Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool - Cardiff: Chờ bom tấn Suarez phát nổ

Suarez vừa gia hạn hợp đồng với Liverpool, không quá khi ví đó là “bom tấn” của The Kop ở thời điểm này. Với phong độ khủng khiếp, “sát thủ” người Uruguay được được kỳ vọng sẽ giành lấy ngôi đầu cho The Kop.

Vòng 17 Ngoại hạng Anh - 19h45 ngày 21/12, sân Anfield

Ngay trước thềm trận đấu với Cardiff, BLĐ Liverpool đã hoàn tất thương vụ gia hạn hợp đồng với Luis Suarez. Không quá khi ví đó là “quả bom tấn” đối với The Kop ở thời điểm này, khi mà Real Madrid và Arsenal đang rất muốn “cướp” chân sút này khỏi Anfield (Real từng có ý định ra giá 60 triệu bảng).

“Trói chân” Luis Suarez đồng nghĩa rằng BLĐ đội bóng vùng Merseyside đã giữ lửa niềm tin vào khả năng thành công của Liverpool. Đơn giản, “sát thủ” này đang trở thành “nguồn sống”, giúp những CĐV The Kop hy vọng vào điều thần kỳ.

Suarez sẽ giúp Liverpool lên ngôi đầu bảng?
Từ kẻ gần như bị chối bỏ (ở ngay tại Anfield), Suarez đang trở thành thần tượng ở mảnh đất này. Trên những khán đài Anfield, những người hâm mộ đã hô vang tên của tiền đạo răng thỏ trong sự tự hào cùng bài hát “You’ll never walk alone”.

Rõ ràng, giờ đây, Suarez chẳng còn cô đơn. Đó là động lực để tiền đạo này “làm lại”. Mới đây, cựu tiền đạo của Ajax đã để lại hình ảnh đẹp trong trận đấu với Tottenham. Trong tình huống bị cầu thủ đối phương phạm lỗi ngay sát vòng cấm, Luis Suarez vẫn cố dứt điểm (trong tư thế ngồi), bất chấp việc đội bóng của anh có thể hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm.

Chỉ cần vậy thôi cũng đủ giúp “sát thủ” người Uruguay ghi điểm mạnh trong mắt những CĐV. Tối nay, họ lại hướng về Suarez với niềm tin mạnh mẽ rằng anh sẽ lại đưa Liverpool tới chiến thắng trước Cardiff để leo lên ngôi đầu bảng.

Thực tế cho thấy, lấy điểm từ túi Cardiff ở thời điểm này với Liverpool là điều không quá khó khăn. Dù từng “tỏa sáng” với chiến thắng trước Man City hay cầm hòa M.U nhưng rõ ràng, xét trên nhiều khía cạnh, đội bóng xứ Wales không thể so sánh với The Kop.

Hàng công của “Bày rồng” đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong 4 trận gần nhất, họ mới chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là lý do kéo Cardiff xuống gần hơn với nhóm cầm đèn đỏ. Thậm chí, ông chủ Vincent Tan đã lên tiếng yêu cầu HLV Mackay phải chọn hai phương án, từ chức hoặc bị sa thải.

Do đó, khả năng lớn, trận đấu tại Anfield tối nay sẽ là lần cuối cùng Mackay tại vị trên ghế huấn luyện của Cardiff. Dù vậy, ông cũng chẳng thể cưỡng nổi số phận, đơn giản cơn cuồng phong Liverpool quá mạnh, với “quái vật” Suarez đang ở đỉnh cao.

Trong quá khứ, Cardiff luôn tỏ ra vượt trội trước Liverpool (thắng 18, hòa 3, thua 9 trong 30 lần đụng độ gần nhất) nhưng hiện tại, thời thế đã thay đổi. Trong 2 lần gần nhất (trong 50 năm trở lại đây), The Kop đều vượt qua đối thủ này ở League Cup.

Lực lượng:

Liverpool: Sebastián Coates, José Enrique, Daniel Sturridge, Steven Gerrard chấn thương

Cardiff: Craig Bellamy chấn thương

Phong độ và đối đầu

Cardiff thắng 18, hòa 3, thua 9 trong 30 lần gần nhất đụng độ với Liverpool

Liverpool thắng 8/9 trận tại Anfield gần đây

Carfdiff thắng 1/6 trận gần nhất ở Premier League

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

The Bongdaso

Bạn có thể quan tâm