Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool 1-1 Chelsea: The Blues suýt khóc hận vì người cũ

Không nhờ có sự may mắn từ pha bấm bóng nửa sút nửa chuyền của Willian thì có lẽ Chelsea đã phải khóc hận trên sân Anfield vì sự xuất sắc của người cũ Mohamed Salah.

chelsea hoa liverpool anh 1
Bước vào cuộc đại chiến với Liverpool, Chelsea có nhiều sự thay đổi so với trận đấu với Qarabag ở giữa tuần. Antonio Conte lần đầu tiên sử dụng Danny Drinkwater đá chính tại Ngoại hạng Anh và Morata cũng trở lại lĩnh xướng hàng công cùng Eden Hazard. Bên kia chiến tuyến, Juergen Klopp cất Sadio Mane và Roberto Firmino lên ghế dự bị và xếp Daniel Sturridge, Alex Oxlade-Chamberlain đá chính từ đầu.

chelsea hoa liverpool anh 2
Quyết định cất Fabregas và sử dụng Drinkwater cho thấy Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, có những thời điểm The Blues chỉ kiểm soát 29% bóng nhưng đội chủ nhà Liverpool cũng không thực sự tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Thậm chí nếu may mắn hơn, The Blues hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đối phương trong những đợt phản công chớp nhoáng.
chelsea hoa liverpool anh 3
Dù kết thúc không bàn thắng nhưng hiệp một có thể nói là một màn đấu trí ngoạn mục giữa hai vị huấn luyện viên. Trong khi Liverpool của Klopp tấn công dồn dập và pressing liên tục nhưng lại thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm cuối cùng thì Chelsea của Conte lại quá chặt chẽ và luôn chực chờ tung ra những đường phản công chết người. 
chelsea hoa liverpool anh 4
Nhưng Chelsea dù có chắc chắn đến đâu cũng không thể ngăn cản sự ngớ ngẩn của... Bakayoko. Phút thứ 65, từ tình huống phá bóng thiếu chính xác của bom tấn 40 triệu bảng, Oxlade-Chamberlain chuyền bóng thông minh cho Salah dứt điểm tung lưới Thibaut Courtois. Sau khi ghi bàn, tiền vệ người Ai Cập quyết định không ăn mừng trước đội bóng cũ.
chelsea hoa liverpool anh 5
Với bàn thắng này, Salah đã có tới 10 pha lập công tại Premier League chỉ sau 13 trận ra sân trong màu áo với Liverpool. Anh là người có nhiều bàn thắng nhất sau 13 trận tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cho The Kop. Ngoài ra, "Messi Ai Cập" cũng trở thành "người cũ" thứ 20 chọc thủng lưới The Blues ở Premier League.
chelsea hoa liverpool anh 6
Bất ngờ bị dẫn trước, Conte có liên tiếp những sự thay đổi người nhằm tăng cường khả năng tấn công. Lần lượt Fabregas (74' - Drinkwater), Pedro (77' - Bakayoko) và Willian (83' - Zappacosta) đều được tung vào sân trong những phút sau đó.
chelsea hoa liverpool anh 7
Và Conte đã cho tất cả thấy mình cao tay ra sao với những thay đổi nhân sự kịp thời. Phút 85, Willian thực hiện pha bấm bóng nửa sút nửa chuyền khiến trái bóng vượt qua tầm với của thủ thành Mignolet. Tỷ số được san bằng 1-1. Những phút sau đó, hai đội - đặc biệt là Liverpool đều cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng đều thất bại.
chelsea hoa liverpool anh 8
Như vậy, Willian chỉ mất vỏn vẹn 144 giây kể từ khi vào sân thay người để ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea. Thành tích này giúp tiền vệ người Brazil trở thành cầu thủ vào sân thay người ghi bàn nhanh nhất tại Premier League mùa này.
chelsea hoa liverpool anh 9
Trong 19 đội bóng Conte từng đối đầu ở Premier League, chỉ duy nhất Liverpool là đối thủ mà ông chưa thể đánh bại.
chelsea hoa liverpool anh 10
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận đêm thứ bảy.
Conte 'phản bội' Chelsea vì con gái Dù đã hứa không cạo bộ râu may mắn cho tới cuối mùa để giúp Chelsea vô địch nhưng Conte đã "xử đẹp" nó chỉ sau vài ngày do bị cô con gái cưng chê già.












Anh Tú

Bạn có thể quan tâm