi tạo điều kiện để Oxlade-Chamberlain băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 8 phút sau, đến lượt tiền vệ Norgaard để mất bóng ngay trước vạch 16,5 m. Firmino có pha xử lý đồng đội để giúp Minamino kỷ niệm sinh nhật thứ 27 bằng bàn thắng.

Trong 2 lần đối đầu Brentford mùa này, "The Kop" đều ghi 3 bàn. Tuy nhiên, hàng thủ áo đỏ đã chơi tốt hơn và không để thủng lưới ở trận lượt về. Kết quả này giúp thầy trò HLV Klopp chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng tại Premier League để chiếm vị trí thứ 2 của Chelsea. CLB chủ sân Anfield thu hẹp khoảng cách với Man City xuống 11 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu.

Liverpool dau Brentford anh 2

  • Klopp: Salah muốn ở lại Liverpool

    Thuyền trưởng của Liverpool cho biết Mohamed Salah muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield và quá trình thương thảo hợp đồng đang được diễn ra.

    "Chúng tôi đều biết Mo (biệt danh của Salah) muốn ở lại (Liverpool). Nhưng điều đó (việc gia hạn hợp đồng) cần có thời gian. Tôi không thể can thiệp được gì trong vấn đề này. Tôi nghĩ rằng mọi chuyện vẫn đang rất ổn", Guardian dẫn lời HLV Juergen Klopp.

    "Tôi khá chắc rằng người hâm mộ không lo lắng như các bạn (giới truyền thông). Họ thấu hiểu CLB, biết những người ở đây đang đối phó với vấn đề. Tôi nghĩ mọi chuyện khá tích cực. Chừng nào việc gia hạn chưa được hoàn thành, chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì về nó. 'Những cuộc nói chuyện khả quan' là những gì tôi có thể nói", chiến lược gia người Đức nói thêm.

    Liverpool dau Brentford anh 3

  • Salah volley ghi bàn từ góc hẹp

    Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool ghi bàn duy nhất, giúp tuyển Ai Cập hạ Guinea-Bissau ở bảng D tại Cúp bóng đá Châu Phi 2021.

    Salah volley ghi bàn từ góc hẹp Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool ghi bàn duy nhất, giúp tuyển Ai Cập hạ Guinea-Bissau ở bảng D tại Cúp bóng đá Châu Phi 2021.
  • Phong độ của 2 CLB

    Liverpool không thắng trong 3 trận gần nhất và đang bị Man City bỏ xa đến 14 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong tay thầy trò HLV Klopp còn 2 trận chưa đấu, bao gồm cả màn đọ sức với Brentford hôm nay.

    Liverpool dau Brentford anh 4

    Liverpool dau Brentford anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Brentford

    Brentford không có sự phục vụ của Frank Onyeka. Tiền vệ này trở lại thi đấu tai CAN 2021 cho tuyển Nigeria. 

    Liverpool dau Brentford anh 8

    Liverpool dau Brentford anh 9

  • HLV Klopp tôn trọng đối thủ

    Phát biểu trước trận, HLV Klopp cho biết: "Chúng tôi không muốn để thủng lưới 3 bàn như trận lượt đi. Khi đó, Liverpool đã không kiểm soát được những tình huống bóng hai và bị đối thủ tận dụng. Hy vọng ở trận này, các cầu thủ của tôi sẽ cải thiện được điều này".

    Ở trận lượt đi, Liverpool dẫn trước 3-2 đến phút 81 nhưng đã thủng lưới sau pha lập công của tiền đạo Yoane Wissa, qua đó chấp nhận rời sân nhà của Brentford với 1 điểm.

  • Hai HLV sẵn sàng cho màn tái đấu tại Premier League

    Jurgen Klopp có lý do để lo lắng bởi Liverpool vừa trải qua trận đấu đầy khó khăn trước Arsenal. Khi thiếu vắng Salah, Mane, "The Kop" không thể đánh bại 10 người bên phía "Pháp thủ".

    Liverpool dau Brentford anh 10

    Liverpool dau Brentford anh 11

  • Robertson treo bóng khó chịu từ cánh trái ở phút thứ 6. Chamberlain, Firmino băng vào nhưng không ai có thể chạm bóng.

  • Jota bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Một pha bóng lộn xộn diễn ra trước khung thành Brentford ở phút thứ 9. Jota dứt điểm trong vùng 5,5 m nhưng hàng thủ đội khách đã kịp ngăn chặn.

  • Jota liên tục dứt điểm

    Jota tiếp tục xoay người dứt điểm trong vùng cấm ở phút thứ 10. 3 cầu thủ áo trắng đã lăn xả để che chắn cho khung thành của thủ môn Fernandez. 1 phút sau, cơ hội lại đến với Jota. Chân sút của chủ nhà đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

    Liverpool dau Brentford anh 12

  • Phút 14, cú sút thứ 5 của Liverpool được Alexander-Arnold thực hiện. Bóng vẫn đi cao hơn so với khung thành đội khách.

    Liverpool dau Brentford anh 13

  • Jota bị phạm lỗi

    Ajer nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jota ở phút 19. Tiền đạo số 20 đang một mình khuấy đảo hàng thủ Brentford trong những phút vừa qua.

    Liverpool dau Brentford anh 14

  • Thủ môn đội khách chơi xuất sắc

    KHÔNG VÀO!! Fernandez di chuyển lỡ trớn nhưng vẫn kịp đổ người cản cú sút cận thành của Van Dijk ở phút 23. 

    Liverpool dau Brentford anh 15

  • Liverpool cầm bóng vượt trội

    30 phút của hiệp một đã trôi qua, Liverpool cầm bóng 75% và kiên trì tìm cơ hội từ những quả tạt nhưng chưa hiệu quả. Brentford vẫn phòng ngự khá chủ động và kiên nhẫn chờ khoảng trống để phản công.

  • Brentford dứt điểm lần đầu tiên

    Sau đường chuyền của hậu vệ chủ nhà, Toney tung cú sút quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành của Alisson trong gang tấc. 

  • Matip xử lý táo bạo

    Phút 41, Matip đột phá táo bạo ở trung lộ nhưng cú sút của anh vẫn không thể gây khó khăn cho thủ môn đội khách. Tỷ số pha dứt điểm lúc này đã là 9-2 nghiêng về chủ nhà.

  • Liverpool mở tỷ số

    VÀO!!! Từ pha đá phạt góc bên cánh trái ở phút 44, Fabinho tận dụng cơ hội đánh đầu từ cự ly gần không cho thủ môn Fernandez cơ hội cản phá.

    Liverpool dau Brentford anh 16

    Liverpool dau Brentford anh 17

  • HẾT HIỆP MỘT

    Liverpool kiên nhẫn với phương án tấn công bóng bổng và được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở những phút cuối hiệp một.

    Liverpool dau Brentford anh 18

  • Liverpool ép sân trong hiệp một

    Các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp đẩy lùi Brentford về phần sân nhà. Đội khách chỉ có thể phản kháng yếu ớt bên cánh trái.

    Liverpool dau Brentford anh 19

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa đổi người.

  • Fabinho dứt điểm táo bạo

    Phút 51, Fabinho tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi với lực khá tốt nhưng Fernandez vẫn có thể làm chủ tình hình.

  • Đội khách vùng lên

    KHÔNG VÀO!! Mbeumo khống chế vượt qua Matip rồi dứt điểm bằng chân trái ở phút 59. Bóng đi chệch khung thành của đội chủ nhà trong gang tấc.

    Liverpool dau Brentford anh 20

  • Jota sút trúng cột

    NGUY HIỂM!! Jota vung chân dứt điểm sau pha phá bóng hời hợt của hậu vệ đội khách. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Fernandez nhưng lại đi trúng cột ở phút 63.

  • Jota phung phí cơ hội

    VẪN KHÔNG VÀO!! Jota xử lý tinh tế để loại trung vệ đội khách nhưng ở pha đối mặt Fernandez, anh vẫn không thể giành chiến thắng. Thủ môn của Brentford đã lựa chọn khép góc chuẩn xác để cản cú sút chéo góc của ngôi sao bên phía đội chủ nhà.

    Đến phút 68, Liverpool đã dứt điểm 20 lần, 9 trong số đó đi trúng đích, trong khi Brentford vẫn chưa có lần dứt điểm trúng đích nào. Con số này nói lên sự xuất sắc của thủ thành Fernandez.

  • Liverpool nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! Pha cắt bóng lỗi của Pinnock tạo cơ hội để Oxlade-Chamberlain băng vào đánh đầu cận thành tung lưới đội khách ở phút 70. Sau Alexander-Arnold, đến lượt hậu vệ biên còn lại của Liverpool là Robertson có đường kiến tạo. 

    Không lâu sau pha lập công, Chamberlain đã phải rời sân vì chấn thương. Minamino là cầu thủ được trao cơ hội trong phần còn lại của trận đấu.

    Liverpool dau Brentford anh 21

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục dành cho chủ nhà.

    Liverpool dau Brentford anh 23

HLV Rangnick nêu lý do Ronaldo vắng mặt hai trận liên tiếp

Siêu sao người Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của MU ở hai trận gần đây, một tại FA Cup, một tại Premier League.

Coutinho tỏa sáng khiến MU mất chiến thắng

Man United dẫn 2 bàn đến phút 76 nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trước Aston Villa ở vòng 22 Premier League rạng sáng 16/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm