Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool áp sát ngôi đầu của Chelsea

Đội chủ sân Anfield dễ dàng vượt qua Southampton với tỷ số 4-0 ở vòng 13 Premier League diễn ra tối 27/11 (giờ Hà Nội).

Liverpool có cuộc dạo chơi trên sân nhà và định đoạt kết quả trận đấu ngay từ hiệp một nhờ cú đúp của Diogo Jota và pha lập công của Thiago. Bước sang hiệp 2, Virgil van Dijk ấn định thắng lợi 4-0 cho đại diện vùng Merseyside.

3 điểm trên sân nhà giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 28 điểm, kém Chelsea 1 điểm, hơn Man City 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 đối thủ này một trận.

Liverpool dau Southampton anh 1

Liverpool nối dài mạch không thua Southampton trên sân nhà kể từ năm 2013. Ảnh: Reuters.

Bất chấp đối thủ chơi áp sát tầm cao, chủ nhà vẫn thực hiện những pha triển khai bóng mạch lạc sang 2 biên. Sự ăn ý của Sadio Mane và Andy Robertson giúp "The Kop" có bàn mở tỷ số sau 97 giây bóng lăn. Sau đường chuyền ngang của đồng đội số 26, công việc của Jota chỉ là băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Ở trận này, Southampton chơi cởi mở. Đoàn quân của HLV Hasenhuttl tổ chức vây bắt tầm cao và khiến hàng thủ chủ nhà có vài lần mắc lỗi. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai tập thể nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.

Sau mỗi pha đánh chặn thành công, Liverpool ngay lập tức tổ chức pha phản công nguy hiểm. Salah gặp đôi chút khó khăn trong quãng thời gian đầu trận, nhưng rồi cũng tạo điểm nhấn bằng pha đột phá rồi căng ngang khó chịu ở phút 32. Người hưởng lợi tiếp tục là Jota. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có bàn thứ 7 tại Premier League mùa này theo cách không thể dễ hơn.

Chỉ 6 phút sau, đến lượt Thiago Alcantara ghi tên lên bảng điện tử. Anh tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ đội khách để tung cú sút hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m hạ thủ thành McCarthy, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà.

Liverpool dau Southampton anh 2

Thiago ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp một, Southampton có 2 cơ hội, xuất phát từ sai lầm của Thiago, Alexander-Arnold. Tuy nhiên, Alisson đã kịp băng ra để sửa sai cho đồng đội.

Liverpool bước vào hiệp 2 với tinh thần thoải mái. Phút 52, Van Dijk làm tung mành lưới đội khách lần thứ 4 sau cú dứt điểm một chạm từ quả đá phạt góc của Alexander-Arnold.

Southampton cố gắng vùng vẫy trong gần 40 phút còn lại. Đội khách cũng tạo ra vài cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, tất cả đều bị Adam Amstrong bỏ lỡ đáng tiếc.

Liverpool dau Southampton anh 3

  • Klopp lo ngại HLV mới của Man Utd

    HLV Jurgen Klopp cho rằng Ralf Rangnick tiếp quản "ghế nóng" ở MU là tin không vui cho phần còn lại của Premier League.

    "Thật không may khi một HLV giỏi đang đến MU và bóng đá Anh. Rangnick từng xây dựng 2 CLB từ con số 0 trở thành mối đe dọa ở Đức là Hoffenheim và Leipzig. Anh ấy làm rất nhiều công việc trong bóng đá, nhưng ưu tiên của Rangnick vẫn là cương vị HLV và nhà quản lý. Đó là tinh túy của Rangnick", Goal dẫn lời HLV Klopp.

    "Man Utd sẽ được tổ chức bài bản trở lại. Chúng ta nhận thấy một điều, Rangnick dẫn dắt MU không phải là tin vui cho CLB khác. Nhưng mọi HLV đều cần thời gian để hòa nhập với CLB mới. Rangnick sẽ nhận ra anh ấy không có nhiều thời gian để tập luyện bởi MU thi đấu mọi lúc", Klopp chia sẻ tiếp.

    Liverpool dau Southampton anh 4

  • Roberto Firmino, Curtis Jones, Joe Gomez không thể góp mặt do chấn thương. Jota sẽ thay đồng nghiệp người Brazil lĩnh xướng hàng công Liverpool.

    Liverpool dau Southampton anh 5
    Liverpool dau Southampton anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Southampton

    "The Saints" không có sự phục vụ của tiền vệ Stuart Amstrong (chấn thương bắp chân) và Jack Stephens (chấn thương đầu gối).


    Liverpool dau Southampton anh 7
    Liverpool dau Southampton anh 8

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Liverpool bất bại 7 trận gần nhất trên sân nhà trước Southampton. Lần gần nhất "The Saints" có 3 điểm tại Anfield diễn ra vào tháng 9/2013.

    Liverpool dau Southampton anh 9

    Liverpool dau Southampton anh 10

  • Liverpool phô diễn sức mạnh ở Champions League

    HLV Jurgen Klopp tung nhiều cầu thủ dự bị nhưng Liverpool vẫn thắng dễ Porto 2-0 tại Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội). 

    Highlights Liverpool - Porto: Thiago vuốt bóng ghi bàn Thiago Alcantara và Mohamed Salah lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của đội chủ nhà Liverpool ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.
  • Salah cùng đồng đội có mặt tại Anfield

    Tiền đạo người Ai Cập đang dẫn đầu cả danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo tại Premier League (11 bàn, 7 kiến tạo). Salah đã ghi bàn ở 13 trên 14 lần ra sân gần nhất. Trận đấu duy nhất anh tịt ngòi là chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Atletico Madrid ở Champions League.

    Liverpool dau Southampton anh 11

    Liverpool dau Southampton anh 12

  • Dàn sao Liverpool khởi động trước giờ bóng lăn

    Liverpool đang có 25 điểm, kém Chelsea 4 điểm. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Klopp hôm nay không gì khác ngoài việc đánh bại Southampton trên sân nhà.

    Liverpool dau Southampton anh 13

    Liverpool dau Southampton anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Andre Marriner, Soutampton giao bóng trước.

  • Thiago xử lý lỗi

    Thiago để mất bóng ở phút thứ 4. Alisson Becker đã kịp băng ra để sửa sai cho đồng đội người Tây Ban Nha. Southampton cũng không ngần ngại tổ chức những pha vây bắt ngay trên phần sân của chủ nhà.

  • Hậu vệ Southampton nhận thẻ vàng

    Phút 11, Jan Bednarek nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Mane ở ngoài vùng cấm.

    Liverpool dau Southampton anh 16

  • KHÔNG VÀO! Salah xử lý kỹ thuật bên cánh phải ở phút 17. Cú cứa lòng của anh vượt qua tầm với của thủ môn đội khách nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

    Liverpool dau Southampton anh 17

  • "The Kop" chơi lấn lướt

    Nửa hiệp một đã trôi qua, Liverpool đang cầm bóng 60%, tung 5 cú sút. Southampton cố gắng tổ chức vây bắt tầm cao nhưng chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể.

  • KHÔNG VÀO!! Broja một mình một bóng đối mặt Alisson ở phút 28. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.

  • Southampton có cơ hội đầu tiên

    Adam Armstrong tung cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 45. Bóng đi vào góc xa nhưng không đủ hiểm để gây khó khăn cho Alisson.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Liverpool và Southampton cống hiến cho người hâm mộ trận đấu cởi mở. Chủ nhà đã tận dụng cơ hội tốt hơn để nắm lợi thế lớn khi bước vào giờ nghỉ.

    Liverpool dau Southampton anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Southampton thay người: Nathan Redmond và Nathan Tella vào sân thay Bednarek và Adams.

  • Mane dứt điểm kỹ thuật

    Mane suýt lập siêu phẩm ở phút 52. Cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm của anh khiến thủ môn McCarthy phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Southampton.

    Liverpool dau Southampton anh 21

  • Phút 54, Amstrong có 2 cú dứt điểm đều ở cự ly gần nhưng bàn thắng không đến với đội khách Southampton.

  • Jota bỏ lỡ cơ hội

    Jota nhoài người dứt điểm ở phút 74 nhưng anh chưa thể hoàn tất cú hat-trick. Bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của người hâm mộ tại Anfield.

    Liverpool dau Southampton anh 23

  • Chamberlain tung cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 79. Bóng đi căng nhưng tìm đến đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

  • Liverpool thay người

    Jota rời sân từ phút 81 để nhường chỗ cho Minamino.

  • HẾT GIỜ

    Liverpool dau Southampton anh 24

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm