Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool áp sát ngôi đầu của Man City

Thầy trò HLV Jurgen Klopp đánh bại West Ham 1-0 ở vòng 28 Premier League rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội). Họ giờ chỉ còn kém Man City 3 điểm.

Liverpool dau West Ham anh 1

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tạo thế trận áp đảo trước West Ham. Nhiều cơ hội được chủ nhà tạo ra nhưng chỉ Sadio Mane chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 27, Trent Alexander-Arnold chuyền loại toàn bộ hàng thủ West Ham để đồng đội người Senegal băng vào dứt điểm cận thành tung lưới đội khách. Đây cũng là khoảnh khắc mang về chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên mọi đấu trường cho "The Kop".

Liverpool dau West Ham anh 2

Mane có bàn thứ 12 tại Premier League mùa này trong khi Alexander-Arnold có đường kiến tạo thứ 11. Tính trên mọi đấu trường, tuyển thủ Anh đã thực hiện tổng cộng 16 đường chuyền thành bàn, qua đó san bằng kỷ lục cá nhân của huyền thoại Steven Gerrard ở mùa 2004/05, 2005/06, 2007/08 (cùng 16 kiến tạo). Thống kê này càng ấn tượng hơn khi Alexander-Arnold là một hậu vệ cánh. Anh vẫn còn hơn 2 tháng để vượt qua người tiền nhiệm.

Liverpool dau West Ham anh 3

Thắng lợi trên sân nhà giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 3 điểm (63 so với 66). Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ ung dung chờ kết quả từ trận derby Manchester tại Etihad.

Liverpool dau West Ham anh 4

Việc Declan Rice nghỉ thi đấu khiến West Ham mất đi tấm lá chắn thép nơi tuyến giữa. Một mình Thomas Soucek là không đủ để chống đỡ sức ép liên tục từ hàng công chủ nhà. Mohamed Salah, Luis Diaz liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương nhưng bộ đôi này không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Salah bỏ lỡ một cơ hội đối mặt thủ môn ngay phút thứ 2.

Liverpool dau West Ham anh 5

West Ham chơi lép vế nhưng vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội từ những đợt phản công. Phút 39, khoảng trống mênh mông đã mở ra trước mắt Pablo Fornals. Anh thực hiện pha lốp bóng qua thủ môn Alisson nhưng Alexander-Arnold đã kịp lùi về cứu thua ngay trước vạch vôi.

Liverpool dau West Ham anh 6

Sang đầu hiệp hai, West Ham tiếp tục chịu tổn thất khi Jarrod Bowen, cầu thủ tấn công có phong độ tốt nhất của họ, phải rời sân vì chấn thương.

Liverpool dau West Ham anh 7

Liverpool chớp cơ hội để tiếp tục gây sức ép với hy vọng sớm có thêm bàn để kết liễu đối thủ. Luis Diaz chơi đầy năng nổ. Tuy nhiên, tân binh của "The Kop" vẫn cần thêm thời gian để cải thiện khả năng dứt điểm.

Liverpool dau West Ham anh 8

Khoảng 20 phút cuối trận, West Ham vùng lên mạnh mẽ. Phút 70, Manuel Lanzini có cơ hội không thể tốt hơn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Anh khiến CĐV thất vọng với pha đưa bóng lên thẳng khán đài từ cự ly chưa đầy 10 m.

Liverpool dau West Ham anh 9

Trận đấu khép lai với thắng lợi 1-0 dành cho Liverpool. HLV David Moyes vẫn chưa thể có chiến thắng nào tại Anfield trong sự nghiệp cầm quân. West Ham lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 4 của Man United. "Búa tạ" vẫn kém "Quỷ đỏ" 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Liverpool dau West Ham anh 10
Liverpool dau West Ham anh 11
Highlights Inter 0-2 Liverpool Roberto Firmino và Mohamed Salah lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước chủ nhà Inter Milan ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Newcastle thăng hoa tại Premier League

"Chích chòe" nối dài mạch bất bại bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Brighton ở vòng 28 Premier League đêm 5/3 (giờ Hà Nội).

Chelsea thắng Burnley 4-0

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel thắng đậm chủ nhà Burnley ở vòng 28 Premier League đêm 5/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm